Hơn 2.500 công nhân ở Nghệ An dừng đình công

Thứ năm - 06/10/2016 20:54

Hơn 2.500 công nhân ở Nghệ An dừng đình công

Khi đại diện công ty đồng ý hạ định mức công việc và giữ nguyên mức tiền thưởng, hơn 2.500 công nhân tại thành phố Vinh hứa trở lại làm việc.

Ông Nguyễn Đức Sơn, Trưởng phòng quản lý doanh nghiệp và lao động thuộc Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết, trưa 6/10, cuộc đối thoại giữa hơn 2.500 công nhân Công ty TNHH Matrix Vinh với lãnh đạo công ty này đã kết thúc. Các công nhân ra về trong trật tự, đồng ý trở lại làm việc.

Công ty Matrix có hơn 2.500 công nhân chủ yếu là nữ, chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em xuất khẩu sang nước ngoài. Từ ngày 3/10, cả nghìn công nhân nơi đây đồng loạt nghỉ việc để đòi một số quyền lợi. 

Trong cuộc đối thoại hôm nay, hai trong số các nội dung quan trọng nhất các bên đạt được thỏa thuận là về định mức công việc và tiền thưởng. Đại diện công ty đồng ý hạ mức định mức đối với công nhân ở một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất đồ chơi, mức giảm thấp nhất 3,75%, cao nhất 27,7%. Phía công ty hứa giữ nguyên tiền thưởng cho công nhân theo cam kết trước đây.

Định mức mới áp dụng từ tháng 10 để đánh giá xem có bao nhiêu công nhân đạt được, nếu có số đông đạt thì sẽ áp dụng, còn nếu chưa thì nghiên cứu giảm.

Những ngày qua lực lượng Công an Nghệ An luôn túc trực trước cổng công ty để đảm bảo an ninh. Ảnh: Hải Bình.

Trước đó, các công nhân đưa ra 12 lý do nghỉ việc tập thể, như: áp lực làm việc quá cao; tiền ăn trưa 12.000 đồng/suất quá thấp; nhà vệ sinh chật chội; thời gian nghỉ trưa ít...

"Công ty ra định mức mới, một giờ mỗi công nhân phải hoàn thành 77 sản phẩm gấu bông và một tổ khoảng 60 người làm theo dây chuyền", chị Thủy (28 tuổi) kể và cho biết định mức mới này quá cao, không thể hoàn thành, dẫn tới việc bị chủ xưởng quát mắng liên tục.

Hàng nghìn công nhân công ty TNHH Matrix Vinh đình công. Ảnh: Hải Bình.

"Nghỉ mấy ngày qua cũng chỉ là bất đắc dĩ thôi, chỉ vì áp lực công việc quá cao", một nữ công nhân chia sẻ sau khi kết thúc cuộc đối thoại.

Hải Bình

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây