Cô bé 6 tuổi bị liệt toàn bộ cơ thể vì căn bệnh lạ vốn còn nhiều bí ẩn với giới y học

Thứ hai - 21/11/2016 23:43

Cô bé 6 tuổi bị liệt toàn bộ cơ thể vì căn bệnh lạ vốn còn nhiều bí ẩn với giới y học

Cứ ngỡ chỉ bị cảm cúm thông thường, nhưng cuối cùng bé Poppy Smith, 6 tuổi lại được chẩn đoán mắc căn bệnh lạ khiến các nhà y tế thế giới tỏ ra lo ngại vì nó làm trẻ em bị tê liệt.

Cơn ác mộng đến với gia đình bé Poppy (hiện đang sinh sống ở Gullane, phía đông Scotland) vào một ngày trong tháng 9 vừa qua. Cô bé phải nghỉ học vì có những triệu chứng như chảy nước mũi, đau đầu. Cô Laura, 36 tuổi, mẹ của Poppy, nghĩ rằng đó chỉ biểu hiện của cảm lạnh thông thường và bé sẽ nhanh chóng khỏi. Tuy nhiên, chỉ sau 24 giờ có triệu chứng, bé Poppy được đưa đến bệnh viện khẩn cấp vì cô bé không thể cử động được cánh tay phải và không thể nuốt được thức ăn.

Khi đến bệnh viện, tình trạng của Poppy càng tồi tệ hơn. Hơi thở của cô bé rất yếu. Sau khi tiến hành một loạt các kiểm tra và xét nghiệm tủy sống, bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm tủy não cấp tính (AFM). Đây là một chứng bệnh lạ làm tê liệt trẻ em.

 

Cứ ngỡ chỉ bị cảm cúm thông thường, nhưng cuối cùng bé Poppy Smith, 6 tuổi lại được chẩn đoán bị viêm tủy não cấp tính. Đây là căn bệnh lạ khiến các nhà y tế thế giới tỏ ra lo ngại vì nó làm trẻ em bị tê liệt.

Theo các bác sĩ, một loại virus tên là Enterovirus 68 có thể liên quan đến viêm tủy não cấp tính. Đây là một trong những loại virus chết người rất nguy hiểm. Nó gây tê liệt đường hô hấp và khả năng vận động, khiến nạn nhân tử vong chỉ trong một đêm.

Cô Laura cho biết các bác sĩ không thể cung cấp chính xác tình trạng của Poppy vì đây là một tình trạng hiếm gặp. Theo Daily Record ghi nhận bé Poppy là một trong hai trường hợp ở Scotland nhiễm căn bệnh nguy hiểm này. Nó đã khiến bé không thể nói chuyện, không thể cử động tay chân và cơ thể vô cùng đau đớn. Hệ thần kinh của Poppy bị tổn thương nghiêm trọng, tủy sống bị viêm.

 

Poppy là cô bé yêu thích nghệ thuật, thích chế tạo những sản phẩm thủ công

“Chính vì căn bệnh này vẫn là một bí ẩn nên các bác sĩ không thể cho chúng tôi câu trả lời rõ ràng nhất. Giờ đây điều tốt nhất tôi có thể làm cho con bé là luôn ở bên cạnh con. Các bác sĩ nói rằng bé phải ở lại bệnh viện điều trị ít nhất 12 tháng”, cô Laura buồn rầu chia sẻ.

Hiện tại, Poppy luôn cần có máy thở để duy trì sự sống. Để có đủ ngân sách chạy chữa, gia đình bé lập quỹ kêu gọi mọi người ủng hộ. “Poppy là cô bé yêu thích nghệ thuật, thích chế tạo những sản phẩm thủ công vì thế chúng tôi hy vọng điều tốt lành sẽ đến với con bé. Nếu có thể, tôi muốn con được tiếp cận với công nghệ ánh mắt cho phép bé dùng mắt để điều khiển con chuột máy tính, chơi game, nghe nhạc”, mẹ Poppy chia sẻ.

 

Bé Poppy bên bố mẹ và 2 người anh chị em của mình

Viêm tủy não cấp tính (Acute flaccid myelitis - AFM) tấn công trẻ em giống như bệnh bại liệt, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của cơ thể, đặc biệt là tủy sống và gây tê liệt suốt đời cho những ai nhiễm bệnh. 85% trẻ em mắc bệnh sẽ để lại di chứng, chỉ có ba em cho tới nay được coi là hoàn toàn bình phục.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây