Nhiều nữ sinh nhận quà chúc mừng 20/10 của ông chủ nhà trọ

Thứ năm - 20/10/2016 02:24
Trước ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều nữ sinh thuê nhà trọ ở thành phố Vinh (Nghệ An) bất ngờ được ông chủ nhà tặng bức tâm thư cùng 100.000 đồng mua kẹo.

Trưa 19/10, tại khu nhà trọ ở phường Hưng Bình (thành phố Vinh, Nghệ An), nhiều nữ sinh túm tụm kể nhau nghe câu chuyện được chủ nhà trọ tặng quà 20/10. "Em chưa nhận được quà của người yêu, nhưng đã nhận quà của bác chủ nhà rồi...", một cô gái hóm hỉnh nói.

Nguyễn Thị Lương, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Nghệ An kể, chiều 16/10 khi đang ngồi học bài thì nghe tiếng gõ cửa. Mở cửa, Lương thấy vợ chồng chủ nhà trọ Trần Quang Thanh nở nụ cười tươi rồi trao chiếc phong bì dán kỹ, nói rằng "đây là quà ngày 20/10". Vợ chồng ông Thanh lần lượt trao quà cho gần 10 phòng trọ của các nữ sinh trong khu trọ do mình quản lý.

Mở phong bì thư, Lương thấy 100.000 đồng cùng lá thư được đánh máy với câu từ rất cẩn thận. Đầu thư, ông Thanh chia sẻ: "Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này sinh thời Bác Hồ đã tặng phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang...".

"Nhân dịp này, bác gửi đến các cháu nữ ở khu nhà trọ lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và may mắn. Bác mong các cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phấn đấu học tập, công tác thật tốt, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu...", ông chủ viết. 

Phần nửa sau bức thư, ông Thanh nói: "Bác gửi các cháu món quà nhỏ để mua kẹo nhớ đến ngày 20/10. Một phần quan trọng nữa, bác mong các cháu nhớ mua ổ khóa xe để đảm bảo an toàn, ra vào phải tự khóa cổ. Xe máy là tài sản rất lớn mong các cháu đừng quá cẩu thả. Bác cháu ta cùng cố gắng xây dựng khu nhà trọ văn minh, vệ sinh và an toàn. Bắt tay các cháu!".

Nội dung bức thư ông Thanh gửi tới những nữ sinh viên tại khu nhà trọ nhân ngày 20/10. Ảnh: Hải Bình chụp lại.

Nhận được món quà ý nghĩa, Lương đã chia sẻ hình ảnh lên Facebook. Rất nhiều người dành lời khen ngợi ông chủ nhà trọ vui tính.

Theo Lương, đây không phải lần đầu tiên ông Thanh viết tâm thư cho người thuê trọ. Trước đó vào cuối tháng 9, ông gửi thư tới mọi người với tiêu đề "Thư ngỏ số 3. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng". Nội dung thư căn dặn mọi người hãy cẩn thận khóa cửa khi ra vào để bảo vệ tài sản.

"Hôm trước em thiếu ổ khóa xe, biết chuyện bác Thanh bảo ngồi xe máy bác chở tới chợ mua ổ khóa", Lương nói và cho biết rất cảm phục trước sự tận tình của ông chủ nhà. Những lần chưa có tiền trả thuê phòng, ông đều cho khất hoặc lùi thời hạn.

Nhiều nữ sinh cùng dãy nhà trọ đều nhận xét ông chủ nhà trọ từng trong quân ngũ rất tâm lý, luôn quan tâm tới những người thuê trọ. Nhiều hôm, ông còn đi gom rác cho 12 phòng trọ.

"Từ lúc đi học, em thuê trọ hàng chục nơi, nhưng chưa thấy ai chu đáo như bác Thanh", Đặng Thị Kim Chi (21 tuổi) chia sẻ.

Phương Linh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây