Donald Trump đắc cử, phụ nữ Mỹ đổ xô đi đặt vòng tránh thai

Thứ ba - 15/11/2016 16:53

Donald Trump đắc cử, phụ nữ Mỹ đổ xô đi đặt vòng tránh thai

Lo lắng về chính sách cấm phá thai của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều phụ nữ đã chia sẻ cho nhau phương pháp đặt vòng tránh thai, ngừa thai an toàn.

Sau khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, nhiều phụ nữ nước này tỏ ra lo lắng và sợ hãi . 

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 phút” của kênh truyền hình CBS ngày 13/11, ông Trump tuyên bố sẽ nhanh chóng bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) của chính quyền Obama. Điều này đồng nghĩa các biện pháp tránh thai như uống thuốc, đặt vòng, tránh thai khẩn cấp... sẽ bị cấm.

 

Một loại vòng tránh thai hình chữ T

Ngay sau đó, các chị em ở Mỹ đã liên tục chia sẻ lên Twitter về phương pháp đặt vòng tránh thai, có thể giúp ngừa thai trong khoảng 10 năm. Lượt tìm kiếm về phương tiện tránh thai bắt đầu tăng lên kỷ lục so với trước đó.

"Kể từ sau cuộc bầu cử, chúng ta thấy sự gia tăng các câu hỏi liên quan đến việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sữa khỏe, kiểm soát sinh sản. Chúng tôi lo ngại rằng cơ hội chăm sóc sức khỏe của nữ giới sẽ giảm đi nhiều, việc tiếp cận các biện pháp kiểm soát sinh nở sẽ khó khăn hơn",  bác sĩ Raegan McDonald, giám đốc trung tâm Sinh đẻ Kế hoạch nói.

Vòng tránh thai là một thiết bị hình chữ T chèn vào tử cung để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. Dù không kiểm soát được dịch bệnh lây qua đường tình dục nhưng phương pháp này ngừa mang thai 99%. Đặt vòng tránh thai có thể kéo dài 3-6 năm, hoặc có thể 12 năm. 

 

Phụ nữ ở Mỹ tỏ ra lo lắng sau khi Trump đắc cử tổng thống

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump từng nhiều lần tuyên bố phá thai phải được xem là hành động bất hợp pháp, thậm chí ông còn ủng hộ “một số kiểu trừng phạt” đối với phụ nữ phá thai. Được biết, ngay khi ông Trump chính thức nhậm chức tổng thống,  các chính sách y tế đã được đề xuất sẽ thúc đẩy sớm và vạch ra kế hoạch cụ thể.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây