Áp thấp gây mưa dông ở Trung Bộ và Nam Bộ

Thứ bảy - 01/10/2016 11:42

Áp thấp gây mưa dông ở Trung Bộ và Nam Bộ

Miền Bắc tiếp tục nắng ráo. Trong khi đó, miền Trung và miền Nam có mưa rào và dông, do ảnh hưởng của vùng áp thấp mới.

Sáng 1/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết một vùng áp thấp hình thành trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Trung Bộ.

Ngày và đêm 1/10, vùng áp thấp có xu hướng di chuyển chậm về phía nam. Ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 4-5, giật cấp 6. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực phía nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Mưa lớn vào cuối tuần, TP.HCM có khả năng lại bị ngập. Ảnh: PV.

Cơ quan khí tượng cũng cho hay trong ngày 1/10, mức độ khô hanh tại Bắc Bộ sẽ giảm, tuy nhiên, toàn vùng vẫn có nắng. Riêng, Tây Bắc Bộ có lúc có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ tại khu vực Hà Nội 24-34 độ C.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rải rác, đến trưa chiều trời nắng nhẹ. Nam Trung Bộ nắng gián đoạn, chiều tối nhiều nơi có mưa dông.

Do tác động của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, có khả năng có tốc lốc, gió giật mạnh. TP.HCM có nhiệt độ 24-32 độ C.

 

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây