Bé trai 5 tuổi sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ hiện giờ ra sao?

Thứ ba - 30/10/2018 17:52

Bé trai 5 tuổi sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ hiện giờ ra sao?

Từ một bé trai mắc bệnh vảy nến, toàn thân nổi mụn rồi bong tróc như da cóc, đến nay sau 1 tuần điều trị bệnh nhi này đã thay đổi diện mạo.

Ngày 26/10, có mặt tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chúng tôi vô cùng bất ngờ trước sự thay đổi của cháu Chung Ngọc Thuyên (5 tuổi, người dân tộc Nùng, ở Cao Bằng), nhân vật trong bài viết “Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi” .

Cách đây 10 ngày, khi mới vào viện, Thuyên nhút nhát chỉ bám lấy mẹ, toàn thân cháu khi đó lở loét do căn bệnh vảy nến thể mủ toàn thân. Từ một cậu bé mặc cảm với số phận, tự ti với thân hình của mình, sau 10 ngày điều trị, Thuyên đã "thay da đổi thịt" không ngờ. Không chỉ vậy Thuyên  còn tự tin nhoẻn miệng cười, tạo dáng trước ống kính máy quay.

Hình ảnh khi Thuyên mới được đưa xuống viện khám.

Sau 10 ngày Thuyên thay đổi diện mạo hoàn toàn.

ThS.BS Nguyễn Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em (BV Da liễu Trung ương) cho biết, sau 10 ngày điều trị tại khoa (điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng histamin, thuốc bôi, dưỡng ẩm), hiện tại tình trạng bệnh của cháu đã ổn định và sẽ được xuất viện trong ngày 26/10/2018.

ThS. Linh cũng lưu ý, bệnh vảy nến là một bệnh da mạn tính, có thể tái phát nhiều đợt, chưa chữa khỏi hoàn toàn nhưng có nhiều phương pháp điều trị có thể kiểm soát tốt bệnh.

Người bệnh nhân cần chú ý không tự điều trị, đặc biệt là tự điều trị bằng thuốc nam không rõ nguồn gốc, nhằm hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Bệnh nhân cần được khám và theo dõi định kỳ theo hẹn của bác sỹ.

Trước đó, cháu Chung Ngọc Thuyên bắt đầu xuất hiện các vết lở loét trên da từ lúc được 2 tháng tuổi, nhưng do đưa đi khám và điều trị không thấy khỏi bệnh nên gia đình dùng thuốc của thầy lang để tắm hàng ngày cho cháu.

Sau khi tắm, bệnh không những không đỡ mà ngày càng nặng thêm. Trước thân hình “lạ” của cháu Thuyên, nhiều người dân sợ hãi, xa lánh và gọi cháu là “người cóc”, chính điều đó càng làm cháu bé mặc cảm với bản thân.

Đại diện bệnh viện cùng các nhà hảo tâm trao tiền ủng hộ cho gia đình bé Thuyên.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhi, BV Da liễu Trung ương đã quyết định điều trị miễn phí cho cháu bé. Đồng thời kêu họi sự giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm với số tiền tổng cộng trên 50 triệu đồng.

Từ ca bệnh trên, PGS.TS Lê Hữu Doanh – PGĐ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, hiện Việt Nam có khoảng trên 2 triệu người mắc bệnh vảy nến, đây là căn bệnh không lây nhiễm, nên mọi người không nên có sự kỳ thị với người mắc bệnh.

Đặc biệt, người dân khi có bất thường trên da cần đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. Đặc biệt, đối với bệnh vảy nến, bệnh nhân không nên lo lắng, vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

Hiện có nhiều phương pháp khống chế, quản lý bệnh này. Bên cạnh đó, người bệnh không nên tự chữa theo phương pháp dân gian, tự mách nhau vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

PGS. Doanh cho biết, bệnh vẩy nến thể mủ đã có chứng minh thuốc nam, thuốc lá không phải phương pháp điều trị bệnh chính thống. Đó là chưa kể, đắp các loại lá dễ làm kích ứng khiến trẻ khó chịu. Đến nay vẩy nến được gọi là bệnh mạn tính kéo dài, việc điều trị cần quản lý suốt đời, với trẻ em điều trị rất dài và cần có chỉ định rõ ràng...

Bé trai 5 năm sống trong thân hình "người cóc" vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi
2 tháng tuổi, Thuyên bị nổi mụn nhưng người mẹ thay vì đưa đến bệnh viện khám lại bốc thuốc cho bé uống và tắm lá. Đến giờ, bé được điều trị duy trì...
Bấm xem >>
Theo Lê Đình Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây