Sài Gòn tiếp tục đối diện mưa, ngập

Thứ hai - 03/10/2016 14:05

Sài Gòn tiếp tục đối diện mưa, ngập

Vùng áp thấp phía nam quần đảo Hoàng Sa đang gây ảnh hưởng đến thời tiết TP HCM và khu vực phía Nam, mây giông bao phủ có thể mưa nhiều nơi, kết hợp triều cường gây ngập.

Sáng 3/10, Sài Gòn xảy ra mưa lớn trên diện rộng nhưng không gây ngập hay kẹt xe nghiêm trọng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, bầu trời TP HCM và các tỉnh lân cận bị bao phủ bởi những khối mây lớn; đồng thời đưa ra cảnh báo những khối mây giông này tiếp tục gây mưa cho các khu vực và mở rộng sang vùng lân cận, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

TP HCM còn đối mặt với đợt triều cường cuối tháng 9 Âm lịch. Mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới.

Đỉnh triều đợt này xuất hiện 5-7h vào ngày 2–3/10. Tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) khả năng lên mức 1,4-1,45 m (gần báo động 2).

Cơn mưa sáng nay gây ngập khoảng 10 cm tại đường B, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức. Ảnh: Mạnh Tùng

Sau trận mưa từ sáng sớm, Đài khí tượng cho biết lúc 8h tại khu vực huyện Đức Hòa, Đức Huệ (tỉnh Long An) xảy ra trận mưa thứ hai trong ngày. Sau đó lan dần về phía huyện Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức và một số quận huyện khác khu vực phía bắc của TP HCM. Riêng các quận trung tâm mưa vẫn tiếp tục nhưng vũ lượng không lớn.

Mưa còn xuất hiện ở thị xã Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai). Lượng mưa khoảng 30-50 mm, kéo dài 60-80 phút.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, trên Biển Đông có một vùng áp thấp phía nam quần đảo Hoàng Sa. Rãnh áp thấp kết hợp hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam Biển Đông (quần đảo Trường Sa). Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa giông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh, sóng biển cao 1,5-2,5 m.

Duy Trần - Mạnh Tùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây