Cháu bé 11 tuổi suýt vỡ giác mạc khi xem các bạn chơi đùa ở trường học

Thứ hai - 13/03/2017 15:31

Cháu bé 11 tuổi suýt vỡ giác mạc khi xem các bạn chơi đùa ở trường học

Do lúc chơi đùa, không may một khúc gỗ va vào mắt khiến chiếc kính cận của bé M. vỡ ra, các mảnh kính đã găm thẳng vào mắt cháu bé.

Tai nạn hy hữu trên xảy ra với cháu Đ.Đ.M (11 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội). The chia sẻ của người nhà cháu M., khoảng 13h30 ngày 9/3, trong lúc bé M đùa chơi ở trường học, vô tình chạy qua chỗ các bạn đang tháo nghịch một chiếc bàn học bị hỏng. Các bạn gỡ lấy được một chiếc que, không may đập vào mắt trái của bé M khiến kính cận của M vỡ. Các mảnh kính vỡ đã găm vào mắt của M. Bé M đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

BS Nguyễn Thị Phương Thảo – khoa Mắt, Bệnh viện E cho biết, sau khi khám cho M., các bác sĩ xác định, cháu M. bị rách giác mạc ở nhiều vị trí, vết rách dài nhất khoảng 5mm, từ rìa giác mạc vị trí 1 giờ về phía trung tâm có nhiều mảnh kính nhỏ găm vào giác mạc, các cấu trúc của nhãn cầu phía sau khó quan sát.

 

Bác sĩ Bệnh viện E đang thăm khám cho bệnh nhân bị tổn thương mắt.

Ngay sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cho bệnh nhân để lấy dị vật trong giác mạc và khâu phục hồi trong nhãn cầu. Sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ lấy được dị vật là nhiều mảnh kính nhỏ nằm trong lớp giác mạc bị rách, tiến hành làm sạch vết thương, khâu bảo tồn giác mạc…

BS Thảo cho biết thêm, tai nạn học đường liên quan đến mắt là khó tránh khỏi, nhất là trẻ nhỏ có độ tuổi từ 6-11 rất hiếu động. Theo thống kê, có đến 90% tai nạn mắt có thể phòng tránh được, 50% chỉ đơn giản là đeo kính khi có mặt ở trong điều kiện nhạy cảm cho mắt. Tai nạn xảy ra mọi lúc mọi nơi, nhưng ở nhà là nhiều nhất 47%, khi vui chơi nhất là chơi thể thao là 15%, 16% do công việc, tai nạn giao thông là 12%, 14% là trong các hoàn cảnh khác.

Nhằm hạn chế hậu quả nghiêm trọng đối với các tai nạn về mắt khi ở trường cần đề phòng các vật dụng sắc nhọn như bút, cạnh bàn, thanh sắt… có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt.

“Đừng quên vật sắc nhọn là nguyên nhân phổ biến hàng thứ 3 gây hại cho mắt trẻ em.Nếu không may bị tai nạn chấn thương mắt, bên cạnh điều trị tốn kém, không ít bệnh nhân có thể bị hạn chế khả năng nhìn hoặc mù vĩnh viễn. Vì thế, khi trẻ gặp tai nạn cần đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất có chuyên khoa về mắt để được điều trị kịp thời, tránh mù lòa”, BS Thảo cho hay.

Tin tài trợ | Pharysol Cách loại bỏ họng hạt nhanh chóng không cần đốt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt lớn nhỏ ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần bởi...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây