Thông tin mới nhất vụ hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện

Thứ ba - 14/02/2017 16:08

Thông tin mới nhất vụ hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện

Tính đến nay, sau gần hai tháng xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được công bố.

Theo đó, cả phía cơ quan công an, cũng như ngành y tế tính đến thời điểm này vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến hai trường hợp tử vong ở Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội).

Công an quận Hai Bà Trưng hiện vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên nội dung liên quan đến chuyên môn đang đợi Bộ Y tế họp hội đồng chuyên môn để kết luận.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Bích, Giám đốc Bệnh viện Trí Đức, kể từ sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện vẫn đang dừng toàn bộ các phẫu thuật, thủ thuật có sử dụng thuốc gây mê. Theo bà Bích, ngay khi có kết luận cuối cùng, lãnh đạo bệnh viện sẽ cùng ngồi lại với 2 gia đình để bàn phương án giải quyết.

Về phía gia đình các bệnh nhân bị tử vong, sau khoảng thời gian chờ đợi trong vô vọng, mới đây chị Vũ Hà Phương, vợ của nạn nhân Hoàng Văn T. (Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, kể từ khi chồng qua đời, phía Bệnh viện Trí Đức 2 lần cử đại diện đến phúng viếng và thăm hỏi.

 

Bệnh viện Trí Đức nơi xảy ra sự việc.

“Gia đình chúng tôi đã nhiều lần đề nghị làm việc với Bệnh viện Trí Đức nhưng phía bệnh viện cứ khất lần và nói vụ việc vẫn đang điều tra, đợi kết quả giám định. Đã gần 2 tháng trôi qua chúng tôi vẫn chưa biết kết quả”, chị Phương cho biết.

Cũng sốt ruột đợi kết quả, chị Quách Thị Phương Thanh (em gái nạn nhân Quách Thị Mai P., Hà Nội) cho biết đã gửi đơn lên Bộ Trưởng Y tế từ cuối tuần qua. Phía gia đình nạn nhân cho rằng kết luận nguyên nhân tử vong ban đầu do sốc phản vệ là chưa thoả đáng, đề nghị cơ quan chức năng cùng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó vào sáng ngày 25/12, 2 bệnh nhân Quách Thị Mai P. và Hoàng Văn T. được gây mê liên tiếp tại Bệnh viện Trí Đức để thực hiện phẫu thuật cắt u 2 thuỳ tuyến giáp và cắt amidan. Tuy nhiên chỉ 30 giây sau tiêm gây mê giai đoạn 2, cả 2 bệnh nhân đều có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, song không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, phía cơ quan chức năng đã niêm phong số thuốc, dừng các hoạt động phẫu thuật và thủ thuật tại bệnh viện này. Tại thời điểm xảy ra sự việc, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khoảng 4 tuần sẽ cho kết quả giám định pháp y để xác định rõ nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, nguyên nhân sự việc đến thời điểm này vẫn chưa được công bố.

Tin tài trợ | Pharysol Viêm amidan có thể chữa lành mà không cần cắt bỏ.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp mới có thể giúp làm lành viêm amidan mà không cần phải phẫu thuật cắt bỏ.
Tin tài trợ | BigBB Trăm cách trị biếng ăn, ốm vặt cho bé không bằng cách đơn giản này.
21 tháng, bé Ngọc Hân chỉ được 9,8kg. Đã có lúc chị Hiền (Ninh Kiều- Cần Thơ) tưởng như bất lực, vì mọi cố gắng giúp con thoát khỏi nôn trớ,...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây