Áo dài Minh Hằng, nét đẹp thuần khiết - nét đẹp Việt

Thứ ba - 19/04/2022 17:21

Áo dài Minh Hằng, nét đẹp thuần khiết - nét đẹp Việt

Từ bao đời nay, áo dài đã trở thành nét văn hóa riêng biệt của Việt Nam, là di sản văn hóa mà không thể tìm thấy ở bất cứ quốc gia nào! 

Áo dài có vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng

Không phải tự nhiên mà những âm điệu trong "Một thoáng quê hương" của Nhạc sỹ Từ Huy-Thanh Tùng lại trở nên quen thuộc như vậy, nó như chất chứa niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của mỗi người con đất Việt.

"Đẹp biết bao, quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu
Dù ở đâu... Paris, London hay ở những miền xa
Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố
Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó"...

Cho dù sống và làm việc nơi phương xa nào, thì mỗi khi bắt gặp tà áo dài thướt tha, họ như thấy quê hương Việt trong lòng mình ở đó.

Áo dài - tâm hồn Việt, Văn hóa Việt

Nếu như Hàn Quốc có Hanbok, Nhật Bản có Kimono, Scotland có váy Kilt… thì khi nhắc đến Việt Nam các bạn sẽ nghĩ ngay đến tà áo dài duyên dáng. 

Những câu thơ của nhà thơ Đinh Vũ Ngọc đã miêu tả về tà áo dài Việt Nam với một nét đẹp rất riêng, rất Việt:

Chiếc áo quê hương dáng thướt tha
Non sông gấm vóc mở đôi tà
Tà bên Đông Hải lung linh sóng
Tà phía Trường Sơn rực rỡ hoa/
Vạt rộng Nam phần chao cánh gió
Vòng eo Trung bộ thắt lưng ngà
Nhịp tim Hà Nội nhô gò ngực
Hương lúa ba miền thơm thịt da.”

Chính vì nét đẹp rất riêng của áo dài, mà tà áo dài ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều sự kiện những nghi lễ trang trọng trong gia đình, công sở, xã hội, ngoại giao… cho đến biểu diễn nghệ thuật, ứng dụng hằng ngày. Đặc biệt là vào dịp tết đến xuân về, các dịp lễ hội, trình diễn trong các kỳ festival, tuần lễ thời trang, thi hoa hậu, người đẹp trong và ngoài nước…

Có thể khẳng định một điều rằng áo dài chính là niềm kiêu hãnh của người Việt Nam, bởi không phải dân tộc nào cũng có trang phục mang vẻ đẹp vừa kín đáo, vừa duyên dáng, gợi cảm như vậy.

Áo dài, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt

Áo dài Minh Hằng - cùng bạn tôn vinh áo dài Việt, nét đẹp Việt

Với định hướng sẽ trở thành “Thương hiệu áo dài được nhiều sự lựa chọn nhất” - áo dài Minh Hằng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ thông qua sản phẩm thời trang áo dài với nhiều kiểu mẫu như áo dài vẽ, thêu, kết cườm, kết hạt, áo dài cô dâu, áo dài cách tân, áo dài in 3D…

Điều đặc biệt áo dài Minh Hằng thừa hưởng được nét vẽ đặc trưng của nhà thiết kế Trung Đinh - Nhà thiết kế Trung Đinh, có tên thật là Đinh Quang Trung - anh là một nhà thiết kế thời trang, một họa sĩ nổi tiếng được đông đảo mọi người mến mộ. Anh từng là chuyên viên thiết kế cấp cao trong tập đoàn thời trang nổi tiếng và hiện tại anh đang giám đốc sáng tạo tại trung tâm đào tạo học viên vẽ tranh trên vải, đồng thời anh cũng là Đại Sứ Nón Hồng của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ hoa, và những hình ảnh mang đậm nét đẹp Việt, Áo dài Minh Hằng mang đến cho chúng ta những mẫu áo dài vô cùng ấn tượng, độc đáo và đường nét sắc sảo, bên cạnh đó còn gửi gắm nhiều thông điệp tinh tế, ý nhị.

Vẻ đẹp khó lột tả - Áo dài với những hình ảnh bông sen

Nếu nhạc sĩ khắc hoạ vẻ đẹp bách hoa xuân sắc bằng câu từ và nhạc điệu, các nhà sáng chế nước hoa lưu giữ bằng hương thơm, thì áo dài Minh Hằng sẽ chuyển tải vẻ đẹp ấy lên những bộ áo dài.

Trau chuốt đến từng chi tiết luôn là mỹ cảm sáng tác được Áo Dài Minh Hằng đặt lên hàng đầu trong tất cả thiết kế của mình.

Với Minh Hằng, những sản phẩm mà Minh Hằng tạo ra không chỉ là một bộ trang phục thông thường, mà nó càng là cả tâm huyết với mong muốn mang đến những gì chỉnh chu nhất, đẹp đẽ nhất cho những vị khách của mình.

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu áo dài đẹp đến nao lòng tại áo dài Minh Hằng:

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích, hiểu hơn về nét đẹp của tà áo dài Việt, cũng như là tìm cho mình một địa chỉ để có thể sở hữu những mẫu áo dài đẹp, phù hợp nhất.

Thông tin chi tiết:

Thành lập từ năm 2015

Địa chỉ: 725/8 Đường 3/2, P.6, Q.10, Tp.HCM

SDT: 0908862577 - 0908413103

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/MinhHangAodai/

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ao-dai-minh-hang-net-dep-thuan-khiet-net-dep-viet-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ao-dai-minh-hang-net-dep-thuan-khiet-net-dep-viet-d307193.html

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây