Chị em chớ phạm 12 lỗi này khi chụp ảnh, nếu không đồ đẹp đến mấy cũng xấu oan

Chủ nhật - 10/10/2021 02:51

Chị em chớ phạm 12 lỗi này khi chụp ảnh, nếu không đồ đẹp đến mấy cũng xấu oan

Dưới đây là những lỗi chụp ảnh chị em vẫn ngày ngày mắc phải mà không hay biết.

Đưa cằm quá nhiều về phía trước

Lỗi sai: Nhiều người thường mắc lỗi đưa cằm quá nhiều về phía trước. Điều này khiến gương mặt trông thiếu tự nhiên và nặng nề.

Giải pháp: Cố gắng hơi đưa đầu về phía trước. Điều này có thể khiến bạn thấy không tự nhiên nhưng sẽ tạo cảm giác cổ trông thon hơn và tăng sự thanh lịch cũng như khỏe khoắn cho hình ảnh tổng thể.

Khoanh tay

Lỗi sai: Việc nghiêng đầu kết hợp khoanh tay khiến vóc dáng bạn trở nên thiếu sự cân bằng và kém tự nhiên. Chưa kể khoanh tay khiến phần trên cơ thể trông nặng nề.

Giải pháp: Hãy nghiêng cơ thể sang một bên, đặt hai cánh tay của bạn xuống và hơi dang rộng ra. Bằng cách này, phần cổ trông thon thả hơn và đường nét cơ thể cũng mềm mại hơn.

Ngồi gù lưng

Lỗi sai: Khi ngồi hay đứng, nhiều người có thói quen gù lưng khiến phần eo trông to và người cũng ngắn ngủn.

Giải pháp: Kéo hai bả vai ra phía sau một chút, đồng thời thẳng lưng và có thể hơi nghiêng về sau. Nếu bạn đang ngồi xuống, đừng dựa vào lưng ghế.

Chụp sai góc

Lỗi sai: Khi bạn ngồi với chân đối diện với máy ảnh, vóc dáng trông sẽ “cồng kềnh” và to hơn so với thực tế.

Giải pháp: Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần thay đổi góc bằng cách hơi xoay nghiêng với máy ảnh. Để hai chân trông có vẻ dài và thon hơn, hãy đặt một chân cao hơn chân kia một chút.

Xoay lưng quá nhiều về phía máy ảnh

Lỗi sai: Nếu bạn quay lưng quá nhiều về phía máy ảnh, vai trông có vẻ to hơn và eo cũng mập hơn.

Giải pháp: Lựa chọn tốt nhất là quay 3/4 người về phía máy ảnh. Điều này sẽ làm cho vòng eo của bạn trông gọn hơn và vòng ngực có vẻ lớn hơn.

Chú ý cả tay và chân khi ngồi

Lỗi sai: Khi tạo dáng ngồi, chúng ta thường băn khoăn không biết nên đặt tay ở đâu. Khoanh tay tạo ấn tượng xấu và chân để bằng nhau khiến người mập hơn khi lên hình.

Giải pháp: Dáng "đồng hồ cát" là một trong những lựa chọn tốt nhất khi ngồi xuống. Đặt một chân trên chân kia và đặt cả hai khuỷu tay lên đầu gối của chân trên. Giữ một cánh tay ở vị trí thẳng đứng và cánh tay kia nằm ngang. Điều này tạo ra các đường thị giác làm nổi bật cả khuôn mặt và dáng người của bạn.

Tạo dáng đơn điệu

Lỗi sai: Nhiều khi chụp ảnh bạn không biết làm gì ngoài việc đứng thẳng với hai tay buông thõng. Điều này khiến vóc dáng trông kém thu hút và có thể bạn bị lộ nhược điểm.

Giải pháp: Hãy dùng cánh tay để tạo ra các đường thẳng và góc thị giác nhằm làm nổi bật đường nét cơ thể.

Không biết kết hợp đường thẳng và đường cong

Đây là lỗi phổ biến khiến vóc dáng trông to và thô. Bạn nên đứng ở chế độ bán nghiêng trước máy ảnh. Để một khoảng trống có thể nhìn thấy xung quanh eo, đặt một tay lên đùi và để tay kia dọc theo các đường cong của cơ thể. Xoay người kết hợp tạo dáng cánh tay phù hợp giúp bạn nhấn nhá ưu điểm của mình tốt hơn.

Mặc quần áo rộng thùng thình

Lỗi sai: Quần áo oversize thường được nhiều người mặc vì tạo sự thoải mái. Nhưng chúng lại khiến vóc dáng bị “nuốt chửng”.

Giải pháp: Hãy đặt hai tay lên phía trước của hông, đảm bảo rằng cổ tay được nhìn thấy rõ ràng và một tay nằm ở vị trí cao hơn tay kia. Và tốt nhất là không nên mặc đồ quá rộng khi chụp ảnh.

Để khuỷu tay hướng thẳng vào máy ảnh

Lỗi sai: Việc để khuỷu hướng thẳng vào máy ảnh khiến tay trông ngắn và không tự nhiên. Ngoài ra, việc đặt tay lên cổ hoặc đầu vi phạm các quy tắc về tỷ lệ, làm tăng thêm độ nặng cho bức ảnh.

Giải pháp: Khi chụp ảnh hãy để bàn tay xuất hiện rõ nhất trong bức ảnh. Hãy tạo dáng sao cho khuỷu tay được giấu gọn gàng và tạo các đường thị giác để cơ thể trông mảnh mai hơn.

Để tay che mặt quá nhiều

Lỗi sai: Khi tạo dáng đặt tay lên mặt, một số người hay mắc lỗi để cả bàn tay che mặt khiến bức ảnh kém tự nhiên.

Giải pháp: Điều quan trọng là học cách bắt chước chạm vào một số điểm nhất định trên cơ thể thật thanh thoát. Ví dụ: hãy tạo dáng như bàn tay đang chạm vào mặt với điểm tiếp xúc là 1-2 đầu ngón tay.  

Tạo dáng với bàn tay nắm đấm

Lỗi sai: Nắm chặt tay bạn thành nắm đấm và tựa đầu vào nó chắc chắn không phải là một ý kiến ​​hay. Kiểu tạo dáng này trông nặng nề và thiếu tự nhiên.

Giải pháp: Hãy vờ như sắp nắm tay lại rồi để cằm chạm chẹ và ngón tay. Phần cổ tay của bạn phải trông thật mềm và tự nhiên, đừng gồng người hay cứng tay.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-em-cho-pham-12-loi-nay-khi-chup-anh-neu-khong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-em-cho-pham-12-loi-nay-khi-chup-anh-neu-khong-do-dep-den-may-cung-xau-oan-d289323.html

Học ngay 6 tips chụp ảnh qua gương đẹp thần sầu ngay tại nhà
Để có được những bức ảnh sefie chất, bạn chỉ cần chụp qua gương và áp dụng một số mẹo tạo dáng sau.
Bấm xem >>

Bí quyết tạo dáng chụp ảnh

Theo Vy Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây