Bé trai sinh ra không có chân, chỉ có một tay 11 tháng trước giờ ra sao?

Thứ hai - 19/04/2021 09:16

Bé trai sinh ra không có chân, chỉ có một tay 11 tháng trước giờ ra sao?

Người mẹ vô cùng bàng hoàng khi biết cơ thể con trai không lành lặn và hoàn hảo nhưng sau đó, cô nhận ra cậu bé hoàn hảo nhất đối với chính cô.

Cô Rosie Higgs, 29 tuổi, sống tại khu Harrow, Bắc London, nước Anh, chưa kịp vui mừng khi biết tin mình mang thai một bé trai thì đã nhận một kết quả kiểm tra thai nhi vô cùng bàng hoàng. Khi đi siêu âm thai ở tuần thứ 20, cô Rosie được bác sĩ thông báo rằng đứa trẻ trong bụng cô có khả năng mức hội chứng dây chằng trong màng ối, tức là các sợi dây trong bụng người mẹ vướng vào các chi của em bé, ngăn cản sự phát triển của các chi này.

Trước những nguy cơ cao về dị tật thai nhi, một số người thân và bạn bè đã khuyên cô Rosie nên suy nghĩ về việc có bỏ thai hay không. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, cô Rosie một mực khẳng định sẽ giữ lại con.

"Tôi đã giữ lại thằng bé bất chấp những lời khuyên của mọi người xung quanh. Mọi người đã cảnh báo tôi rằng thằng bé có thể có một cuộc sống đầy gian nan và khó khăn nhưng tôi không quan tâm. Dù thằng bé có thể bị thiếu chân tay nhưng tôi đã xác định rằng thằng bé sẽ có một cuộc sống tuyệt vời và đầy đủ mà không có giới hạn", cô Rosie nói.

Chồng của cô Rosie, anh Peter, 39 tuổi, cũng hoàn toàn đồng ý với vợ. Cô Rosie cho biết: "Peter và tôi quyết định rằng con trai tôi xứng đáng có cơ hội được sống. Peter rất ủng hộ và chúng tôi cùng nhau đưa ra mọi quyết định. Chúng tôi không bao giờ có thể phá thai. Tôi biết chúng tôi sẽ ổn ngay cả khi sẽ sống với đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt. Nhiều lúc mang bầu thật đáng sợ. Tôi phải đi siêu âm 4 tuần 1 lần".

Tới tháng 5/2020, cô Rosie đã hạ sinh một bé trai tại Bệnh viện Northwick Park, khu Harrow, London. Cậu bé được đặt tên là Henry, chào đời bằng phương pháp mổ và nặng 3,6 kg. Ngoài việc không có đôi chân, chỉ có 1 tay và bàn tay còn lại có màng thì sức khỏe của bé Henry khá ổn định.

Khi bé Henry chào đời, các y bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc, không chỉ vì thân hình của cậu bé mà còn bởi sức sống mãnh liệt của đứa trẻ.

Cô Rosie nhớ lại: "Các nữ hộ sinh đã hỏi tôi có muốn gặp Henry ngay không vì trông tôi có vẻ lo lắng. Tôi đã rất hồi hộp chờ được nhìn thấy con, tôi không biết mình sẽ mong đợi điều gì".

Sau đó, các nữ hộ sinh đã đưa bé Henry sang một bên để cô Rosie và anh Peter có thể nhìn thấy con trai. Cô Rosie cho biết ngay lần đầu tiên nhìn thấy con, cô đã vô cùng xúc động. Sau đó, cặp vợ chồng này cũng đưa 2 đứa con lớn là Alice, 13 tuổi và Michael, 7 tuổi, tới gặp cậu em trai út của mình và điều bất ngờ là 2 đứa trẻ không hề để tâm tới những khuyết tật thể chất của Henry.

Cô Rosie cho biết: "Alice đối xử với Henry như con ruột của mình. Con bé yêu anh trai rất nhiều, cứ như một người mẹ thứ hai". Cả Alce và Michael đều yêu quý em trai út và Henry cũng tỏ ra rất gần gũi với anh chị của mình.

Sau đó, bé Henry đã được tiến hành một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Great Ormond Street để tách phần màng ở tay bên trái. Mặc dù không có cả 2 chân và cánh tay bên phải nhưng Henry vẫn khá khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thích nghi tốt với cuộc sống xung quanh.

"Henry có thể lấy đồ đạc mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thằng bé đang tiến triển rất tốt và hạnh phúc. Thằng bé lúc nào cũng lẩm nhẩm như đang nói chuyện với mọi người. Thằng bé đánh thức tôi vào buổi sáng bằng những lời nói đáng yêu", cô Rosie kể.

Hiện tại, bé Henry vẫn đang phát triển rất tốt, vượt xa sự mong đợi của mọi người. Cô Rosie và anh Peter nói rằng họ hy vọng trải nghiệm của bản thân sẽ những bậc phụ huynh khác nhận ra rằng con gái họ hoàn toàn có thể trở nên khác biệt. Gia đình cô Rosie cũng nhận được sự giúp đỡ từ tổ chức Reach - một tổ chức từ thiện giúp trẻ em bị dị tật ở chi trên có cuộc sống đầy đủ hơn.

Cô Rosie chia sẻ: "Tôi biết Henry sẽ khác biệt một chút nhưng chúng tôi đang tiếp nhận điều đó từng ngày và tôi biết thằng bé có thể ứng phó được. Nhờ tổ chức từ thiện mà tôi đã được tiếp xúc với rất nhiều bậc phụ huynh có hoàn cảnh tương tự. Họ đã thực sự giúp đỡ tôi vượt qua khủng hoảng. Henry là một người hạnh phúc và sẽ không để khuyết tật kìm hãm bản thân mình. Thằng bé có thể không có cả tay và chân nhưng thằng bé là hoàn hảo đối với tôi".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-sinh-ra-khong-co-chan-chi-co-mot-tay-11-thang...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-sinh-ra-khong-co-chan-chi-co-mot-tay-11-thang-truoc-gio-ra-sao-d271929.html

Vừa chào đời đã bị đánh rơi, bé trai không biết cười 12 năm trước giờ ra sao?
Mắc phải một hội chứng hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng với tỷ lệ 1/1.000.000 trẻ sơ sinh, bé trai không thể cười, cũng không thể cử động các cơ trên khuôn...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây