Nắng nóng, chị em chọn chất liệu đồ tập chớ nhầm lẫn kẻo mụn lưng, mông thi nhau mọc

Thứ tư - 23/06/2021 13:43

Nắng nóng, chị em chọn chất liệu đồ tập chớ nhầm lẫn kẻo mụn lưng, mông thi nhau mọc

Chất liệu vải tập bao gồm Cotton 100%, Polyester hay Spandex. Chọn sao để trời mùa hè đổ mồ hôi như tắm mà tránh được mụn lưng, mông thì chắc chắn nàng không thể bỏ qua lưu ý dưới đây.

Có lẽ trong tiềm thức của mỗi người, mỗi khi nhắc đến chất liệu vải tốt thường nghĩ đến Cotton 100%. Thực tế, ngày nay có rất nhiều loại vải khác phù hợp với hoạt động tập luyện thể dục thể thao, ví dụ như Polyester và Spandex. Tuy nhiên, mỗi loại lại có ưu nhược điểm khác biệt mà nếu bạn không cân nhắc kĩ sẽ dẫn đến việc biểu tình của làn da.

Lưng nổi mụn nhiều vào mùa hè và đặc biệt là với chị em phụ nữ thì tình trạng này xảy ra nhiều hơn.

Bị mụn ở lưng đôi khi còn bớt nhức nhối hơn ở mông vì gây khó khăn trong việc ngồi.

Có nhiều người quanh năm không có nổi con mụn lưng nhưng hè đến mặc đồ đi tập là lại bị. Mụn lưng lúc mới mọc có màu đỏ nhưng sau đó sẽ chuyển màu thâm và rất khó chăm sóc vì nó ở vị trí khó thoa, bôi. Tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân và 1 trong số đó là do chất lượng vải mặc.

Đồ tập làm từ chất liệu Cotton

- Ưu điểm: Cotton là chất liệu cực thích khi lựa chọn trang phục bởi độ mềm mại của vải. Cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt và đồ cotton mặc rất nữ tính nhé. Tuy nhiên “cực thích” này chỉ phù hợp với trang phục bình thường chứ không phải là điểm tuyệt vời cho trang phục tập thể dục thể thao.

“Ưu thì ít mà nhược thì nhiều” có lẽ là câu nói chuẩn khi bàn về chất liệu cotton khi áp dụng cho thời trang tập luyện.

- Nhược điểm: Cotton rất tài trong việc thấm hút mồ hôi nhưng lại rất lâu khô và giữ mùi tốt. Do đó, vào mùa hè khi cơ thể đổ xối xả mồ hôi như tắm thì chị em rất dễ bị cảm lạnh vì mồ hôi thấm ngược vào cơ thể. Cộng thêm khoản tập cả tiếng đồng hồ không thay ra ngay thì mùi rất khó chịu và làm cho làn da bị bí bách dễ sinh mụn.

Vì loại vải được dệt bằng bông cho nên nó sẽ không phù hợp để giặt máy, dễ bị xơ vải và không bền khi có tác động của muối do sẽ bị ăn mòn. Nhất là với những ai ra mồ hôi muối thì đồ cotton là lựa chọn “không hợp lý” trong trường hợp này.

Nhận biết người có mồ hôi muối hay không chính là lúc cởi áo ra, bạn sẽ nhận thấy từng vết loang màu trắng xuất hiện trên vải. Vết loang này càng rõ khi bạn chọn áo quần tối màu.

Đồ tập từ chất liệu Polyester

- Ưu điểm: Polyester hay còn được gọi với cái tên thuần Việt là thun lạnh. Đây cũng là chất liệu chính mà các hãng thể thao nổi tiếng như Nike, Adidas… lựa chọn. Những sản phẩm được làm từ chất liệu polyester đều có khả năng chống nhăn cực kỳ ổn định. Trong suốt quá trình sử dụng và giặt hiện tượng nhăn nhúm hay bị kéo dãn không hề xảy ra cho dù là giặc bằng máy.

Chống nhăn là ưu điểm tuyệt vời để những set quần áo tập đẹp và có độ bền cao, mặc đi mặc lại mà chất lượng vẫn như mới.

Vải polyester có độ bền rất cao khi có thể chịu nhiệt được hầu hết các loại hoát chất khác nhau. Khả năng co giãn cực kỳ tốt lại thêm tính năng chống nấm mốc và chống mài mòn siêu đỉnh. Với độ bền cực cao cùng khả năng giữ form dáng cực chuẩn. Vì vậy các loại quần áo được làm từ polyester vừa dễ giặt lại chống nhăn hiệu quả. Đặc biệt đối với những sản phẩm đồ tập Yoga dành cho nữ.

- Nhược điểm: Có lẽ nhược điểm duy nhất của Polyester chính là không thấm hút mồ hôi tốt. Do đó, nhiều nhà sản xuất thời trang thể thao hiện nay thường pha Polyester với Cotton để mồ hôi có thể trượt trên bề mặt vải và bốc hơi nhanh hơn, giữ cho quần áo luôn khô thoáng, không tạo ra những bệt mồ hôi như quần áo thông thường.

Đồ tập từ chất liệu Spandex

- Ưu điểm: Co giãn và đàn hồi chính là ưu điểm nổi bật nhất của Spandex mà không có chất liệu nào bì kịp. Thậm chí chất liệu này còn có độ đàn hồi vượt trội hơn cả cao su tự nhiên khi có thể co giãn tối đa gấp 5 lần mà không hề hấn gì. Do vậy nó được ứng dụng nhiều trong áo tắm, đồ bó sát cơ thể. Và là loại vải lý tưởng trong thể thao.

Những sản phẩm từ chất liệu từ Spandex thường rất bền, nhẹ và khó bị nhàu. Chất liệu này không dễ thấm nước và dầu. Bề mặt vải không bị xù hay tạo xơ.

Sợi Spandex rất ít khi được sử dụng nguyên chất để tạo ra vải mà thường được pha trộn với các loại sợi khác nhằm khắc phục những nhược điểm của các loại sợi ấy. Ví dụ sợi len hay cotton có xu hướng bị nhão, chảy, khi được kết hợp với Spandex thì khả năng trở lại hình dạng ban đầu của sản phẩm đó tốt và bền hơn rất nhiều.

Độ co giãn chỉ khi tập luyện, bạn mới hiểu được độ co giãn quan trọng đến thế nào đối với quần áo tập luyện.

Quần áo co giãn mang đến cho bạn phạm vi vận động lớn hơn. Bạn cũng cần chú ý đến độ đàn hồi của đai quần và chọn vừa với eo của mình, dù co giãn, nhưng cũng không nên để ôm quá chặt vào người gây kích ứng cho làn da.

Phái mạnh cũng thường lựa chọn chất liệu này khi đi tập.

- Nhược điểm: Khả năng thấm hút của Spandex không được đánh giá cao vì thường xuyên gây nóng bức cho người mặc. Vì vậy, chúng thường được pha với một số chất liệu khác để tránh tình trạng này. Bên cạnh đó, vải sẽ vàng ố nếu sử dụng lâu nếu không bảo quản kỹ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-nong-chi-em-chon-chat-lieu-do-tap-cho-nham-lan-keo-mun-lun...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nang-nong-chi-em-chon-chat-lieu-do-tap-cho-nham-lan-keo-mun-lung-mong-thi-nhau-moc-512021236101142379.htm

Thể dục ở nhà cứ "gà mờ" giữa mặc legging và quần yoga bảo sao tập kém hiệu quả
Chiếc quần tập được thiết kế không chỉ vì mục đích thẩm mỹ mà còn hỗ trợ cho chị em rất nhiều trong khoản gồng core và hỗ trợ cải thiện phần nào kĩ...
Bấm xem >>
Anh Vũ (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây