Bé trai sinh non ở xóm trọ Hà Nội, đưa vào viện tử vong nhưng chưa tìm thấy mẹ

Thứ năm - 28/03/2019 13:12

Bé trai sinh non ở xóm trọ Hà Nội, đưa vào viện tử vong nhưng chưa tìm thấy mẹ

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do sức khỏe quá yếu nên cháu bé đã tử vong. Tuy nhiên, bệnh viện không thể liên lạc được với thân nhân của cháu.

Sáng 28/3, Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi thông báo tìm thân nhân cho một bé trai sinh non khoảng 29 tuần tuổi, hiện đã tử vong. Theo đó, chiều ngày 25/3 khoa Nhi bệnh viện tiếp nhận một bé trai tên Nguyễn Trí Thiện, sinh ở khoảng tuần thứ 29 của thai kỳ.

Khi vào viện bé trai đã ở trong tình trạng tím tái toàn thân, tim đập rời rạc và không khóc, không tự thở, trương lực cơ ngực nhẽo, không có phản xạ. Quá trình điều trị cho thấy, bé sinh non và bị ngạt sau sinh. Bệnh nhi được đưa vào viện khoảng 30 phút sau sinh.

Tuy đã được các bác sĩ nhi khoa tập trung cứu chữa nhưng đến 18h50 ngày 26/01/2019, bé sơ sinh đã không qua khỏi và tử vong.

Dù nỗ lực cấp cứu nhưng bé trai quá yếu nên không qua khỏi.

Phía bệnh viện cũng cho biết, khi vào viện, bé Trí Thiện được một người phụ nữ tên N.T.D (SN 1986, ở Thanh Hóa) đưa đến. Theo lời kể của chị D., cháu bé được sinh ra tại nhà trọ và tự đỡ đẻ. Sau sinh, mẹ cháu là Nguyễn Thị Hương (31 tuổi, ở Phúc Lộc, Thanh Trì) bị mất máu nên được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương cấp cứu.

Sau khi cung cấp những thông tin cơ bản, chị D. đã gửi số điện thoại của mẹ cháu Trí Thiện cho các bác sĩ. Tuy nhiên, sau 3 ngày liên lạc vẫn không thể kết nối được với mẹ cháu bé.

Cũng trong sáng nay, khi phóng viên liên lạc vào số điện thoại mẹ cháu bé cung cấp, tuy nhiên người cầm máy xác nhận tên Hương, nhưng cho rằng: “Không liên quan đến sự việc. Đây chỉ là số điện thoại mua lại trên mạng xã hội”.

Liên hệ với chị D., người đưa cháu bé vào viện, người phụ nữ này xác nhận mình là người đưa bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến thời điểm này chị cũng đang cố gắng liên hệ với mẹ cháu bé để giải quyết sự việc. “Tôi đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Tôi rất mệt mỏi sau khi sự việc này xảy ra và tôi không chia sẻ gì thêm. Muốn biết chi tiết xin đến công an địa phương vì tôi khai hết ở đó rồi”, chị D. nói.

Về phía Bệnh viện Bạch Mai, hiện phòng công tác xã hội vẫn đang nỗ lực kết nối và kêu gọi thân nhân đến nhận cháu bé về an táng. Ai là người nhà hoặc có quen biết với mẹ của bệnh nhi trên, xin vui lòng liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội, SĐT: 024. 3215 1883. Hoặc CN. Nguyễn Thị Hạ: 0986900238.

“Sau 7 ngày, kể từ khi đăng thông báo - nếu không có ai đến nhận, Bệnh viện Bạch Mai sẽ an táng cho tử thi sơ sinh theo hình thức tử thi vô thừa nhận”, đại diện phòng CTXH chia sẻ.

Bé gái bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường cùng dòng chữ viết vội: "Ai nhặt được nuôi giúp tôi"
Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/1, khi người dân xã Mỹ Thọ (Bình Lục, Hà Nam) bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ngay ở vệ đường, nơi có nhiều...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây