Bộ Tài nguyên yêu cầu làm rõ vụ cá chết ở Thanh Hóa

Thứ bảy - 17/09/2016 01:34

Bộ Tài nguyên yêu cầu làm rõ vụ cá chết ở Thanh Hóa

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa có văn bản chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân cá chết ở Thanh Hóa.

Văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà nêu rõ những ngày gần đây, tại khu vực ven biển xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Bộ trưởng giao Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa xác định nguyên nhân cá chết; mời các chuyên gia, nhà khoa học phối hợp tham gia lấy mẫu và phân tích mẫu nước biển.

Cá lồng chết hàng loạt tại vịnh đảo Ngọc (xã Nghi Sơn). Ảnh: Nguyễn Dương.

 


Bộ trưởng yêu cầu kiểm tra rà soát các cơ sở có nguồn thải ra biển tại khu vực nêu trên. Các cơ quan chuyên môn cần tập trung làm rõ rõ có hay không việc các cơ sở sản xuất, kinh doanh xả nước thải chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường là nguyên nhân khiến cá chết.

Bên cạnh đó, Bộ cũng giao Tổng cục Môi trường kiểm tra thông tin về việc phát hiện tàu chở bùn thải trong dự án nạo vét ven bờ khu vực cảng Nghi Sơn đổ ra biển; phân tích mẫu bùn thải và làm rõ nguyên nhân có liên quan, báo cáo về bộ trước ngày 20/9.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết thêm đã có văn bản yêu cầu Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn báo cáo chi tiết việc súc rửa đường ống dẫn dầu từ ngoài biển, trách nhiệm của công ty và các nhà thầu có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân là người được giao trực tiếp khẩn trương thực hiện cụ thể các nhiệm vụ nói trên.

Kiểm tra nước quanh ống thải Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng Viện nghiên cứu hải sản đã đến 3 xã vùng biển ở Thanh Hóa để lấy mẫu nước, tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây