Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ

Thứ ba - 16/08/2016 10:32

Những món ăn truyền thống không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ đang đến gần, đây là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Cùng nhau điểm danh những món ăn ngon không thể thiếu trong ngày Tết này nhé!
  • 1

    Bánh tro - món ăn Tết Đoan Ngọ 

    Là một trong những món ăn không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ, bánh tro thường được nhiều gia đình sử dụng để giết sâu bọ. Mặc dù được biến tấu với nhiều tên gọi, hình dáng khác nhau song món bánh truyền thống này vấn giữ được hương vị riêng của nó. 

    Theo quan niệm dân gian, ăn bánh tro trong dịp  Tết Đoan Ngọ  sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, bệnh tật tự khắc tiêu tan. Bánh tro có hình thuôn dài hoặc hình chóp tam giác, tùy theo từng vùng miền mà có nhân ngọt hoặc mặn khác nhau. Món ngon Tết Đoan Ngọ này từ lâu đã đi vào tâm khảm biết bao thế hệ người Việt Nam bởi nét dân dã, bình dị của nó.

    Bên cạnh việc mua sẵn, bạn có thể tự học  cách làm bánh tro tại nhà , vừa ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh nhé!

    Bánh tro mềm, thơm là món ăn Tết Đoan Ngọ không thể thiếu mà nhiều gia đình thường mua

    Theo quan niệm, ăn bánh tro sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tiêu tan hết bệnh tật
  • 2

    Thịt vịt - món ăn Tết Đoan Ngọ truyền thống

    Đối với người dân miền Trung thì thịt vịt là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày ''giết sâu bọ''. Theo phong tục nơi đây, vịt sẽ bắt đầu béo ngậy, ngon, thơm hơn kể từ ngày mùng 5 tháng 5 trở đi. Chính vì vậy, trong ngày Tết Đoan Ngọ không lấy làm lạ khi các gia đình mua vịt về ăn, đặc biệt là món tiết canh vịt,

    Trong ngày Tết Đoan Ngọ, bạn có thể làm món vịt om sấu để đãi cả nhà. Từng miếng thịt vịt thơm, mềm, chua chua ngon ngon đảm bảo cả gia đình ai cũng thích.

    Tết Đoan Ngọ không thể thiếu món thịt vịt 
  • 3

    Hoa quả

    Trong dịp Tết Đoan Ngọ thì hoa quả là thứ không thể không có. Đây là món ăn Tết Đoan Ngọ quen thuộc mà bất cứ gia đình nào cũng mua để giết sâu bọ. Thường thì các loại hoa quả mùa hè như vải, đào, mận, xoài, chôm chôm, dưa hấu... được chọn nhiều hơn cả. Đặc biệt vải và mận là những thứ không thể thiếu, bởi nếu không có thì Tết Đoan Ngọ sẽ mất đi ý nghĩa của nó.

    Để giết sâu bọ, nhiều gia đình thường chọn mua vải - loại quả vừa ngon vừa dễ ăn của mùa hè

    Vải, mận, đào... là những loại hoa quả quen thuộc trong ngày Tết Đoan Ngọ
  • 4

    Cơm rượu nếp 

    Một trong những món ngon ngày Tết Đoan Ngọ  không thể thiếu chính là cơm rượu nếp. Vị cay của men rượu hòa với hương thơm nồng nồng của cơm nếp tạo nên một món ăn độc đáo của người Việt trong ngày giết sâu bọ.

    Cách nấu cơm rượu nếp cẩm  và cơm rượu nếp miền Bắc  không quá khó, song để biến nó thành thứ cơm rượu đậm đà hương vị, vừa ngon vừa giết sâu bọ thì cũng cần chú ý đến việc hconj men rượu để cơm không bị sượng, có mùi thơm ngon, ngong ngọt, và cay cay.

    Cơm rượu nếp - món ăn Tết Đoan Ngọ quen thuộc không thể thiếu

    Còn bạn, đã chuẩn bị được gì cho ngày giết sâu bọ chưa, đừng quên những món ăn vừa ngon vừa quen thuộc này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây