5 loại đau đầu thường gặp và cách chữa trị

Thứ ba - 16/08/2016 00:08

5 loại đau đầu thường gặp và cách chữa trị

Đau đầu có thể là do thời tiết hoặc cũng có thể là do quá mệt mỏi. Các bác sỹ đã chỉ ra 5 chứng đau đầu thường gặp nhất, hãy xem bạn có rơi vào trường hợp nào không để kịp thời chữa trị.
  • 1

    Nhức đầu cluster. Không nhiều người trên thế giới bị mắc chứng đau đầu kiểu này, tuy nhiên 80% trong số rất ít những người đó lại thường là nam giới. Chứng bệnh này khá trầm trọng khiến người mắc bệnh thậm chí đau đến mức không thể di chuyển và cũng không thể nói chuyện. Triệu chứng của loại đau đầu này là lưu lượng máu bị tụ lại trong đầu, nhói ở thái dương, mắt có dấu hiệu bị đỏ và chảy nước mắt. Tình trạng nhức đầu kiểu này có thể kéo dài từ 15 phút tới 1 tiếng, 1 lần/tuần hoặc 1 tháng/lần. Nguyên nhân của bệnh hiện vẫn chưa được các chuyên gia tìm ra nên rất khó điều trị. Các bác sỹ chỉ có thể cung cấp mặt nạ oxy hô hấp để bệnh nhân dùng trong trường hợp khẩn cấp hoặc đưa ra các loại thuốc để tạm thời trì hoãn cơn đau.

  • 2

    Đau nửa đầu. Có lẽ đây là chứng bệnh phổ biến nhất và khủng khiếp nhất trong danh mục "đau đầu". Nó có thể xảy ra sau khi bạn vừa mới thức dậy, nhưng ngay cả khi cơn đau vừa qua đi thì cũng không có gì đảm bảo là chúng sẽ không quay trở lại một lần nữa. Thời gian có thể kéo dài trong vòng vài giờ hoặc 2 ngày. Triệu chứng này đi kèm với chóng mặt, buồn nôn và trong đầu lúc nào cũng vang lên những tiếng ồn inh tai nhức óc. Cho tới nay nguyên nhân của căn bệnh này vẫn là một điều bí ẩn, tuy nhiên một điều khá rõ ràng là nạn nhân phổ biến phải chịu đựng sự giày vò này thường là nữ giới. Một lời khuyên dành cho các bệnh nhân là nên đi làm các xét nghiệm máu và chụp cắt lớp CT.

  • 3

    Đau đầu do cố gắng quá sức. Những cảm xúc trạng thái như lo lắng, hồi hộp, căng thẳng có thể là nguyên nhân gây ra đau đầu. Ngoài ra nó còn có nguy cơ tiềm ẩn phát triển thành bệnh trầm cảm. Vì thế những ai bị rơi vào trường hợp này nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ thần kinh.

  • 4

    Đau đầu do áp lực. Loại đau đầu này giờ đây trở nên phổ biến nhất trong các chứng đau đầu vì xã hội hiện đại khiến con người phải đối mặt với quá nhiều áp lực trong công việc cũng như cuộc sống thường nhật. Triệu chứng có thể là do chấn thương từ lâu ở vùng cổ hoặc đầu. Đây không phải là bệnh mãn tính mà nó chỉ xảy ra vào một khoảng thời gian nhất định. Rơi vào tình trạng này người bệnh có thể trực tiếp cảm nhận qua sự căng thẳng như có áp lực gì đó trong mắt và đầu do bị vật vô hình nào đó ép chặt. Những cơn đau này thường đến vào buổi chiều khi tất cả sự căng thẳng bị dồn tới đỉnh điểm. Lúc này người bệnh nên cố gắng thư giãn, để cơn đau lắng xuống hãy uống paracetamol, nhưng tốt nhất là nên dừng tất cả công việc lại đi đâu đó hít thở không khí trong lành và vận động nhẹ nhàng.

  • 5

    Bệnh viêm động mạch thái dương. Những người mắc bệnh này thường trên 50 tuổi. Chứng bệnh đi kèm với hiện tượng mất ngủ, trầm cảm và bị giảm cân liên tục. Ngoài đau đầu còn có thể phát sinh đau cổ và đau vai. Yếu tố dẫn tới bệnh viêm động mạch thái dương là do tác hại của rượu, hay việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, hoặc do nhiễm virus… Nếu bị mắc chứng bệnh này nhất định cần phải chữa trị kịp thời và dứt điểm nếu không có thể bị mù.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây