7 cách chữa nghẹt mũi đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Thứ hai - 15/08/2016 19:00

7 cách chữa nghẹt mũi đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Nghẹt mũi (hay ngạt mũi) thường gặp ở mọi đối tượng, nhất là trong thời tiết đổi mùa thế này. Dưới đây là 7 cách chữa nghẹt mũi (ngạt mũi) đơn giản mà vô cùng hiệu quả.
  • 1

    Uống trà nóng giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi

    Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất trên thế giới được tin rằng có tác dụng giải tỏa mệt mỏi do các triệu chứng cảm cúm gây ra, trong đó có cả nghẹt mũi
     
    Những loại trà tốt nhất mà bạn nên dùng khi bị nghẹt mũi bao gồm trà xanh, trà gừng và trà bạc hà. Các loại trà này không chỉ làm ấm cơ thể, tăng sức đề kháng mà còn hỗ trợ làm thông khoang mũi và giảm các chứng viêm.
  • 2

    Ăn thức ăn cay giúp thông mũi hiệu quả

    Bạn có thể không để ý đến tác dụng thông mũi của các thực phẩm cay. Nhưng quả thật, khoa học đã chứng minh rằng những món ăn có vị cay đóng vai trò tích cực không chỉ trong việc giải cảm mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu do nghẹt mũi. 
     
    Đó là vì khi ăn thực phẩm cay, chất nhầy trong khoang mũi của chúng ta sẽ tăng tốc độ dịch chuyển, giúp đẩy lùi chứng  ngạt mũi dễ dàng. Khi bị nghẹt mũi,bạn nên cho thêm nhiều tiêu hoặc ớt vào món ăn.
     
  • 3

    Xông hơi làm thông mũi

    Nói một cách chính xác là xông mặt, bởi bạn cần hít sâu hơi nước ấm để giúp làm thông mũi. Cách thực hiện như sau, cho nước nóng và một chiếc xô hay chậu nhỏ, thêm 3-4 giọt giấm hoặc tinh dầu bạc hà. 
     
    Dùng hỗn hợp này để xông mặt không chỉ giúp bạn hết nghẹt mũi gần như ngay lập tức mà còn giúp cơ thể thư giãn hiệu quả.
  • 4

    Nhỏ mũi bằng nước muối

    Bạn có thể tự pha hỗn hợp nước muối tại nhà hay đơn giản là mua thuốc nhỏ mũi dành cho trẻ em tại các hiệu thuốc. Việc nhỏ mũi với hỗn hợp nước muối có thể được lặp lại từ 4-5 lần/ngày cho tới khi khỏi hẳn triệu chứng ngạt mũi.
  • 5

    Tắm nước ấm

    Tắm nước ấm là phương pháp chữa bệnh, thư giãn cơ thể có từ lâu và ngày nay vẫn được ứng dụng hết sức rộng rãi. 
     
    Ngay từ khi bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở do nghẹt mũi bạn nên tắm nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm với các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà hoặc đơn giản là tắm với nước ấm pha với gừng giã nhuyễn. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, bạn càng áp dụng sớm, chứng nghẹt mũi và cảm cúm càng nhẹ và nhanh chóng bị đánh bại.
     
  • 6

    Ngửi hành tây

    Thực tế, không ít người cảm thấy khó chịu với  mùi  hương khá nồng của hành tây. Nhưng theo các nhà khoa học, hành tây có thể đẩy lùi chứng nghẹt mũi nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. 
     
    Cách sử dụng hành tây trị ngạt mũi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết nghẹt mũi.
  • 7

    Dùng nước cà chua

    Cà chua được xem là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cơ thể loại bỏ chứng nghẹt mũi phiền toái nhờ vào các thành phần dưỡng chất như vitamin C, vitamin A…Nước ép cà chua sẽ càng hiệu quả hơn khi bạn dùng nóng. 
     
    Theo các bài thuốc cổ truyền, bạn nên đun nóng nước ép cà chua, cho thêm một muỗng nước chanh, 1 ít tỏi băm và uống 2 lần/ngày. Chứng nghẹt mũi sẽ  nhanh chóng bị loại bỏ.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây