11 năm nằm viện trị bệnh, nam bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 38 tỉ đồng

Thứ ba - 13/04/2021 16:44

11 năm nằm viện trị bệnh, nam bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 38 tỉ đồng

Trải qua 11 năm điều trị với 26 lần phẫu thuật, bệnh nhân Phan Hữu N. (37 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) đã được chữa khỏi Hemophilia và sẽ được xuất viện vào ngày 15 tới đây. Đáng chú ý, chi phí điều trị của bệnh nhân lên đến 40,8 tỉ đồng, trong đó bảo hiểm y tế chi trả 38,3 tỉ đồng.

Ngày 13.4, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tổ chức cung cấp thông tin về trường hợp bệnh nhân Phan Hữu N. (37 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) được điều trị khỏi bệnh Hemophilia.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân N. nhập viện điều trị từ tháng 1.2010 với chẩn đoán vết thương nhiễm trùng, hoại tử hông, đùi, bụng phải… và mắc bệnh Hemophilia A.

 Bác sĩ chia sẻ niềm vui với bệnh nhân Phan Hữu N.

Theo ekip điều trị, có thể nói ca bệnh này là ca bệnh Hemophilia nặng nhất đầu tiên của Việt Nam được điều trị thành công và cũng là ca bệnh được BHXH chi trả số tiền lớn nhất từ trước đến nay với hơn 38,3 tỉ đồng.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đối với bệnh viện, đây là ca bệnh có thời gian nằm viện dài nhất với 11 năm, số lần phẫu thuật cũng nhiều nhất với 26 lần và viện phí lớn nhất với 40,8 tỉ đồng.

“Ngày 15.4 tới đây, bệnh nhân sẽ được xuất viện. Lần xuất viện này của bệnh nhân khác những lần trước, lần này bệnh nhân xuất viện với vết thương đã liền hơn…”, bác sĩ Phạm Thanh Việt cho biết.

 Người thân vui mừng vì sức khỏe của bệnh nhân N. đã ổn định.

Theo tài liệu y khoa, Hemophilia là bệnh rối loạn đông máu do thiếu một trong ba yếu tố đông máu (yếu tố VIII, IX và X), bệnh gây chảy máu kéo dài. Hemophilia xảy ra sau chấn thương như khi bị đứt tay, chân, chảy máu chân răng do nhổ răng, va đập ở miệng. Sau phẫu thuật, chảy máu khó cầm, có thể gây ra tụ máu lớn hoặc mất máu nặng. Chảy máu có thể xảy ra ở đường tiêu hóa, đường tiết niệu. Chảy máu ở não, phổi, có thể gây tử vong hoặc tàn phế nặng.

Quá trình điều trị Hemophilia lâu dài và chi phí rất tốn kém, trung bình khoảng 400-500 triệu đồng một năm. Đối với bệnh nhân bị Hemophilia nặng, chi phí điều trị có thể lên tới hàng tỉ đồng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/11-nam-nam-vien-tri-benh-nam-benh-nhan-duoc-bao-hiem-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/11-nam-nam-vien-tri-benh-nam-benh-nhan-duoc-bao-hiem-y-te-chi-tra-hon-38-ti-dong-d271445.html

Cậu bé có 2 khuôn mặt dính liền nhau, bác sĩ nói không có cơ hội sống giờ ra sao?
Sinh ra với 2 khuôn mặt, được cho là gần như không có cơ hội sống sót, phải chịu đựng vô vàn lời chế nhạo tàn nhẫn từ những người lạ nhưng cậu bé này...
Bấm xem >>
Theo Hữu Huy (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây