Bộ Công an đang điều tra vụ cá chết tại hồ Tây

Thứ năm - 06/10/2016 18:30

Bộ Công an đang điều tra vụ cá chết tại hồ Tây

Nói về vụ cá chết tại hồ Tây, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết Công an TP, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Sáng 6/10, kết luận Hội nghị lần 6 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong những thách thức đối với thành phố, phải khắc phục được điều này thì mới xây dựng Hà Nội phát triển bền vững.

Dẫn chứng vụ cá chết bất thường tại hồ Tây, Bí thư Hà Nội cho biết ngay từ lúc xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Công an TP, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp điều tra. Đến thời điểm này, Bộ Công an cũng vào cuộc điều tra vụ việc.

“Chúng ta cũng phải tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân làm cho cá chết ở hồ Tây. Không để tái diễn các sự cố môi trường như cá chết hàng loạt ở hồ Tây vừa qua”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Theo thống kê của UBND TP Hà Nội, hơn 200 tấn cá chết được vớt tại hồ Tây. Ảnh: Tiến Tuấn. 

Ông Hoàng Trung Hải chỉ rõ từ nhiều năm nay, mặc dù hồ Tây đã được đầu tư hệ thống gom nước thải và có 2 nhà máy xử lý nước, nhưng đến nay vẫn còn tình trạng các hộ sản xuất, kinh doanh vẫn xả nước thải ra hồ.

Vì vậy Bí thư Hà Nội yêu cầu TP và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vấn đề này.

Cũng theo ông Hoàng Trung Hải, Hà Nội đang cải tạo 17 hồ nước và tập trung đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải sông Tô Lịch tại Yên Xá (huyện Thanh Trì)… Để thời gian tới thành phố sẽ nâng tỷ lệ xử lý nước thải từ 22% lên 40-50%.

Ngoài ra, thành phố còn phải tập trung đầu tư gấp các dự án chống ngập, đặc biệt là các tuyến như Hà Đông, Thanh Xuân và khu vực Nhuệ - Đáy.

“Nhìn trường hợp như TP.HCM chúng ta thấy biến đổi khí hậu như vậy có thể đến với thành phố Hà Nội bất cứ lúc nào. Do vậy, những vấn đề về môi trường, về vấn đề thoát nước, về vấn đề chống ngập chúng ta phải đầu tư gấp", ông Hải nói.

Bí thư Hà Nội cũng cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí của thành phố. Trong đó ô nhiễm từ khí thải động cơ ôtô xe máy chiếm tới 70% lượng bụi của thành phố, còn ô nhiễm công nghiệp, xây dựng chiếm 30% ô nhiễm không khí.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây