Thầy giáo không bao giờ lộ mặt khi dạy online, sinh viên khóc cạn nước mắt khi biết sự thật

Thứ tư - 22/09/2021 22:12

Thầy giáo không bao giờ lộ mặt khi dạy online, sinh viên khóc cạn nước mắt khi biết sự thật

Việc sinh viên tắt camera là chuyện bình thường nhưng một giáo viên không bao giờ mở camera đã khiến nhiều người tò mò, chú ý.

Trong thời đại của những lớp học trực tuyến qua ứng dụng Zoom "lên ngôi", việc nhiều học sinh, sinh viên cố tình tắt camera vì nhiều mục đích khác nhau là hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc một thầy giáo không bao giờ mở camera của mình lên lại khá hiếm.

Đó là lý do tại sao các sinh viên của thầy giáo Edi Prasetyo Nugroho, một giảng viên từ trường Đại học Gadjah Mada, nằm ở thành phố Yogyakarta của Indonesia, luôn cảm thấy tò mò, hiếu kỳ và tự đặt câu hỏi tại sao thầy giáo không bao giờ để lộ mặt trong những bài giảng online kể từ đầu học kỳ đến nay.

Thực tế, vào ngày đầu tiên của buổi dạy, một sinh viên đã nhớ lại câu nói của thầy Edi Prasetyo Nugroho: "Hãy tập trung tiếp thu kiến thức từ thầy nhiều nhất có thể. Đừng lãng phí thời gian của các em vì thầy không biết bao giờ thầy sẽ được gọi trở về với Chúa". 

Thầy Edi Prasetyo Nugroho luôn tắt camera khi dạy online.

Khi đó, các sinh viên đều không nghĩ quá nhiều về câu nói của thầy giáo Edi Prasetyo Nugroho. Khi thấy thầy giáo không bao giờ mở camera để lộ mặt, nhiều sinh viên bắt đầu cảm thấy rất khó hiểu và tò mò, không biết thầy Edi Prasetyo Nugroho có đang che giấu điều gì đó không.

Cho đến một ngày, thầy Edi Prasetyo Nugroho vô tình bấm nhầm nút và mở camera lên, các sinh viên mới phát hiện ra sự thật vô cùng đau lòng.

Theo tờ Tribun News của Indonesia, thầy giáo Edi Prasetyo Nugroho đã phải chiến đấu với căn bệnh thận trong suốt 11 năm qua. Chính vì thế, thầy luôn cần đeo một bình oxy bên cạnh để giữ cho mức oxy trong cơ thể được ổn định. Giảng viên chuyên ngành kinh doanh và quản lý này cũng phải đi chạy thận 2 lần mỗi tuần. Dù sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng nhưng thầy Edi Prasetyo Nugroho vẫn tâm huyết và muốn cống hiến cho nghề giáo, không muốn bỏ lỡ bất kỳ bài giảng nào cho sinh viên. Vì luôn phải đeo ống thở vào mũi, thầy Edi Prasetyo Nugroho đã quyết định tắt camera khi dạy học online để các sinh viên không biết tình trạng bệnh của mình và tập trung hơn vào bài giảng.

Mắc bệnh thận, thầy Edi Prasetyo Nugroho luôn phải đeo ống thở oxy.

Biết được sự thật này, những học sinh của thầy giáo Edi Prasetyo Nugroho vô cùng xúc động, thương xót và cảm phục. Họ đã khóc hết nước mắt khi nghĩ đến việc thầy giáo của mình đã chống chọi với bệnh tật suốt thời gian qua nhưng lại không muốn sinh viên của mình lo lắng.

Một sinh viên của thầy Edi Prasetyo Nugroho chia sẻ trên ứng dụng TikTok: "Thầy chưa bao giờ phàn nàn về tình trạng sức khỏe của mình và vẫn còn đủ sức để dạy chúng tôi. Thực lòng, tôi cảm thấy xấu hổ vì dù khỏe mạnh nhưng tôi khi tôi cũng đánh mất ý chí học tập chăm chỉ".

Sau khi các sinh viên đã biết sự thật, đích thân thầy giáo Edi Prasetyo Nugroho cũng lên tiếng: "Bây giờ, các bạn đã biết về tình trạng bệnh của tôi thông qua một video được lan truyền. Trước đó, không nhiều người biết chuyện này vì tôi luôn tắt camera. Tôi không muốn học sinh lo lắng cho sức khỏe của mình, thay vào đó tôi mong họ tập trung vào tôi với tư cách một giáo viên".

Kể từ sau đó, rất nhiều sinh viên khác của thầy Edi Prasetyo Nugroho cũng như nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận cầu chúc cho sức khỏe cùa thầy giáo sớm bình phục và cảm ơn những đóng góp của thầy cho các sinh viên và trường đại học.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thay-giao-khong-bao-gio-lo-mat-khi-day-online-sinh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thay-giao-khong-bao-gio-lo-mat-khi-day-online-sinh-vien-khoc-can-nuoc-mat-khi-biet-su-that-d287701.html

Con gái bị bán sang biên giới, mẹ tự bán thân để cứu và câu chuyện ngoạn mục phía sau
Biết tin con gái mình bị những kẻ buôn người bán sang biên giới, người mẹ này đã tự bán thân để tìm đến nhà thổ giải cứu con gái.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây