Mưa lớn biến đường phố ở Huế thành sông

Thứ sáu - 23/09/2016 10:00

Mưa lớn biến đường phố ở Huế thành sông

Mưa lớn từ 200-300 mm kéo dài trong nhiều giờ khiến hệ thống thoát nước TP Huế tê liệt hoàn toàn, nhiều tuyến đường biến thành sông.

Từ đêm qua đến ngày hôm nay (21/9), do rãnh áp thấp đi qua các tỉnh miền Trung và Nam trung bộ, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mưa to đến rất to với lượng mưa đo được từ 60-130 mm.

Mưa lớn kéo dài khiến tuyến đường Bà Triệu - Trường Chinh ngập sâu trong nước. Ảnh. Điền Quang.

Mưa lớn kéo dài liên tục khiến nhiều tuyến đường ở TP Huế và nhiều vùng nông thôn chìm sâu trong nước. Nước ngập làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, mưa lớn làm các tuyến đường nội thị ngập sâu trong nước. Một số nơi ngập sâu hơn 1 m như đường Bà Triệu, Bến Nghé, Đống Đa…Đặc biệt, tình trạng ngập nặng diễn ra hầu hết các tuyến đường khu vực Thành Nội (bờ bắc TP Huế).

Nước ngập sâu khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh. Điền Quang.

Mưa lớn kéo dài khiến các tuyến phố ở Huế ngập nặng đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của phóng viên ở các tuyến đường ngập sâu khiến người tham gia giao thông di chuyển rất khó khăn. Nước ngập sâu gần 1 m khiến rất nhiều người đi xe máy bị tắt máy phải dắt bộ.

Hiện, TP Huế đang thực hiện dự án cải thiện môi trường nước trên nhiều tuyến đường nội thành. Các phần công trình đang thực hiện dở dang, nhiều hố ga và sắt thép ngổn ngang. Việc mưa lớn làm nước ngập sâu ở các tuyến đường sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ủy ban Phòng chống lụt bãoThừa Thiên - Huế cho biết lượng mưa đo được ở TP Huế trong ngày 21/9 dao động từ 200-300 mm.

Các đường phố ở Huế trở thành sông. Ảnh. Điền Quang.

Mưa lớn và kéo dài liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ khiến hệ thống thoát nước thành phố bị tắc nghẽn. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều tuyến đường nội thị chìm sâu trong nước.

Cũng theo ông này, tình hình các hồ chưa thủy điện trên địa bàn tỉnh vẫn bình thường, mực nước sông Hương chỉ mới ở báo động 1.

Vietnam Airlines (VNA) cho hay do tình hình thời tiết xấu tại Huế, để bảo đảm an toàn, hãng sẽ không khai thác 8 chuyến bay (VN1543/1542, VN1545/1544 và VN1374/1375, VN1376/1377) giữa Hà Nội/TP.HCM -Huế trong chiều và tối 21/9.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của những hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 4 chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM - Huế và đổi vé miễn phí chuyển đổi hành trình cho khách trên những chuyến bay thường lệ còn chỗ trong ngày 22/9.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây