Ám ảnh ánh mắt cầu cứu của bé trai 17 tháng mắc ung thư gan, liên tục bị gãy chân

Thứ sáu - 29/03/2019 05:28

Ám ảnh ánh mắt cầu cứu của bé trai 17 tháng mắc ung thư gan, liên tục bị gãy chân

Đã gần 1 năm nay hai mẹ con chị Hồng coi bệnh viện là nhà, khi con trai chị ngoài mắc ung thư gan giai đoạn 3 còn thường xuyên bị gãy chân do thiếu can xi.

Clip chị Hồng khóc hết nước mắt khi thấy con đau đớn.

Dù đã 17 tháng tuổi nhưng cháu Nguyễn Huỳnh Gia Huy có cân nặng chưa đầy 8kg, không chỉ có vậy trên cơ thể Gia Huy còn chẳng chịt những vết thương khiến ai nhìn thấy cũng xót thương vô cùng.

Mẹ của cháu là chị Nguyễn Thị Hồng (32 tuổi, ở xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, đáng lẽ hôm nay Gia Huy phải có mặt ở Hà Nội để điều trị bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ, nhưng không may chân cháu lại bị gãy nên hai mẹ con chị Hồng không thể lên đường.

Cuộc sống của cháu Gia Huy chủ yếu là trong bệnh viện.

Đây không phải là lần đâu tiên chân con trai chị Hồng bị gãy, chị cho biết đến bây giờ chị cũng chẳng còn nhớ đã bao nhiêu lần con trai chị phải bó bột vì gãy chân. “Gãy đoạn này lành xong, lại gãy đoạn khác. Chân con lúc nào cũng được bó kín bởi nhiều lớp băng chồng chéo lên nhau”, chị Hồng chia sẻ.

Theo chị Hồng, nhiều người không biết cứ nghĩ cháu nghịch ngợm nên bị gãy chân nhưng thực chất không phải vậy. Gia Huy không hấp thu được canxi nên xương bị giòn và thường xuyên bị gãy.

Chị Hồng kể, khi Gia Huy được 6 tháng thì bị gãy chân trái, sau đó 10 tháng lại gãy tiếp chân phải… Chân này chưa kịp lành thì tới chân kia. “Nhìn con gào khóc trong đau đớn, héo hon vì bệnh tật mà tôi đau đớn vô cùng”, chị Hồng nghẹn ngào.

Huy bị ung thư gan và liên tục gãy chân.

Không chỉ bị gãy chân, Gia Huy còn mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và hiện đang ở giai đoạn 3. Chị Hồng cho biết, khi sinh ra Gia Huy cũng như bao đứa trẻ khác không có biểu hiện gì bất thường. Khi được hơn 6 tháng, bất ngờ chị Hồng phát hiện dưới bụng con có một cục hạch to, kèm theo đó là tình trạng kém ăn, buồn nôn.

“Đưa con đi khám, các bác sĩ kết luận con tôi bị ung thư gan giai đoạn 3. Khi đó mọi thứ trước mắt tôi như sụp đổ, tôi chỉ biết bế con ghì thật chặt vào người mà khóc”, chị Hồng nhớ lại.

Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, không một lần chị Hồng nhắc đến bố của cháu Gia Huy. Khi chúng tôi hỏi, chị Hồng một lần nữa lại rơi nước mắt và cho biết, kể từ khi cháu Gia Huy mắc bệnh bố cháu bỏ và không quay trở lại.

Chị Hồng luôn hy vọng người bố sẽ trở về với các con.

Trước đây do gia đình hoàn cảnh khó khăn, chị Hồng phải lặn lội vào Bình Dương làm thuê kiếm tiền. Tại đây chị quen một người đàn ông quê Sóc Trăng cũng đi làm thuê ở khu công nghiệp.

Sau một thời gian tìm hiểu, hai bên đã quyết định tiến tới hôn nhân. Thời gian đầu, gia đình chị Hồng dù khó khăn nhưng sống rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng bước ngoặt cuộc đời bắt đầu từ khi Gia Huy đổ bệnh.

Từ khi Huy mắc bệnh, bố bỏ đi theo người đàn bà khác.

“Khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo, chồng tôi buồn chán và bỏ đi biệt tích. Kể từ đó, tôi một mình chăm hai đứa con nhỏ nơi đất khách quê người. Tôi vẫn luôn hy vọng anh ấy sẽ quay về với các con", chị Hồng nói.

Kể từ khi chồng bỏ đi, chị Hồng ôm hai con về quê ngoại ở Nghệ An. Tại đây, chị gửi cháu lớn cho bà ngoại còn bản thân chị thì bồng bế cháu Gia Huy ra Hà Nội chữa bệnh. Cũng kể từ đó, hai mẹ con chị Hồng lấy bệnh viện là nhà.

Giờ đây, nhìn con thóp thóp thở trên giường bệnh, thấy sự sống của con quá mong manh khi không đủ tiền điều trị, chị Hồng vô cùng đau đớn. Lực bất tòng tâm, chị Hồng chỉ biết cầu xin mọi người hãy giang rộng vòng tay cứu lấy đứa con trai tội nghiệp và bất hạnh của mình. “Cháu sinh ra đã quá bất hạnh vì bệnh tật, bố lại bỏ rơi. Là người mẹ, tôi không thể để con trai đầu hàng số phận. Nếu có thể đánh đổi mạng sống, tôi chỉ mong được gánh thay con", chị Hồng nói trong nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ cháu Gia Huy xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Hồng ở xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0398.263.359.

Hoặc STK: 51010001475981, ngân hàng BIDV, chi nhánh Nghệ An. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hồng.

2 lần chồng bỏ đi cưới vợ và câu chuyện đẫm nước mắt của cô gái chuyển giới
"Khát khao làm phụ nữ trong tôi lớn đến nỗi tôi chấp nhận tất cả mọi thứ để được làm đàn bà, dù là một người đàn bà xấu..", Cát Thy nói trong nước...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây