Xử lý nghiêm việc lôi kéo giới trẻ sử dụng ma túy "bùa lưỡi"

Thứ năm - 22/09/2016 19:31

Xử lý nghiêm việc lôi kéo giới trẻ sử dụng ma túy "bùa lưỡi"

Phó thủ tướng giao Bộ Công an triển khai các biện pháp, xử lý nghiêm trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng loại ma túy mới có tên gọi "bùa lưỡi".

Ma túy ngụy trang trong những tờ tem giấy nhiều màu sắc được bán trước một số trường học. Ảnh: T.H

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục cùng các địa phương triển khai biện pháp phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả đối với ma túy dưới hình thức "tem giấy", báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước tháng 10/2016.

Vừa qua, báo chí đưa tin loại ma túy có hình thức "tem giấy" hay "bùa lưỡi" chứa chất LSD (một loại ma túy gây ảo giác) đang bủa vây trường học, đầu độc giới trẻ. Về việc này, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt khu vực xung quanh trường học, xử lý nghiêm các trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường thông tin cho học sinh, sinh viên và phụ huynh về tác hại, cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là chất LSD, phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất gây nghiện, chất hướng thần trong trường học; kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn công tác phòng ngừa ma túy trong trường học ở một số địa bàn trọng điểm.

Xuất hiện ở Việt Nam gần đây, loại ma túy mới được gọi là tem giấy hay bùa lưỡi có kích thước 1,5x1,5 cm, trong một miếng bìa có khoảng 25 tem giấy, trên bìa in hình các nhân vật nổi tiếng Các miếng tem giấy này được tẩm chất LSD, chỉ cần vài chục microgam chất này đã có thể gây ảo giác, hoang tưởng nguy hiểm cho bản thân người dùng và người xung quanh.

Xuân Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây