Đi thụ tinh ống nghiệm để có con, 20 năm sau cặp vợ chồng phát hiện sự thật phẫn nộ

Thứ tư - 21/04/2021 11:00

Đi thụ tinh ống nghiệm để có con, 20 năm sau cặp vợ chồng phát hiện sự thật phẫn nộ

Sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để có một đứa con, 20 năm sau cặp vợ chồng không thể ngờ lại phát hiện một sự thật đáng phẫn nộ.

Vợ chồng bà Elaine Meyer, 63 tuổi và ông Barry Prizant, 69 tuổi, sống tại bang Rhode Island, Mỹ, đã từng gặp nhiều vấn đề trong chuyện mang thai và sinh con. Cuối cùng, cặp vợ chồng này quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF vào cuối những năm 1990. Nhờ đó, cậu con trai đầu lòng Noah chào đời. Sau đó, bà Elaine và ông Barry đã để lại 2 phôi thai tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ sơ sinh vào tháng 8/2020 để cố gắng có thêm đứa con thứ 2.

Không lâu sau đó, bà Elaine và ông Barry nhận được thông báo từ bệnh viện rằng thủ tục không thành công, có nghĩa là họ không thể tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm được nữa mà phải theo đuổi các thủ tục khác nếu muốn có thêm con, chẳng hạn như nhận con nuôi.

Cho tới năm 2017, bà Elaine và ông Barry đã sốc nặng khi nhận được một lá thư từ bệnh viện nói rằng họ vẫn còn 2 phôi thai đông lạnh mà bệnh viện đã làm thất lạc vào năm 2000 và chỉ được tìm thấy cho đến năm 2010. Sau đó, cặp vợ chồng quyết định khởi kiện bệnh viện vì hành vi vi phạm hợp đồng và cẩu thả y tế, gây ra những chấn thương tâm lý không thể bù đắp.

Bà Elaine nó trên tờ New York Times: "Là một người phụ nữ từng bị sảy thai và vô sinh, sự việc này gây ra sự buồn bã mạnh mẽ, sự xấu hổ và đau buồn ập đến trong lòng tôi là có thật".

Bà Elaine là một nhà tâm lý học còn ông Barry là một nhà bệnh học ngôn ngữ. Cặp vợ chồng gặp nhau vào năm 1985 trong cuộc hội nghị tại một bệnh viện và chính thức kết hôn vào năm 1987.

Cuộc hôn nhân của 2 ông bà tưởng chừng hạnh phúc viên mãn nhưng sau đó, một loạt sự cố đau lòng xảy ra. Bà Elaine mang thai ở tuổi 34 nhưng bị sảy thai 3 lần liên tiếp. Tới năm 1995, bà Elaine và ông Barry quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Họ tới Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ sơ sinh, được bác sĩ Gary Frishman điều trị. Hai chu kỳ IVF đầu tiên không có kết quả nhưng đến vòng thứ 3, nó đã thành công và cuối cùng cậu con trai Noah đã chào đời.

Sau khi sinh con đầu lòng vào năm 1996, bà Elaine và ông Barry đã để lại 9 phôi thai tại bệnh viện và vẫn hy vọng họ sẽ có thêm một đứa con nữa trong tương lai. Cặp vợ chồng đã ký thỏa thuận với bệnh viện để trữ đông phôi thai để có thể sử dụng sau.

Tới tháng 8/2000, bà Elaine và ông Barry quyết định đó là thời điểm thích hợp để có đứa con thứ 2 nên đã tới bệnh viện để phá đông 9 phôi thai, sau đó lấy những phôi sống sót để chuyển vào tử cung của bà Elaine. Cặp đôi được biết 9 phôi thai đã được phá đông nhưng việc chuyển vào tử cung gặp thất bại. Bác sĩ David Keefe, khi đó là giám đốc bộ phận y học sinh sản của bệnh viện, cho biết "quá trình này đã không thành công".

Khi đó, bà Elaine đã 42 tuổi nên bác sĩ David đã khuyên rằng cách tốt nhất để cặp vợ chồng có thêm con là tìm trứng hiến tặng hoặc nhận con nuôi. Vì quá đau buồn và tuyệt vọng, bà Elaine và ông Barry quyết định không sinh thêm con thứ 2 nữa mà chỉ tập trung nuôi nấng cậu con trai Noah.

Mọi chuyện tưởng chừng kết thúc ở đó cho đến tháng 7/2017, bà Elaine và ông Barry đã vô cùng sốc khi nhận được một lá thư từ bệnh viện yêu cầu họ thanh toán 500 USD để "tiếp tục lưu trữ các phôi thai". Nếu khoản tiền không được thanh toán, bệnh viện sẽ cho đó là các phôi "bị bỏ rơi hợp pháp" và loại bỏ chúng. Điều đó có nghĩa là bà Elaine và ông Barry đã bị tước mất cơ hội có đứa con thứ 2.

Bà Elaine nhanh chóng liên hệ với bệnh viện nhưng không có phản hồi. Mãi sau đó, bà mới biết mình vẫn còn 2 phôi thai đông lạnh. Bác sĩ Ruben Alvero, khi đó là giám đốc trung tâm sinh sản của bệnh viện, nói rằng các phôi thai đã được tìm thấy trong một lọ thủy tinh dưới đáy bể. Chiếc lọ có một vết nứt, có nghĩa là phôi thai đã tiếp xúc với tác nhân làm mát ni tơ nên không thể tồn tại được nữa.

Vợ chồng bà Elaine và ông Barry đã vô cùng phẫn nộ khi biết sự thật này. Mặc dù đã nhận được lời xin lỗi từ phía bệnh viện nhưng 2 vợ chồng vẫn quyết định khởi kiện.

Phía bệnh viện cho biết 2 phôi thai đã biến mất trước khi cặp vợ chồng cố gắng có đứa con thứ 2 vào năm 2000. Bệnh viện đã ghi chú trong hồ sơ của bà Elaine rằng 2 phôi thai đã bị thiếu. Tới năm 2010, khi bể chứa được làm sạch và bảo dưỡng, họ mới tìm thấy lọ đựng phôi thai có tên của bà Elaine trên đó. Khi bệnh viện thực hiện chính sách phí lưu kho mới vào năm 2017, các giấy tờ hóa đơn mới được gửi đến cho bà Elaine và ông Barry.

Bà Elaine và ông Barry cho biết, chưa có ai từng nói với họ rằng 2 phôi thai đã bị mất, vì vậy họ mới đau lòng đến mức không muốn có thêm con. Cặp vợ chồng cho biết họ muốn chờ một động thái đối với việc xử lý phôi thai bất cẩn, tuy nhiên nhiều tháng sau đó vẫn chỉ là sự im lặng, vì vậy họ mới khởi kiện để đòi lại công bằng và yêu cầu bồi thường.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/di-thu-tinh-ong-nghiem-de-co-con-20-nam-sau-cap-vo-ch...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/di-thu-tinh-ong-nghiem-de-co-con-20-nam-sau-cap-vo-chong-phat-hien-su-that-phan-no-d272144.html

Chồng thường xuyên xa nhà để chữa bệnh cho mẹ, 2 năm sau vợ phát hiện sự thật không ngờ
Những tưởng sẽ có một cuộc hôn nhân lãng mạn và hạnh phúc nhưng chỉ sau 2 năm kết hôn, người phụ nữ này đã phát hiện ra bộ mặt thật vô cùng đáng sợ về...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây