Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường

Thứ sáu - 06/11/2020 14:29

Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường

Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) đã có những chia sẻ ban đầu về trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh tại viện.

Sản phụ diễn biến nhanh và rất nặng

Sáng ngày 5/11, ông Jozef Alfons Peeters - Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) đã có thông tin ban đầu liên quan đến trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh con tại viện vào ngày 4/11.

Ông Peeters cho biết sản phụ sau khi sinh con bị mất máu nhiều, dù đã được các bác sĩ xử trí, cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi. “Ngay sau khi phát hiện, sản phụ đã được chuyển khu chăm sóc tích cực và được mổ nhưng không qua khỏi vào ngày 4/11”, ông Peeters nói.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) trả lời về vụ việc

Theo ông Peeters, trường hợp sản phụ tử vong là một ca bệnh khó, ít gặp, diễn biến nhanh và biến chứng nặng. Vì thế, bệnh viện rất chia sẻ với gia đình và sẽ có báo cáo cụ thể lên Bộ Y tế. “Chúng tôi rất chia sẻ với gia đình bởi cháu bé mới sinh mà đã mất mẹ, chúng tôi sẽ từng bước xử lý và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đối với người thân của sản phụ", ông Jozef Alfons Peeters thông tin.

Về quy trình cũng như nguyên nhân dẫn đến tử vong, ông Peeters cho biết sẽ có buổi trao đổi, xem xét lại toàn bộ quy trình khi chăm sóc cho bệnh nhân, khi phát hiện bệnh nhân diễn biến nặng cũng đã có nhiều chuyên gia đầu ngành tham gia hội chẩn.

Clip lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp trả lời báo chí về trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh thường

“Nguyên nhân ban đầu là do bệnh nhân mất máu quá nhiều, 3 ngày các bác sĩ đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa nhưng bệnh nhân suy đa tạng rất nặng dẫn đến tử vong. Còn cụ thể nguyên nhân sâu xa cần phải thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá”, ông Jozef Alfons Peeters cho hay.

Trước thông tin cho rằng bệnh nhân sau sinh nằm nhiều tiếng không có người chăm sóc, gia đình phát hiện mới báo bác sĩ, lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp khẳng định đó là thông tin chưa chính xác. Từ khi vào viện, bệnh nhân có bác sĩ sản khoa, hộ sinh theo sát, khi sinh xong phát hiện sự việc đã đưa ngay đi điều trị, giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên.

Đối với gói đăng ký sinh của bệnh nhân, cũng như sự hỗ trợ sau khi xảy ra sự việc, ông Jozef Alfons Peeters cho rằng bệnh viện có nhiều gói khác nhau, tuy nhiên đây là vấn đề cá nhân sẽ trả lời sau. Riêng đối với cháu bé con sản phụ, tính đến thời điểm hiện tại sức khỏe vẫn tốt.

Tại buổi trả lời các cơ quan báo chí, còn nhiều câu hỏi lãnh đạo bệnh viện từ chối cung cấp hoặc sẽ cung cấp sau vì chưa cập nhật thông tin hoặc vì lý do thông tin cá nhân.

Bộ Y tế vào cuộc

Sáng ngày 5/11, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) cũng đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ tử vong về Bộ Y tế; đồng thời đề nghị bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ tử vong.

Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng. Xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Đề nghị Bệnh viện nghiêm túc tuân thủ thực hiện: các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa; các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ….

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/benh-vien-viet-phap-len-tieng-vu-san-phu-24-tuoi-tu-v...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/benh-vien-viet-phap-len-tieng-vu-san-phu-24-tuoi-tu-vong-sau-khi-sinh-thuong-d254867.html

Đăng ký gói sinh gần 70 triệu đồng, sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận có sự việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp - Hà Nội, thông tin cụ thể vẫn đang được làm rõ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây