Tuyên dương 10 “Thủ lĩnh thanh niên” tiêu biểu tỉnh Bình Định

Thứ bảy - 17/08/2019 04:05

Tuyên dương 10 “Thủ lĩnh thanh niên” tiêu biểu tỉnh Bình Định

Dân trí Chiều 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức gặp mặt Bí thư Chi đoàn trên các lĩnh vực và tuyên dương 10 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu TP Quy Nhơn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn tại địa phương.
Tuyên dương 10 “Thủ lĩnh thanh niên” tiêu biểu tỉnh Bình Định

Tại buổi gặp mặt, các Đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã tham gia thảo luận, đóng góp ý và đưa ra những giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn trong công tác đoàn tại cơ sở. Đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị đang gặp phải về việc xây dựng đội ngũ Bí thư chi đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư.

Đồng thời, các Bí thư chi đoàn chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong tổ chức hoạt động, trong sinh hoạt chi đoàn, trong công tác tuyên truyền, vận động bạn trẻ tham gia vào các hoạt động của Đoàn…

Theo anh Hà Duy Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, trong những năm qua, đội ngũ Bí thư chi đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng. Điều đó thể hiện thông qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai đều khắp trong các chi đoàn; đã tập hợp thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn…

10 gương mặt “Thủ lĩnh thanh niên” tiêu biểu.

Thế nhưng hiện tại, công tác Đoàn ở một số địa phương, đơn vị đang gặp khó khăn bởi đội ngũ Bí thư Chi đoàn thường xuyên biến động. Trong khi đó, khối lượng công việc nhiều, kinh phí hỗ trợ hạn hẹp. Thậm chí, nhiều người phải bỏ thêm tiền túi cho một số hoạt động nên cũng khó lôi cuốn thanh niên tham gia công tác Đoàn.

Ngoài ra, các thanh niên còn tập trung phát triển kinh tế gia đình nên ít dành thời gian cho công tác Đoàn tại địa phương hoặc chỉ tham gia một thời gian rồi xin nghỉ; việc triệu tập ĐVTN tham gia sinh hoạt khá phức tạp, lực lượng đoàn viên tại một số địa bàn còn rất ít.

Anh Trung cho rằng, phong trào Đoàn chỉ thực sự sôi nổi vào dịp hè vì học sinh, sinh viên trở về sinh hoạt ở địa phương.

Hiện nay, việc kêu gọi ĐVTN tham gia công tác đoàn tại các cơ sở đang gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận các ý kiến đề xuất của các Bí thư Chi đoàn và ghi nhận tầm quan trọng của các “Thủ lĩnh thanh niên”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh đề nghị các cơ sở đoàn, các Bí thư Chi đoàn cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo ĐVTN. Cùng với đó, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp về công tác thanh niên.

Doãn Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây