Chuyện làm giàu khó tin của những người trở thành tỷ phú nhanh nhất lịch sử

Chủ nhật - 22/04/2018 00:25

Chuyện làm giàu khó tin của những người trở thành tỷ phú nhanh nhất lịch sử

Dân trí Có những doanh nhân phải dành cả đời mới tích lũy được khối tài sản trị giá 10 con số. Ngược lại, cũng có không ít cái tên đã trở thành tỷ phú thế giới một cách thần tốc. Thậm chí có trường hợp chỉ mất đúng 1 năm sau khi khởi nghiệp.

Jay S. Walker là người sáng lập ra trang web Priceline.com vào năm 1997. Chỉ sau một năm hoạt động, ông đã đem về cho mình khối tài sản lên tới hàng tỷ USD và giúp ông nghiễm nhiên đứng đầu trong danh sách các doanh nhân có thời gian trở thành tỷ phú nhanh nhất, trong lịch sử thế giới.

Được biết, Priceline.com là trang web giúp người tiêu dùng có thể đặt mua những sản phẩm, dịch vụ thông qua internet như các gói du lịch, phòng khách sạn, tín dụng nhà đất,… Tuy nhiên, Jay S. Walker đã rớt khỏi danh sách tỷ phú vào năm 1999, sau khi Priceline thất thế trong thời kỳ bùng nổ dot-com. Ông rời công ty vào tháng 10/2000 và một năm sau, ông bán hết cổ phần của mình mà chỉ thu về vỏn vẹn 426 triệu USD.

Sean Parker được biết đến với vai trò là người đồng sáng lập trang web chia sẻ âm nhạc Napster, nhưng chính thời gian ngắn ngủi khi làm chủ tịch của Facebook mới giúp anh đạt được ngôi vị tỷ phú.

Theo đó, Parker chính là chủ tịch đầu tiên của Facebook vào năm 2004. Anh chàng đã rời công ty sau hơn 2 năm nắm giữ chức vụ này. Theo Bloomberg, khi đó Sean Parker vẫn giữ được cho mình gần 70 triệu cổ phiếu của Facebook. Vào năm 2012, Parker đã bán khoảng 3,5 triệu cổ phiếu trước đợt chào bán công khai của công ty, Tuy nhiên, chỉ cần với số cổ phiếu còn lại thì cũng đã đủ cho anh ngồi vững trong danh sách “những tỷ phú đô la của thế giới”.

Vào năm 1997, Gary Winnick thành lập công ty viễn thông Global Crossing. Công ty này đã góp phần giúp cho Microsoft và AT & T tiếp cận khách hàng Châu Á một cách dễ dàng hơn. Chỉ một năm sau, cổ phiếu Global Crossing được niêm yết trên sàn chứng khoán, và đem về cho Gary Winnick khối tài sản lên tới 4,5 tỉ USD. Tuy nhiên, Global Crossing chỉ tồn tại trong vòng 5 năm. Đến năm 2002, công ty này chính thức bị phá sản và Winnick đã buộc phải bán phần lớn cổ phần của mình vào lúc đó.

Evan Spiegel and Bobby Murphy đã cùng nhau thành lập Snapchat vào năm 2011. Ứng dụng ra đời lấy ý tưởng từ việc nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, mà sau đó các nội dung tin nhắn sẽ tự động xóa khi người đọc đã xem. Hiện tại, Spigel đang nắm vị trí CEO, còn Murphy là giám đốc công nghệ của công ty này.

Đến năm 2014, ước tính giá trị số cổ phần của họ đã lên tới hơn 1,5 tỷ USD. Ngoài ra, Evan Spiegel còn được tạp chí Forbes bình chọn là tỷ phú trẻ nhất trên thế giới, khi mà chỉ mới 25 tuổi anh chàng đã nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ.

Mark Zuckerberg là người đồng sáng lập, kiêm giám đốc điều hành của Facebook. Trang mạng xã hội này được ra đời vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, khi anh chàng còn đang là sinh viên của đại học Harvard. Sau 4 năm hoạt động, Facebook đã mở rộng phạm vi phủ sóng trên toàn thế giới, và giúp cho Mark Zuckerberg lần đầu tiên được có tên trong danh sách “Những tỷ phú toàn cầu” của tạp chí Forbes. Hiện nay, “ông trùm Facebook” đang sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 72,5 tỷ USD (tính từ ngày 5 tháng 3 năm 2018) khi mới 34 tuổi

Năm 1993, doanh nhân Jeff Bezos đã bắt đầu thành lập một cửa hàng sách trực tuyến, mang tên Amazon.com. Khoảng 6 năm sau, ông đã được ghi danh vào danh sách “Các nhà tỷ phú toàn cầu” của tạp chí Forbes, với tổng tài sản trị giá hơn 10 tỷ USD.

Minh Nhật

Theo BI

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây