14 giờ ngày mai (21/3) diễn ra Giao lưu trực tuyến "Nhiễm sán lợn: Khi nào nguy hiểm"

Thứ tư - 20/03/2019 10:59

14 giờ ngày mai (21/3) diễn ra Giao lưu trực tuyến "Nhiễm sán lợn: Khi nào nguy hiểm"

Mặc dù nhiều chuyên gia trong ngành Y tế đã nói rõ người dân không nên quá hoang mang, chỉ cần đảm bảo ăn chín uống sôi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ là phòng ngừa được sán lợn, tuy nhiên, đông đảo người dân vẫn e ngại sử dụng thịt lợn vì tâm lý “cẩn tắc vô áy náy”. 

Những ngày vừa qua, nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng trước thông tin hàng trăm học sinh mầm non ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có kết luận dương tính với sán lợn .

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉ lệ trẻ nhiễm sán lợn tại địa phương không có gì đột biến, bất thường vẫn ở trong ngưỡng trung bình của cả nước. Cùng với đó, nhiều chuyên gia trong ngành Y tế đã nói rõ người dân không nên quá hoang mang, chỉ cần đảm bảo ăn chín uống sôi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ là phòng ngừa được sán lợn. Tuy nhiên, đông đảo người dân vẫn e ngại sử dụng thịt lợn vì tâm lý “cẩn tắc vô áy náy”. 

Để giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về tình trạng nhiễm sán lợn ở trẻ, đồng thời giúp các chị em nội trợ giải quyết bài toán lựa chọn, chế biến thực phẩm như thế nào để đảm bảo an toàn, phòng tránh nhiễm sán lợn hiệu quả, Tạp chí Khám phá điện tử phối hợp cùng trang tin điện tử Eva.vn đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến tháng 3 với chủ đề “Nhiễm sán lợn: Khi nào nguy hiểm”. 

Buổi giao lưu có sự tham gia của 2 khách mời: 

Giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Văn Đề - Nguyên trưởng bộ môn Ký sinh trùng, trường Đại học Y Hà Nội và Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh – nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Ngay từ bây giờ, quý độc giả có thể gửi câu hỏi đến khách mời tại đây thông qua fanpage của chương trình và đón xem câu trả lời của các chuyên gia trong buổi giao lưu trực tuyến diễn ra vào 14h ngày mai (21/3/2019).

Tiếng khóc nấc của bà Hiệu trưởng trong vụ sán lợn ở Bắc Ninh
"Sán lợn" - 2 từ ghê rợn đang làm cả tỉnh Bắc Ninh chấn động vì cuộc sống bị đảo lộn: Nhiều học sinh phải nghỉ học, phụ huynh nghỉ làm đưa con đi xét...
Bấm xem >>
Theo PV (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây