Ông Nguyễn Hạnh Phúc: Không tin có chuyện "chạy tiền" vào Quốc hội

Thứ năm - 08/09/2016 15:12

Ông Nguyễn Hạnh Phúc: Không tin có chuyện "chạy tiền" vào Quốc hội

Tổng thư ký Quốc hội cho biết thông tin bà Châu Thị Thu Nga "chạy tiền" 1,5 triệu USD vào Quốc hội là "chưa kiểm chứng" và bày tỏ không tin có việc này.

Sáng 8/9, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trả lời báo chí về thông tin bà Châu Thị Thu Nga (nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13) chi 1,5 triệu USD để vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội.

Khẳng định chưa nhận được thông tin nêu trên, ông Phúc nói: "Việc này chưa kiểm chứng, nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách lý giải số tiền ấy đã đi đâu. Họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được".

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Giang Huy.

Theo ông Phúc, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành quy trình tố tụng theo luật định, nếu có thông tin như trên thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. "Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời", ông Phúc nói và nhấn mạnh "không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn thế". 

Tổng thư ký Quốc hội nêu rõ bất cứ ai có vi phạm đều bị xử lý theo quy định pháp luật, do vậy "chạy mác đại biểu Quốc hội để làm gì".

Bà Châu Thị Thu Nga là đại biểu Quốc hội khóa 13, đoàn Hà Nội, bị bãi nhiệm ngày 18/6/2015. Đầu năm 2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam bà Châu Thị Thu Nga để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án nhà chung cư - biệt thự B5 Cầu Diễn.

Võ Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây