Công dân thứ 90 triệu của Việt Nam bây giờ ra sao?

Thứ hai - 14/11/2016 19:21

Công dân thứ 90 triệu của Việt Nam bây giờ ra sao?

Ngoài "hạn chế" là thích ăn đồ ngọt, cháu Thuỳ Dung ít ốm đau và phát triển bình thường.

Vào lúc 2 gìờ 45 phút ngày 1/11/2013, bé Nguyễn Thị Thùy Dung (ở thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Nam Sách (Hải Dương) đã cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trở thành công dân thứ 90 triệu của Việt Nam .

Sau 3 năm, PV Báo Gia đình & Xã hội về thôn Hoàng Xá để tìm hiểu cuộc sống của công dân đặc biệt này. Chị Lê Thị Duyên (SN 1986, mẹ cháu Thuỳ Dung) cho hay, khi sinh cháu Dung xong, vào chiều 2/11/2013, hai mẹ con chị đã xuất viện về nhà để tiện cho việc chăm sóc, và từ đó đến nay, cháu Dung chưa bị ốm nặng bao giờ.

 

Cháu Thuỳ Dung - Công dân thứ 90 triệu của Việt Nam bước sang tuổi thứ 4. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Cách đây hơn 10 ngày, gia đình tôi có tổ chức sinh nhật cho cháu tròn 3 tuổi. Từ ngày sinh đến nay, cháu phát triển bình thường như nhiều đứa trẻ khác. Hiện cháu bước sang tuổi thứ 4, không có điều gì bất thường, tuy nhiên cháu hay thích ăn đồ ngọt như kẹo, sữa”, chị Duyên cho biết.

Anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, bố cháu Thuỳ Dung) kể, khi được khoảng 7 tháng tuổi, con anh mọc răng phía trong và quấy khóc suốt đêm, nhưng vợ chồng không biết nên cứ nghĩ cháu bị làm sao. Sau đó kiểm tra thì mới biết. Trong quá trình mang thai, cháu Dung thiếu can xi, vì vậy một số răng phía trước bị hỏng. Cách đây hơn 1 năm, cháu bị nồng ruột và đã được bác sĩ chữa khỏi.

Nhớ lại hôm đưa vợ đi sinh, an Dũng chia sẻ, khi thấy vợ chuyển dạ, gia đình đã cho chị Duyên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách. Lúc bác sĩ phát hiện nhịp tim không đều đã chuyển vợ anh lên Bệnh viện Phụ sản Hải Dương. Tại đây, kết quả siêu âm có phần khác với lúc ban đầu nên chị Duyên nằm tại bệnh viện theo dõi. Hết ngày thứ 3, thấy không biến chuyển, chị Duyên được chuyển lên bệnh viện Phụ sản Trung ương và sinh cháu Thuỳ Dung tại đây.

“Buổi trưa, vợ tôi được chuyển lên Hà Nội thì đến rạng sáng ngày hôm sau sinh luôn bằng phương pháp đẻ thường, con nặng 3,2kg. Đến khoảng 5 giờ sáng, tôi được bác sĩ thông báo, cháu Thuỳ Dung là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam. Lúc đó tôi không biết gì cả, đến sáng thấy có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng nhiều người đến thăm và chúc mừng thì tôi mới hiểu”, anh Dũng cho biết.

 

Cháu Thuỳ Dung có sở thích ăn kẹo và ít ốm đau. Ảnh: Đ. Tuỳ

Tiếp lời chồng, chị Duyên cho hay, khi cháu Dung vừa tròn 1 tháng, lãnh đạo xã Nam Chính đến chúc mừng và tặng quà. Cùng thời điểm đó, Tổng Cục DS-KHHGĐ về nhà chia vui và tặng gia đình chiếc ti vi. Đến nay, cháu Dung đã bước sang tuổi thứ 4, nhưng vì nhút nhát khi gặp người lạ nên gia đình vẫn chưa cho cháu đi học mầm non. Tuy nhiên, cháu ngoan, có thể tự ăn và biết nhiều thứ.

Được biết, con gái lớn của vợ chồng chị Duyên cũng sinh thường, năm nay cháu đã học lớp 4. Hiện gia đình chị đang sinh sống tại khu vực chuyển đổi với 5 mẫu ao vườn phát triển kinh tế.

Một số hình ảnh của cháu Thuỳ Dung - công dân 90 triệu ở Việt Nam:

 

 

Thấy có người lạ, cháu Dung thường theo bố mẹ

 

Khi đã quen, cháu hay nô đùa và cười nói

 

Ngoài ăn đồ ngọt, Thuỳ Dung còn thích trò chơi xếp hình

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây