CEO Nguyễn Trang: “Sự kiên trì là chìa khóa thành công”

Thứ sáu - 09/04/2021 20:15

CEO Nguyễn Trang: “Sự kiên trì là chìa khóa thành công”

Nguyễn Trang - cô CEO sinh năm 1994 đã gặp phải không ít khó khăn trên con đường sự nghiệp của mình. Nhưng với sự kiên trì cùng ý chí mạnh mẽ, quyết không từ bỏ của mình, Nguyễn Trang đang dần khẳng định mình trên con đường kinh doanh thời trang.

Xuất phát điểm là một sinh viên trường Báo, nhưng Nguyễn Trang (tên đầy đủ là Nguyễn Hà Trang) lại không có cơ duyên theo nghiệp báo chí bởi chuyện học đang dang dở thì anh trai cô mất, gia đình gặp nhiều khó khăn do trụ cột kinh tế không còn, cô đành tạm dừng việc học. Chính hoàn cảnh gia đình đã giúp Nguyễn Trang có động lực to lớn trong việc theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của mình để có được thành công như ngày hôm nay.

Kể về quãng thời gian xây dựng sự nghiệp của bản thân, Nguyễn Trang nghĩ rằng điều cô thấy may mắn nhất có lẽ là 3 chữ “không bỏ cuộc”. 5 năm đầu tiên đi làm, Trang đi làm thuê cho người khác, từng bị mắng nhiếc, sỉ nhục, quát mắng không nể nang nhưng cô đã đặt cái tôi ra sau và ưu tiên điều mình cần làm, từ đó vượt qua khoảng thời gian này và tích lũy cho mình chút vốn liếng cùng không ít kinh nghiệm.

Có lẽ “ông trời có mắt” nên sau 5 năm làm thuê vất vả, Nguyễn Trang khởi đầu sự nghiệp kinh doanh tự chủ của mình khá suôn sẻ. Cô tìm kiếm những sản phẩm hot trên thị trường nhưng nguồn cung còn khan hiếm để có thể độc quyền mặt hàng đó, sau đó đăng bán sản phẩm trên các hội nhóm ở Facebook để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Chưa dừng lại ở kinh doanh quần áo, cô nàng CEO trẻ còn mở rộng sang cả lĩnh vực thực phẩm, cụ thể là hoa quả. Cô tích cực đăng bài trong các nhóm chợ đầu mối bán hoa quả với những mặt hàng có giá rẻ hơn mặt bằng chung nhưng chất lượng vẫn phải đảm bảo và là mặt hàng hot.

Tuy vậy trong suốt quá trình buôn bán, không phải lúc nào công việc của cô gái này cũng “xuôi chèo mát mái”. Đã có lần Nguyễn Trang gửi hàng qua xe khách đi tỉnh, vì tin người, không tìm hiểu kỹ khách hàng nên cô bị người ta lừa mất rất nhiều tiền. Không những thế, cô còn gặp thách thức lớn khi nền tảng Facebook bắt đầu đưa ra những chính sách hạn chế tương tác, tiếp cận khách hàng, khiến cô chật vật trong việc tiêu thụ hàng, dẫn đến tồn đọng biết bao nhiêu quần áo, phải thanh lý hàng và lỗ tới vài trăm triệu.

Khó khăn là vậy nhưng cô gái của chúng ta vẫn chưa hề nản lòng và có ý định dừng lại. Làm chủ không được thì đi làm thuê, Trang lại tiếp tục tìm kiếm công việc để trả khoản nợ tiền hàng vừa rồi và trang trải cuộc sống, nuôi dưỡng bố mẹ. Dù đã thất bại nhưng máu kinh doanh trong Nguyễn Trang vẫn chưa bao giờ ngừng chảy, khi tích góp được số tiền 50 triệu, cô tiếp tục kinh doanh quần áo một lần nữa.

Đó là thời điểm năm 2017, với số vốn ít ỏi, Trang ngày ngày lặn lội ra chợ Ninh Hiệp chọn những mặt hàng hiếm nhất, tự tay lựa từng chất vải, quan sát mẫu mã rồi sau đó livestream tại nhà để phục vụ khách hàng. Ngày ấy Trang tự tay đóng từng đơn hàng, mang ra bưu cục để ship cho khách. Cứ túc tắc như vậy, cô gái sinh năm 1994 kiếm tiền để trả nợ mà vẫn phải lo cho đủ để nhập hàng.

Vào thời điểm hiện tại, năm 2021, Nguyễn Trang đã là CEO của công ty thời trang mang tên mình - Công ty TNHH Nguyễn Trang, mặt hàng của cô đều là đồ tự thiết kế và dành cho phái nữ. Không chỉ vậy, Nguyễn Trang còn mở cho mình một Spa tại quận Cầu Giấy và đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Có thể nói hành trình của CEO trẻ Nguyễn Trang không hề dễ dàng, trái ngọt mà giờ đây cô được hưởng là hoàn toàn xứng đáng với những gì đã bỏ ra. Sự kiên trì, năng động và ý chí quyết tâm chính là chìa khóa thành công với Trang, cũng là điều cô muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ sẽ và đang khởi nghiệp.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ceo-nguyen-trang-su-kien-tri-la-chia-khoa-thanh-cong-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ceo-nguyen-trang-su-kien-tri-la-chia-khoa-thanh-cong-d271075.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây