Hố "tử thần" ở Quảng Ninh nằm trên trại giam ngầm thời Pháp

Thứ ba - 23/08/2016 18:10

Hố "tử thần" ở Quảng Ninh nằm trên trại giam ngầm thời Pháp

Sân nhà bà Hoa (Quảng Ninh) bị sụt đất, để lộ khoảng trống lớn bên dưới là ống thông gió của di tích trại giam ngầm dưới lòng đất.

Hàng chục khối cát dùng để lấp hố "tử thần". Ngôi nhà này được xác định xây trên lưng chừng quả đồi, bên dưới nhà là Di tích nhà giam thời Pháp. Ảnh: Minh Cương

Chiều 22/8, ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết qua khảo sát, lực lượng chức năng phát hiện khu vực bị sụt lún ở phường Hồng Gai nằm lưng chừng đồi, trong lòng quả đồi có di tích nhà giam từ thời thực dân Pháp. "Hố tử thần" sâu 5 m trước cửa nhà bà Vũ Thị Hoa nằm đúng vị trí ống thông gió di tích trại giam ngầm dưới lòng đất, cách cửa vào trại giam khoảng 50m.

Theo ông Hải, khu di tích này lâu nay bị đóng cửa, sau khi xảy ra hiện tượng sụt lún, ông cùng cơ quan chuyên môn đã mở cửa hầm để khảo sát, xác định nguyên nhân.

"Chúng tôi đã cho đổ 50 khối bê tông ở cửa hầm và bên trong Di tích nhà giam của Pháp ngăn không cho đất sạt xuống. Nền nhà dân cũng được đổ hàng chục khối cát rồi đầm mịn", ông Hải nói và cho hay gia đình bà Hoa đã về nhà sống bình thường, những ngày qua không phát sinh hiện tượng gì.

Từ ngoài cửa hầm chính đi vào bên trong sâu hàng chục mét với nhiều nhánh rẽ ra các hướng. Thành phố Hạ Long đã cho đổ 50 khối bê tông ở một cửa hầm được xác định gây sụt lún nhà dân. Ảnh: Minh Cương

Khoảng 21h ngày 19/8, bà Vũ Thị Hoa ở tổ 9, khu 1, phường Hồng Gai (TP Hạ Long, Quảng Ninh) phát hiện bốn viên gạch lát nền sụp xuống, tạo thành miệng hố rộng khoảng 0,5 m2, sâu 5 m, đường kính gần 10 m.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã di dời 9 hộ dân xung quanh. "Tôi không nghe tiếng động gì lạ, nhưng ra sân thì đã thấy hố sụt, bên dưới có khoảng trống đường kính gần 10 m và tiếp tục có dấu hiệu sụt lún", bà Hoa kể lại.

Bên trong đường hầm trại giam thời Pháp

Minh Cương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây