Luộc trứng đừng dại cho ngay vào nồi, nhớ làm điều này trước trứng không nứt lại dễ bóc vỏ

Thứ ba - 27/09/2022 06:05
Trứng luộc là món ăn quen thuộc, bổ dưỡng nhưng để có được trứng luộc ngon, hấp dẫn thì phải cần có bí quyết mà không phải ai cũng biết.
Luộc trứng đừng dại cho ngay vào nồi, nhớ làm điều này trước trứng không nứt lại dễ bóc vỏ

Trứng là một trong những loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Thành phần dinh dưỡng trong trứng khá cân đối. Protein trong lòng đỏ là loại phospho protein, có thành phần acid amin tốt nhất và toàn diện nhất. Vì thế bạn nên bổ sung đầy đủ trứng vào thực đơn gia đình. 

Trứng có thể đem xào, chiên, ốp, chưng, kho hoặc luộc trong đó trứng luộc đem lại hương vị nguyên bản nhất của trứng. Trứng luộc tuy đơn giản là thế nhưng để có món trứng luộc hoàn hảo lại không hề dễ. Nhiều người khi luộc trứng đã bị vỡ vỏ, lòng trắng trứng chảy ra hoặc rất khó bóc... Rồi khi luộc trứng, nên dùng nước sôi hay lạnh, nấu trong bao lâu... Những câu hỏi này liên quan trực tiếp chất lượng hương vị cuối cùng của trứng.

Đầu bếp đã mách, khi luộc trứng, không nên luộc trực tiếp vào nồi. Để trứng luộc mềm thơm, không nứt và dễ bóc vỏ, các bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây của đầu bếp.

1. Ngâm trứng trong nước ấm

Trứng sau khi rửa sạch không nên cho vào nồi trực tiếp mà trước đó hãy ngâm trứng trong nước ấm nửa tiếng, nhất là trứng lấy ra khỏi tủ lạnh. Nếu bạn luộc trứng trực tiếp thì chênh lệch nhiệt độ sẽ rất lớn, trứng sẽ dễ nứt vỏ vô cùng. 

Ngâm trứng vào nước ấm trước để tăng nhiệt độ của trứng, sau đó luộc trứng để trứng chín tốt hơn, giúp vỏ trứng không bị nứt.

2. Thêm muối hoặc giấm

Trứng sau khi ngâm xong, cho vào nồi, đổ nước lạnh vào, sau đó thêm một chút muối hoặc giấm trắng vào nước luộc trứng. Việc này có thể giúp làm mềm vỏ trứng và tách vỏ trứng ra khỏi lòng trắng trứng, giúp vỏ trứng không dễ bị nứt, đặc biệt, sau khi chín, trứng dễ bóc vỏ hơn.

Lưu ý, đối với những quả trứng bị nứt, chỉ cần bạn cho một ít muối hoặc giấm trắng vào nước, protein trong trứng sẽ đông đặc lại và không bị chảy ra ngoài, vì muối có tác dụng làm đông đặc protein.

3. Trứng luộc bằng nước lạnh

Trứng luộc phải được luộc trong nước lạnh, để nhiệt độ của nước và trứng từ từ hòa vào nhau, làm vỏ trứng không dễ bị nứt vỡ, khi chín và mùi vị của trứng sẽ ngon hơn. Ngược lại, nếu luộc trứng bằng nước sôi thì trứng dễ bị chín bên ngoài, bên trong chưa chín và vỏ trứng dễ bị nứt.

4. Đậy vung khi luộc

Trứng nên được luộc trong nồi đậy kín vung. Nếu mở vung, nước sẽ luôn ở trạng thái hơi sôi, nhiệt không đều. Còn khi luộc trứng đậy vung, nước sôi nhiệt sẽ đủ đảm bảo để trứng chín đều, vỏ cũng không bị nứt.  

5. Thời gian luộc trứng

Luộc trứng trong 9-11 phút là trứng vừa chín tới, trứng sẽ có mùi và hương vị hoàn hảo nhất. Ăn trứng này cũng tốt cho sức khỏe nhất. Lưu ý rằng 9-11 phút ở đây là thời gian sau khi nước được đun sôi.

Nếu trứng chưa được luộc chín sẽ còn sót lại vi khuẩn. Còn trứng luộc quá lâu sẽ không ngon, mất chất dinh dưỡng. Nói chung, luộc trứng trong 9-11 phút sau khi nước sôi là tốt nhất.

Trứng sau khi chín vớt ra ngâm vào bát nước lạnh để trứng nguội sẽ dễ bóc vỏ hơn nhé.

Như vậy, khi luộc trứng, bạn không nên cho vào nồi ngay, mà trước đó cần ngâm trứng trong nước ấm. Khi luộc thêm muối hoặc giấm để trứng dễ bóc vỏ, trứng mềm thơm, không bị nứt nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-trung-dung-dai-cho-ngay-vao-noi-nho-lam-dieu-nay-truo...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-trung-dung-dai-cho-ngay-vao-noi-nho-lam-dieu-nay-truoc-trung-khong-nut-lai-de-boc-vo-c59a13217.html

Dù rán loại cá gì, chỉ cần nhớ 2 điều này cá luôn giòn rụm không bao giờ nát da hay sát chảo
Hóa ra rán cá để giòn rụm, không nát da, cá lành lặn lại đơn giản thế này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ 360kuai) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây