Mưa lũ hoành hành ở miền Tây xứ Thanh, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Thứ ba - 16/08/2016 03:37

Mưa lũ hoành hành ở miền Tây xứ Thanh, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Đợt mưa lũ đầu mùa đã gây thiệt hại lớn về các công trình cũng như sản xuất của người dân trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Mưa lũ còn khiến nhiều thôn bản bị cô lập hoàn toàn.

Từ ngày 13-14/8, trên địa bàn huyện Bá Thước đã xảy ra mưa lớn, kết hợp nước từ thượng nguồn sông Mã đổ về với lưu lượng lớn gây ngập lụt trên địa bàn các xã: Ban Công, Lâm Xa, Ái Thượng, Tân Lập, Thiết Ống, Điền Trung, Điền Lư, Lương Ngoại, Lương Trung.

Mưa lũ đầu mùa hoành hành ở miền Tây xứ Thanh

Nước từ thượng nguồn đổ về kéo theo bùn, đất còn gây ô nhiễm lòng sông, lòng hồ thủy điện Bá Thước. Theo báo cáo từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bá Thước, tính đến ngày 15/8, trên địa bàn huyện Bá Thước đã có 44 ngôi nhà bị ngập. Trong đó, xã Lâm Xa ngập tại phố 1, phố 2, phải di dời 23 hộ dân; thôn La Hán (xã Ban Công) bị ngập…

Hiện trên địa bàn huyện Bá Thước, trường Tiểu học tại thôn Mốt, Nhà văn hóa phố 1, Trạm y tế xã Lâm Xa bị ngập hoàn toàn phải di dời lên UBND xã. Còn tại xã Tân Lập hiện có 2 cầu Hón Chu và Hón Món ngập hoàn toàn không đi lại được làm cho thôn Măng bị cô lập hoàn toàn.

Sạt lở, ngập lụt xảy ra tại nhiều địa phương

Ngoài ra, nước lũ cũng đã khiến toàn bộ 646 lồng cá của bà con trên sông bị thiệt hại; hàng chục ha lúa, hoa màu, rau bị ngập lụt gây thiệt hại lớn.

Không những thế, nước lũ dâng cao gây ngập, chia cắt các tuyến Quốc lộ 217 tại các điểm: khu phố 2 xã Lâm Xa, đường 15C đi qua địa phận thôn La Hán, xã Ban Công; sạt lở đất tại tuyến đường 521 đoạn đi qua thôn Pà Ban, xã Thành Sơn. Tình trạng ngập lụt, sạt lở khiến giao thông bị ách tắc trên nhiều tuyến đường.

Người dân và lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả

Ngay khi có Công điện của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bá Thước đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với ảnh hưởng của mưa lũ; tổ chức trực ban nghiêm túc.

Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động lực lượng Huyện đội trực tiếp hỗ trợ các xã di dời các hộ dân bị ngập lụt sơ tán đến vị trí an toàn. Nhiều cán bộ trực tiếp xuống các thôn chỉ đạo, giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Nhiều nhà dân bị ngập lụt

Đến cuối giờ chiều ngày 15/8, các tuyến giao thông chính đã trở lại bình thường, một số điểm bị chia cắt đang được các lực lượng chức năng của huyện Bá Thước tích cực khắc phục để thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tại huyện Mường Lát, mưa lũ đã khiến quốc lộ 217 bị sạt lở nghiêm trọng tại nhiều vị trí khiến giao thông bị chia cắt, cô lập. Trên địa bàn đã có một người chết do mưa lũ và nhiều nhà cửa bị ảnh hưởng...Tại huyện Cẩm Thủy cũng đã xảy ra tình trạng cá lồng của bà con bị chết hàng loạt...

Mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân
Giao thông tại nhiều địa phương trên địa bàn một số huyện miền Tây Thanh Hóa bị chia cắt
Nước từ thượng nguồn đổ về kéo theo bùn, đất còn gây ô nhiễm lòng sông, lòng hồ thủy điện Bá Thước

Duy Tuyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây