Bé gái 5 tuổi được đưa đi phun xăm môi​​​​​​​: Bác sĩ cảnh báo "Có thể gây hại cho trẻ"

Thứ hai - 12/04/2021 11:43

Bé gái 5 tuổi được đưa đi phun xăm môi​​​​​​​: Bác sĩ cảnh báo "Có thể gây hại cho trẻ"

Việc can thiệp làm đẹp với một bé gái mới 5 tuổi sẽ ảnh hưởng đến bé, vì các mô tế bào lẫn tâm sinh lý của bé chưa được phát triển hoàn thiện.

Quá mạo hiểm khi phun xăm môi cho trẻ 5 tuổi

Mới đây thông tin một bé gái mới 5 tuổi được phụ huynh dẫn tới thẩm mỹ viện để làm đẹp với thủ thuật xăm môi, phun môi khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Theo thông tin chia sẻ từ thẩm mỹ viện (nơi thực hiện cho cháu bé), do môi cháu đã bong nên việc phun môi, xăm môi sẽ tốt hơn cho cháu bé và không ảnh hưởng về sau nếu dùng mực tốt và kỹ thuật chuẩn. Thẩm mỹ này cũng cho biết hiện nay đa số học sinh đến trường đều thích dùng son dễ nhiễm chì độc hại về sau nên việc làm môi cho con gái là để an toàn.

Việc can thiệp thẩm mỹ cho trẻ là điều không nên.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện E Trung ương) cho biết, việc can thiệp làm đẹp cho trẻ dưới 18 tuổi là không nên, vì khi đó trẻ chưa nhận thức được hành vi để thay đổi bản thân.

Thậm chí, có những trẻ chia sẻ rằng muốn môi đỏ hơn, mọng hơn, đẹp hơn nhưng đó chỉ là nhận thức nhất thời, ý muốn nhất thời của trẻ chứ không đại diện ý muốn lâu dài và người lớn không được chiều theo ý muốn đó.

Về phương diện chuyên môn, bác sĩ Minh cho biết khi làm thủ thuật, thậm chí không tiêm mà chỉ bôi tê ở môi cũng rất đau đớn, ngay cả người trưởng thành cũng phải kêu đau, chưa nói là trẻ 5 tuổi.

“Chính vì đau như vậy nên sẽ làm cho trẻ hoảng sợ vì trẻ chưa ý thức được rằng xăm môi lại đau như thế, từ đó gây ra tâm lý hoảng sợ. Đối với thuốc, kể cả thuốc bôi tê cũng có khả năng gây dị ứng, đó là chưa kể thuốc đó chưa biết nguồn gốc ra sao.

Hơn nữa khi đưa thuốc xăm vào trong mô cơ thể có thể gây dị ứng lâu dài. Tóm lại trẻ nhỏ không nên thực hiện thủ thuật xăm môi”, bác sĩ Minh cho hay.

Ths.BS Nguyễn Đình Minh cho biết việc xăm môi cho trẻ phần lớn do định hướng, tác động từ người lớn.

Đối với trường hợp cháu nhỏ bị môi thâm, theo bác sĩ Minh với cháu nhỏ 5 tuổi chưa thể nhận thức hết được môi thâm xấu đẹp đến mức nào, mà đa phần là do người lớn định hướng, tác động.

“Với trường hợp này có thể xử lý bằng cách dùng các loại son môi dành riêng cho trẻ nhỏ trong những dịp quan trọng, nhưng hết sức lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ của son”, bác sĩ Minh tư vấn.

Gây độc hại cho tế bào vì trẻ chưa phát triển hoàn thiện

TS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Phó chủ tịch Hội phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội khi được hỏi cũng rất bất ngờ với việc một bé gái mới 5 tuổi đã được gia đình đưa đi làm thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện.

Theo TS Nguyễn Huy Thọ, với trẻ nhỏ không nên làm bất cứ thủ thuật can thiệp làm đẹp nào vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Vị chuyên gia này cũng cho biết việc xăm môi là chống chỉ định tuyệt đối với trẻ, thậm chí ngay cả trường hợp 18 tuổi cũng được khuyến cáo không nên thực hiện xăm môi.

“Băn chất xăm nói chung và xăm môi nói riêng là đưa dị chất tạo hình vào trong cơ thể và ngậm tại vị trí xăm. Vì vậy, nó sẽ kích thích bạch cầu, lúc đầu mực xăm sẽ đậm sau cũng sẽ nhạt dần đi.

Việc can thiệp thẩm mỹ cho trẻ sau này lớn lên cũng sẽ vẫn bị ảnh hưởng.

Cơ thể trẻ đang phát triển, nếu nhồi dị chất vào cơ thể sẽ vừa gây hại, độc cho tế bào, ảnh hưởng tới các tế bào đang phát triển tại vị trí đó. Da có kết cấu với 7 lớp tế bào, khi xăm 1-2 lớp sẽ bị tác động sẽ ảnh hưởng tới lớp da đó

Lâu dài về sau này môi sẽ phát triển kém bình thường, có thể dễ hiểu môi sẽ bị sẹo và trở nên kém mềm mại, bóng mượt hơn, thậm chí sau này còn phụ thuộc vào thuốc”, TS Thọ cho hay.

Theo TS Thọ, việc xăm môi nên thực hiện ở lứa tuổi 22 trở lên, vì khi đó sự phát triển của tế bào cơ thể đã ổn định và có nhu cầu làm đẹp hơn. Điều các chuyên gia lo ngại đó là hiện phun môi, xăm môi chưa có quy định chế tài cụ thể quy định về độ tuổi thực hiện, vì thế các bậc phụ huynh cần hết sức cân nhắc việc cho trẻ đi xăm môi. Với người trưởng thành khi xăm môi cũng cần chọn cơ sở uy tín để thực hiện.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-5-tuoi-duoc-dua-di-phun-xam-moi-bac-si-canh-ba...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-gai-5-tuoi-duoc-dua-di-phun-xam-moi-bac-si-canh-bao-co-the-gay-hai-cho-tre-d271295.html

Đi thẩm mỹ viện tẩy lông chân, người phụ nữ tá hỏa khi chân nổi hàng trăm mụn mủ
Một người phụ nữ ở Singapore sau khi tẩy lông ở một viện thẩm mỹ, kết quả là da bị nhiễm trùng, gây viêm nang lông. Hai chân xuất hiện hàng trăm mụn...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây