Thiếu phụ cầu cứu CSGT sau khi trốn khỏi kẻ buôn người

Thứ hai - 19/09/2016 23:42
Được CSGT đưa về trụ sở khi địu con lang thang dọc quốc lộ, chị Chung nói mình bị bán sang Trung Quốc. Khi trốn qua biên giới, chị đi nhờ xe tải về Hà Nội.

Khoảng 10h ngày 19/9, tổ tuần tra Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1B (phường Phúc Lợi, quận Long Biên) được người dân báo có một phụ nữ địu con đi lang thang có biểu hiện kiệt sức.

Đại úy Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Đội 5 cho biết sau khi tiếp cận, tổ công tác đưa 2 mẹ con người này về trụ sở để chăm sóc.

Dần hồi tỉnh, người phụ nữ nói tên Trần Thị Chung (32 tuổi, ở thôn 2 xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

CSGT hỗ trợ kinh phí để người phụ nữ đưa con về quê. Ảnh: D.H.

6 năm trước, một người đàn ông quê Lạng Sơn vờ xin hỏi cưới và đưa chị Chung đi. Một thời gian sau, người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc làm dâu trong một gia đình.

Trò chuyện cùng CSGT, người mẹ vừa bế con hơn 1 tuổi tâm sự, 3 hôm trước chị trốn khỏi nhà chồng và đi qua biên giới về Việt Nam. Đến Lạng Sơn, chị đi nhờ xe tải để về xuôi.

Tối 18/9, đến địa phận đầu Hà Nội, tài xế thả 2 mẹ con xuống dọc quốc lộ 1B. Do không có tiền và giấy tờ tùy thân, người phụ nữ địu con lang thang đến khi gặp CSGT.

Liên hệ với Công an xã Quảng Minh và gia đình chị Chung, Đội CSGT số 5 đã hỗ trợ kinh phí để 2 mẹ con lên xe khách về quê. Đại diện nhà xe chạy tuyến Quảng Ninh - Hà Nội cam kết sẽ miễn phí tiền xe, ăn uống và đưa họ về tận nhà.

Bà Châu (mẹ chị Chung) chia sẻ qua điện thoại với Zing.vn, hơn 5 năm trước, sau khi con gái đi thì gia đình hay tin Chung bị lừa bán sang Trung Quốc. Từ đó, họ mất liên lạc với con.

“Sáng nay (19/9), nghe cảnh sát gọi điện thông báo, gia đình đã nhờ họ đưa con gái về quê. Hiện chúng tôi chưa báo công an vì chưa rõ sự thể ra sao”, bà Châu cho biết.

Nơi chị Chung cầu cứu CSGT cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km. Ảnh: Google Maps.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây