Bố cậu bé đạp xe không phanh thăm em: "Hành động của con tôi là sai, không phải người hùng"

Thứ sáu - 29/03/2019 09:27

Bố cậu bé đạp xe không phanh thăm em: "Hành động của con tôi là sai, không phải người hùng"

Anh Nam cho rằng về mặt tình cảm, tâm lý thương em của con mình là tốt, nhưng hành động đạp xe của con là bột phát và quá nguy hiểm đến tính mạng.

Những ngày gần đây, câu chuyện về cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi) đi xe đạp không phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai đang điều trị tại bệnh viện đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Chia sẻ về quyết định của mình, Chiến cho biết vì nhớ em, thương em mắc bệnh nên cháu quyết định đạp xe xuống thăm em. Chính động lực ấy khiến cháu quên đi đói khát và cả sự sợ hãi khi phải vượt qua rất nhiều núi đèo trên chặng đường dài hơn 300km. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, Chiến là “người hùng” khi dám làm một việc mà ngay cả người trưởng thành cũng chưa chắc đã làm được.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, tình cảm là thứ không thể phủ nhận nhưng hành động của Chiến là quá nguy hiểm. Bởi chặng đường cháu di chuyển ngay cả những phượt thủ giàu kinh nghiệm cũng gặp khó khăn, chứ chưa nói đến việc đi bằng xe đạp... không phanh. Đồng thời, nhiều người cũng cho rằng không nên tán thưởng hành động một mình đạp xe không phanh suốt cả chặng đường dài của Chiến.

Anh Nam cho rằng, việc con đạp xe như vậy là quá nguy hiểm.

Trước những ý kiến trái chiều trên, sáng 29/3, anh Vi Văn Nam (bố cháu Chiến) gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của cộng đồng về việc làm của con trai mình.

“Về phương diện tình cảm, việc Chiến nhớ và xuống thăm em là rất đáng quý. Tuy nhiên, việc con tôi một mình đi xe đạp không phanh vượt đèo núi trong đêm là không được, quá nguy hiểm. Đây không phải là hành động của một người hùng. Trong lúc suy nghĩ bột phát nên cháu đã làm vậy”, anh Nam nói.

Anh Nam cũng cảm ơn những phân tích của cư dân mạng về những mặt đúng, mặt sai trong hành động của con trai. Từ đó anh có những uốn nắn với con trong thời gian tới để không lặp lại sự việc tương tự.

“Những phân tích của mọi người sẽ giúp con tôi hiểu được việc đi như vậy là nguy hiểm thế nào. Đây sẽ là bài học cho con tôi và cháu sẽ nhớ mãi cho đến khi trưởng thành”, anh Nam nói.

Cũng theo thông tin anh Nam cung cấp, hiện có một mạnh thường quân đến tặng Chiến chiếc xe đạp địa hình rất tốt. Đồng thời họ cũng đã ngỏ ý muốn xin chiếc xe không phanh để làm kỷ niệm.

Hiện, cháu Chiến đã được tặng một chiếc xe đạp mới.

"Thông tin có một người muốn mua lại chiếc xe 13 triệu đồng, đến thời điểm này tôi chưa nhận được. Tôi nghĩ rằng chiếc xe mang nhiều ý nghĩa tinh thần, tình cảm chứ không phải là vật có giá trị mua bán đáng kể”, anh Nam nói.

Khi có chiếc xe mới tốt hơn, nhiều người lo lắng Chiến sẽ lại dùng chiếc xe mới để xuống Hà Nội thăm em. Anh Nam cho rằng, anh cũng rất lo lắng điều đó và đã nhắc nhở, dặn dò con không được làm vậy.

“Từ hôm xảy ra sự việc, tôi chỉ nhắc nhở vội vàng với cháu mà chưa ngồi nói chuyện cụ thể. 4 hôm nữa về quê, tôi sẽ ngồi lại nói chuyện với cháu và phân tích kỹ lưỡng để cháu hiểu vấn đề”, anh Nam nói.

Anh Nam cũng cho biết, hiện con trai út của anh vẫn rất yếu, phải ăn bằng sữa đặc biệt, mỗi lần chỉ vài giọt. Do lúc nào cũng phải có người túc trực ở ngoài phòng bệnh, nên vợ chồng anh thuê 1 phòng trọ ở gần viện để thay nhau vào với con.

Phụ xe đưa cậu bé đạp xe không phanh đi thăm em: 'Lúc đầu tôi sợ làm ơn mắc oán'
Do sợ mọi người vu tội bắt cóc trẻ em, nên anh Tuyến đã quay lại video và nhờ hành khách trên xe chứng kiến toàn bộ sự việc.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây