Mẹ già đau đớn bên di ảnh con gái tử vong ở nước ngoài

Thứ ba - 18/04/2017 11:57

Mẹ già đau đớn bên di ảnh con gái tử vong ở nước ngoài

Do hoàn cảnh khó khăn, chị Đào phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài nhưng không may chị bị kẻ xấu sát hại. Người mẹ già đau đớn khi phải chịu cảnh đầu bạc đưa tiễn đầu xanh.

Ngồi thẫn thờ bên di ảnh con, bà Lê Thị Sen (SN 1949), trú ở thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đau đớn khi đến từng này tuổi rồi vẫn phải chịu cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”.

Từ khi nhận hung tin đến nay, bà Sen không nhớ đã quỵ xuống bao nhiêu lần nhưng nghĩ đến con gái Nguyễn Thị Đào (SN 1979) vẫn chưa được chôn cất đàng hoàng, các cháu vẫn cần mình nuôi nấng nên bà lại tiếp tục gắng gượng để đứng dậy.

 

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ.

Theo lời kể của bà Sen, sáng 7/4, khi đang dọn dẹp nhà, bà nhận được cuộc gọi đến từ số máy nước ngoài. Nghĩ là con gái gọi về, bà phấn khởi nghe nhưng đầu dây bên kia lại là một người họ hàng cũng đang lao động ở Angola. Bà chết lặng khi người này thông báo con gái bà là chị Nguyễn Thị Đào đã tử vong.

“Tin ấy như sét đánh bên tai, tôi nghe không dám tin đó là sự thật nên hỏi đi hỏi lại. Sao người hiền lành cứ bị đày đọa mãi như vậy, gia đình chúng tôi đã khổ rồi mà đến con đường sống cũng không được nữa”, bà Sen lau nước mắt kể lại.

 

Bà Sen không ngờ con gái lại ra đi trước mình.

Bà Sen cho biết, theo những gì bà nghe được từ người ở bên Angola kể lại, khi chị Đào đang trông cửa hiệu cắt tóc một mình thì bất ngờ một tên cướp cầm dao xông vào đòi tiền. Trong lúc xô xát, tên này đã đâm nhiều nhát vào người chị Đào , khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nghe tin con gái bị sát hại nơi đất khách, dù đau đớn, bà vẫn chạy vạy khắp nơi để lo tiền đưa thi thể con về. Thế nhưng, hoàn cảnh của bà cũng chẳng xoay đủ tiền.

“Gia đình nhận được tin Đào mất 10 ngày rồi nhưng vẫn không xoay được tiền để đưa cháu về. Mới đây, nhờ sự giúp đỡ của các các nhà hảo tâm, thi thể cháu đã được đưa về quê nhà. Ân đức to lớn này, gia đình chúng tôi không bao giờ quên", bà Sen nghẹn ngào nói.

Tuy vậy, quá trình đưa thi thể chị Nguyễn Thị Đào về Việt Nam cũng vô cùng gian nan. Đến khoảng 14h30 ngày 16/4, thi thể nạn nhân mới được đưa về quê nhà tại thôn 5, xã Cổ Đạm trong sự đau đớn của người thân và thương tiếc của hàng xóm.

 

Di ảnh của nạn nhân được người thân đặt trong ngôi nhà nhỏ.

Ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân xác nhận, thi thể chị Nguyễn Thị Đào được đưa về quê vào chiều 16/4 và đã tổ chức tang lễ sau đó 1 ngày.

“Chúng tôi chỉ biết chị Đào đi làm ăn tại Angola rồi tử vong chứ cũng không rõ nguyên nhân vì sao. Khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ”, ông Tứ cho biết.

Cũng theo ông Tứ, chị Nguyễn Thị Đào đã cưới chồng và có 2 người con. Tuy nhiên, do không hợp nhau nên 2 vợ chồng đã ly hôn, người con đầu sinh năm 2001 ở với bố, người con gái út sinh năm 2003 ở với mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn nên chị Đào gửi con cho mẹ ruột là bà Sen chăm sóc để đi Angola lao động.

Theo Anh Ngọc (Người đưa tin)
Tin tài trợ | Charmlux Chống lão hóa da cho phụ nữ 30+ với giá rẻ hơn 1 bát phở.
Làm cách nào để xua tan nỗi lo lão hóa luôn là ám ảnh của chị em phụ nữ? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho chị em những bí quyết...
Tin tài trợ | Pharysol Sự thật: Làm lành viêm họng hạt không cần đốt hạt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt li ti ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện các hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây