Bán hàng tại khu vực cấm, xe của người khuyết tật bị thu giữ

Thứ ba - 20/09/2016 02:59

Bán hàng tại khu vực cấm, xe của người khuyết tật bị thu giữ

Đỗ xe 3 bánh trên vỉa hè dành cho người đi bộ ở Đà Nẵng để đi bán vé số, ông Hoàng bị lực lượng quy tắc đô thị thu giữ phương tiện, xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 19/9, UBND phường Mân Thái có báo cáo gửi quận Sơn Trà (Đà Nẵng) về việc lực lượng quy tắc đô thị phường này thu giữ xe 3 bánh của người khuyết tật.

Trước đó, clip lực lượng quy tắc đô thị thu giữ phương tiện của người đàn ông chống nạng đi bán vé số, kẹo dạo trước quán nhậu, được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người phê bình cách ứng xử của lực lượng này với người tàn tật.

Người khuyết tật (áo vàng) đứng nhìn lực lượng quy tắc đô thị thu giữ chiếc xe 3 bánh của mình đỗ trên vỉa hè. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo báo cáo của UBND phường Mân Thái, tối 16/9, tổ kiểm tra quy tắc đô thị phường và quận đi tuần tra trên đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp đã phát hiện ông Hoàng (quê Quảng Nam) đỗ xe 3 bánh trên vỉa hè dành cho người đi bộ để vào quán nhậu bán hàng rong.

Quản lý đô thị đã yêu cầu ông Hoàng di chuyển xe máy về đỗ đúng nơi quy định và chấm dứt hành vi bán hàng rong tại tuyến đường cấm. Tuy nhiên, ông Hoàng được cho là đã không hợp tác, nên quản lý đô thị đưa phương tiện của ông về trụ sở UBND phường Mân Thái.

Sau đó, tại trụ sở phường Mân Thái, ông Hoàng không xuất trình được giấy phép lái xe môtô 3 bánh, giấy đăng ký xe và giấy tờ tùy thân. Tổ quy tắc đô thị phường Mân Thái cho biết, ông Hoàng khi tham gia giao thông tại địa bàn thường không đội mũ bảo hiểm và bán vé số dạo trên đoạn đường cấm. Ông Hoàng đã nhiều lần bị nhắc nhở và ký cam kết không bán hàng rong tại khu vực cấm, nhưng vẫn tái phạm.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Hoàng thừa nhận việc bán dạo tại tuyến đường du lịch là sai quy định nên đã chấp hành nộp phạt hành chính, nhận lại phương tiện.

Nguyễn Đông

* Tên người khuyết tật đã được thay đổi. 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây