7 vật dụng bẩn nhất trong nhà bạn

Thứ hai - 03/10/2016 10:36

7 vật dụng bẩn nhất trong nhà bạn

Có những vật dụng trong nhà chứa vô cùng nhiều vi khuẩn nhưng không ai để ý đến, ít lau rửa, trong khi bạn vẫn sử dụng chúng hàng ngày.

 

1. Đồ để bàn chải đánh răng

Bạn lo lắng việc giữ sạch bàn chải, che chắn chúng trong phòng tắm, nhưng lại ít chú ý đến đồ để bàn chải.

Như mọi vật dụng trong phòng tắm, đồ để bàn chải đánh răng có thể chứa tụ cầu, nấm mốc, nấm men… lây lan lên tay cầm bàn chải. Bạn nên rửa nó hai lần mỗi tuần bằng xà bông và nước nóng.

2. Thảm nhà tắm

Tấm thảm này nằm trên sàn nhà, thường xuyên ẩm ướt, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm… Bạn nên phơi nó lên sau khi dùng để khô hoàn toàn, hoặc rắc banking soda lên thảm, để 30 phút rồi dùng máy hút đi.

3. Bồn rửa nhà bếp

Nơi này còn còn nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu vì là nơi bạn rửa đồ sống, chứa rác thực phẩm, để chén dĩa bẩn... Và nơi bẩn nhất chính là phần lọc rác.

Xà phòng và nước vẫn chưa đủ rửa sạch nó, bạn nên dùng cả nước chanh và giấm trắng để rửa ít nhất mỗi tuần một lần. Dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa nơi này là tốt nhất.

4. Tay cầm tủ lạnh

Bạn hay vệ sinh tủ lạnh nhưng lại thường quên tay nắm cửa. Đây có thể là khu vực của nấm và lây lan qua bạn rất thường xuyên.

Bạn nên lau nơi này mỗi tuần một lần bằng giấm trắng. Xịt dung dịch giấm pha với nước lên cửa tủ, để trong vòng năm phút rồi lau đi.

5. Thảm để trước cửa nhà

Không biết có bao nhiêu bụi bẩn, vi khuẩn từ giày dép đã quẹt lên tấm thảm nà mỗi ngày. Và bạn cứ tiếp tục lau giày lên nó, mang vi khuẩn tích tụ này vào nhà.

Để giặt thảm, bạn nên giũ nó ở khoảng đất ngoài nhà trước khi mang vào, dùng máy hút đi những mảnh bụi nhỏ, rắc banking soda lên thảm. Bạn cũng nên lau khu vực để thảm trước khi đặt thảm sạch về lại chỗ cũ.

6. Điện thoại di động

Chiếc điện thoại này được bạn đem đi khắp nơi, để ở mọi chỗ và cầm nó mọi lúc, ngay cả khi ở trong phòng tắm. Và rồi nó lại chạm vào mặt, tay bạn.

Lớp vỏ bảo vệ điện thoại có rất nhiều vết trầy xước "làm tổ" cho vi khuẩn phát triển. Bạn nên lau điện thoại bằng tăm bông và khăn thật sạch khi có thể.

7. Đồ chơi của thú cưng

Thú cưng rất đáng yêu, nhưng chúng cũng mang theo rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, và đồ chơi của chúng cũng vậy. Bạn nên dùng banking soda và giấm trắng để rửa chúng.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây