8 điều nên biết về hội chứng buồng trứng đa nang

Thứ ba - 16/08/2016 06:27

8 điều nên biết về hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng chứng đa nang ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sinh con của phụ nữ. Dưới đây là 8 điều nên biết về hội chứng này.
  • 1

    Kiểm tra một lần là không đủ

    Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh phổ biến ở nhiều phụ nữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra bệnh này vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng, chính xác. Theo nhiều nhà khoa học, bệnh có thể do yếu tố gen di truyền nhưng cũng có thể vì một vài nguyên nhân khác như rối loạn nội tiết tố trong cơ thể... Do đó, một lần kiểm tra sẽ không đủ để phát hiện và chẩn đoán chính xác bệnh. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng của Hội chứng buồng trứng đa nang như kinh nguyệt không đều , xuất hiện nhiều lông ở mặt... thì nên đi kiểm tra đều đặn.

    Kiểm tra một lần không đủ để kết luận chắc chắn về Hội chứng đa nang buồng trứng

  • 2

    Buồng trứng đa nang có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

    Một trong những hệ quả của Hội chứng buồng trứng đa nang là kháng insulin. Điều này làm thay đổi cách xử lý đường của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm có lượng đường cao nếu được chẩn đoán bị Hội chứng buồng trứng đa nang.

    Buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ

  • 3

    Hội chứng buồng trứng đa nang có thể gây trầm cảm

    Nhiều phụ nữ không nhận thức được rằng trầm cảm cũng là một triệu chứng của buồng trứng đa nang. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong giấc ngủ, ăn uống và thư giãn, hoặc bạn cảm thấy buồn, chán nản... hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn sức khỏe ngay lập tức. Đây hoàn toàn có thể là những dấu hiệu sớm của bệnh trầm cảm do đa nang buồng trứng gây ra.

  • 4

    Cần điều trị sớm để bệnh không nặng hơn

    Nếu bạn thấy mình có các triệu chứng rối loạn và nghi có mắc Hội chứng buồng trứng đa nang, bạn cần đi khám để được điều trị ngay. Mặc dù đây là bệnh phổ biến và không đe dọa nhiều đến tính mạng nhưng nó có thể gây khó khăn trong việc mang thai. Hơn nữa, bệnh này có thể tái phát liên tục nếu không được điều trị triệt để và cẩn thận.

  • 5

    Bạn vẫn có thể thụ thai khi bị Hội chứng buồng trứng đa nang

    Nhiều phụ nữ lo lắng về việc họ không thể thụ thai sau khi được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang. Thực tế, khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ bị buồng trứng đa nang có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai, nhưng không có nghĩa là không thể. Trong thực tế, bạn thậm chí có thể có con theo cách tự nhiên, chỉ là tỉ lệ thành công không cao. Chính vì vậy, bạn nên điều trị khỏi bệnh là tốt nhất.

  • 6

    Chế độ ăn uống và tập thể dục là rất quan trọng

    Ngoài thường xuyên dùng thuốc, chế độ ăn uống và tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị Hội chứng buồng trứng đa nang. Thực phẩm và các loại thảo mộc như tỏi, gừng và húng quế giàu protein có thể giúp bạn duy trì mức insulin hợp lý. Mỗi ngày bạn nên đi bộ 30 phút và duy trì thói quen đó để có một lối sống lành mạnh.

  • 7

    Buồng trứng đa nang có thể ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ

    Khi bạn mắc Hội chứng buồng trứng đa nang, nội tiết tố cơ thể bị mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển sữa trong vú. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ bị đa nang buồng trứng vẫn có thể cho con bú mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Vì vậy, khi bạn thụ thai, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được kiểm tra ngực và có cách thức khắc phục tình trạng không có sữa hoặc ít sữa sau khi sinh. 

  • 8

    Giảm cân có thể có tác động tích cực đến hội chứng buồng trứng đa nang

    Đa nang buồng trứng ngăn chặn cơ thể của bạn trong việc chuyển hóa đường. Vì thế bạn sẽ dễ tăng cân kết hợp với cholesterol và các vấn đề về huyết áp. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo chị em cần kiểm soát cân nặng và giảm cân để đối phó với Hội chứng buồng trứng đa nang. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần giảm 5% trọng lượng khi bạn thừa cân cũng giúp cải thiện các triệu chứng đa nang buồng trứng.

    Giảm cân có thể tác động tích cực đến Hội chứng buồng trứng đa nang

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây