Bùi Thanh Thịnh: Từ chàng trai học vận tải đến chuyên gia Digital Marketing

Thứ bảy - 17/08/2019 15:04

Bùi Thanh Thịnh: Từ chàng trai học vận tải đến chuyên gia Digital Marketing

Dân trí “Từ một người chưa biết gì, mình đã tự mày mò để thành thạo các kỹ năng Digital Marketing. Và mình muốn giúp đỡ mọi người kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ vào kinh nghiệm mà mình có.” - Thịnh nói

Bùi Thanh Thịnh, sáng lập blog https://thanhthinhbui.com/ một chàng trai được mọi người biết đến nhờ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến Digital Marketing rất gần gũi và dễ hiểu. Nhưng ít ai biết rằng, anh chàng blogger này lại tốt nghiệp … ngành vận tải khô khan.

Chân dung Bùi Thanh Thịnh – từ chàng trai học vận tải đến chuyên gia Digital Marketing.

Digital Marketing ngày càng được mọi người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê truyền thông marketing. Nào là quảng cáo Facebook, quảng cáo Google,… Người mới sẽ rất khó định hướng mình nên làm gì để thành thạo các kỹ năng Digital Marketing.

Nếu bạn đã từng lân la trên Google tìm hiểu thông tin về quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn đã từng ít nhất một lần ghé thăm thanhthinhbui.com. Blog chuyên chia sẻ kinh nghiệm về Digital Marketing nổi tiếng, được sáng lập bởi Bùi Thanh Thịnh – từ sinh viên vận tải đến chuyên gia Digital Marketing.

Thịnh giúp đỡ hàng trăm người bán hàng online

Chào Thịnh, được biết bạn tốt nghiệp chuyên ngành vận tải, cụ thể là Logistics. Vì sao Thịnh lại chọn ngành nghề này mà không chọn học ngành Marketing ?

Thật ra mình cũng giống với hầu hết với các bạn trẻ đó chính là: Chọn sai ngành. Lúc mình chọn vào học ngành Logistics thì cũng vì thấy ngành này mới, và cũng phù hợp với điểm thi Đại học của mình lúc đó nên mình nộp thôi. Chứ có được học thử ngành đó trước đâu mà biết là thích hay không.

Thật sự điểm thi đại học của mình lúc đấy không đủ để nộp vào ngành Marketing của các trường ĐH.

Vậy cơ duyên nào đã đưa Thịnh đến với Digital Marketing ?

Trong lúc còn sinh viên mình cũng đã làm qua rất nhiều công việc bán thời gian như cộng tác viên viết báo, làm nhân viên tại cụm rạp chiếu phim, và điểm mấu chốt chính là công việc bán hàng online.

Bởi vì để bán hàng online tốt, mình buộc phải thành thạo kỹ năng Digital Marketing để có thể quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.

Mọi người cũng biết đến Thịnh nhờ vào việc thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến quảng cáo Facebook, đây cũng chính là kỹ năng vô cùng quan trọng khi kinh doanh online.

Thịnh luôn tận tình tư vấn giúp đỡ các bạn bán hàng online

Từ một người chưa biết gì, việc tự học Digital Marketing thì Thịnh có gặp nhiều khó khăn không ?

Theo mình thì việc gì cũng có cái khó của nó cả. Từ một người chưa biết gì, mình bắt tay vào thực hành chạy quảng cáo những sản phẩm đầu tiên.

Sau đó, mình hệ thống lại toàn bộ từng bước để có được kinh nghiệm thực chiến của riêng mình. Và toàn bộ từng bước mình thực hành đều được chia sẻ trên blog ThanhThinhBui.com.

Đây là những kiến thức mình chia sẻ có hệ thống rõ ràng, nên người mới chưa biết gì hoàn toàn có thể làm theo rất dễ dàng. Mình làm được thì bạn cũng làm được. Không nhất thiết phải học Marketing thì bạn mới làm được Digital Marketing.

Vì sao Thịnh lại khuyên mọi người nên tự học Digital Marketing ?

Với công nghệ phát triển như ngày nay, nếu bạn không thích nghi thì bạn sẽ bị tụt hậu. Bán hàng online không còn như ngày xưa chỉ cần bạn ngồi nói nói đơn giản thì có thể bán được hàng.

Ở thời điểm này, bạn cần phải biết sử dụng công cụ tạo quảng cáo, tự quản lý chi phí, hiểu về cách nhắm khách hàng mục tiêu,… ít nhất là trên Facebook.

Đã có rất nhiều người bị lừa đảo bởi các dịch vụ bên ngoài. Đơn giản vì họ thấy bạn chưa có hiểu biết gì về các công cụ quảng cáo, nên dễ dàng cho bạn ăn “bánh vẽ”.

Vì vậy, việc tự trang bị kỹ năng Digital Marketing khi bán hàng online là bạn đang tự bảo vệ bản thân mình ra khỏi những rủi ro không đáng có.

Vậy những người bán hàng online cần làm gì để trang bị những kỹ năng Digital Marketing để bán hàng tốt hơn ?

Theo kinh nghiệm của Thịnh, việc tự học là tốt nhất nếu bạn muốn tự làm chủ công việc kinh doanh online. Bạn có rất nhiều cách để tự học được những kỹ năng như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google,…

Bạn có thể ghé thăm blog thanhthinhbui.com để xem chi tiết từng kỹ năng mà bạn muốn học. Những bài giảng mình chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến mà hoàn toàn miễn phí. Đã có rất nhiều bạn chỉ làm theo những gì Thịnh chia sẻ miễn phí mà cũng có thành quả, bán hàng rất tốt luôn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây