10 triệu chứng của bệnh tiểu đường

Thứ ba - 16/08/2016 11:18

10 triệu chứng của bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong cơ thể. Nguyên nhân gây ra bệnh là do thiếu hooc - môn Insulin của tuyến tụy. Insulin có chức năng điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp các tế bào của cơ thể sử dụng được chất đường. Người mắc tiểu đường, cơ thể không tiết ra được Insulin, gây hậu quả là đường máu tăng cao và đến mức nào đó (quá ngưỡng hấp thu lại của thận) thì lượng đường dư thừa trong máu sẽ bị đào thải qua nước tiểu.
  • 1

    Thường xuyên đi tiểu vào ban đêm

    Việc đi tiểu giúp thải lượng đường ra khỏi máu, vậy nên, trừ trường hợp phụ nữ có thai, nếu một người đi tiểu thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm thì rất có thể họ đã mắc bệnh tiểu đường.

  • 2

    Hay bị khát nước

    Bạn thấy khát hơn bình thường vì cơ thể cần bổ sung nước. Hai triệu chứng này gắn liền với nhau và chúng ta phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để điều chỉnh lượng đường trong máu.

  • 3

    Giảm cân quá nhanh

    Nếu một người bị giảm 4 - 9kg trong 2 hoặc 3 tháng mà không do áp dụng chế độ giảm cân thì đó là sự giảm cân không lành mạnh. Có thể do lượng đường trong máu cao, vì hooc - môn Insulin không nhận được glucozơ (đường) vào tế bào để cung cấp năng lượng và protein trong cơ bắp bị phá hủy làm nguồn năng lượng thay thế. Thận cũng phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng đường thừa, làm tốn thêm calo khiến cơ thể bị gầy.

  • 4

    Hay cảm thấy đói

    Khi lượng đường trong máu giảm xuống, cơ thể người bệnh “hiểu lầm” là bị đói và cần thêm đường để tế bào hoạt động.

  • 5

    Những triệu chứng trên da

    Da bị ngứa và khô cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường, đặc biệt da ở những vùng kín như cổ hoặc nách. Tiến sĩ Collazo-Clavell giải thích: Ở những người này thường đã có một quá trình kháng Insulin xảy ra ngay cả khi lượng đường trong máu không cao. Khi thấy dấu hiệu này, bạn nên đi kiểm tra lượng đường trong máu.

  • 6

    Vết thương chậm lành

    Nhiễm trùng, chảy máu hoặc vết thương bầm tím lâu bị lành. Nguyên nhân là do mạch máu bị hư hỏng vì quá nhiều đường lưu thông qua tĩnh mạch và động mạch, làm máu khó lưu thông đến các vùng khác của cơ thể để chữa lành vết thương.

  • 7

    Nhiễm nấm men

    Tiến sĩ Collazo-Clavell giải thích, tiểu đường là một trạng thái ức chế miễn dịch nên rất nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng, phổ biến nhất là nấm men (Candida), vì loại nấm này phát triển mạnh trong môi trường nhiều đường. Đặc biệt, phụ nữ dễ bị nhiễm candida ở âm đạo.

  • 8

    Cảm giác mệt mỏi và khó chịu

    Lượng đường trong máu cao, theo thời gian, nó làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và người bệnh dễ cáu kỉnh.

  • 9

    Giảm thị lực

    Lượng đường cao làm thay đổi hình dạng thấu kính của mắt dẫn đến độ khúc xạ thay đổi, làm giảm tầm nhìn, hình ảnh nhìn được bị méo mó, đôi khi nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy. Khi lượng đường trong máu trở lại bình thường, triệu chứng này mất đi, nhưng nếu xảy ra trong thời gian dài, mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, thậm chí có thể bị mù lòa.

  • 10

    Ngứa ran hoặc tê

    Chân và tay bị ngứa ra, tê, đau rát hoặc sưng, do thần kinh bị hư hại. Nếu lượng đường trong máu cao trong thời gian dài có thể làm các dây thần kinh bị tổn hại vĩnh viễn. Vậy nên chúng ta phải kiểm soát lượng đường trong máu một cách nhanh nhất có thể.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây