Bà mẹ trẻ chạnh lòng vì chồng cũ chê giường ngủ như "ổ chó"

Thứ năm - 18/08/2016 12:17

Bà mẹ trẻ chạnh lòng vì chồng cũ chê giường ngủ như "ổ chó"

Đằng sau chiếc giường 'ổ chó' là tâm sự của bà mẹ trẻ phải xa con, làm việc nơi xứ người.

Phụ nữ thường bị mặc định là lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng, ít nhất là hơn đàn ông. Chính vì thế, mỗi khi có chị em vô tình 'lệch chuẩn' là ngay lập tức sẽ nhận được cơn 'gạch đá' của cư dân mạng. Mới đây, trên một hội tâm sự trên mạng xã hội, một bà mẹ trẻ đã hứng chịu đủ lời chê bai chỉ vì chiếc giường của mình.

Chiếc giường 'bẩn' hơn ổ chó

Thông thường, mọi người hay "đẹp khoe, xấu che". Thế nhưng bà mẹ trẻ Nguyễn H. - có lẽ trong một lúc bốc đồng, đã trót dại khoe góc nghỉ ngơi với chồng cũ, và cả cư dân mạng. Cuối cùng, cái kết nhận được không hề ngọt ngào chút nào khi 'lột trần' sự bừa bộn của mình.

 

Chiếc giường ngủ bừa bộn của chị Nguyễn H. nhận được sự chú ý của cư dân mạng

 

Lời chê bai của anh chồng cũ khiến chị 'điên người'

Đây có lẽ là chiếc giường bừa bộn của năm. Chăn màn không thèm gấp, cuộn một cục như đống giẻ. Ga giường nhàu nhĩ, xộc xệch. Tấm vải căng bên trên, buộc vào 4 cái gậy ở 4 góc giường một cách khó hiểu. Kinh dị hơn là giày dép, quần áo, mỹ phẩm, cốc chén,...vứt lung tung trên đệm, dưới gầm giường, xung quanh sàn. 

Nhìn chiếc giường bề bộn quần áo, mỹ phẩm, rồi cả đống mùng mền,...có lẽ không ai có thể ưa được. Người nhẹ nhàng thì chỉ bảo "bẩn quá", quá đáng hơn thì ví với "ổ chó", "chuồng trâu",...ngoa ngoắt hơn là bình luận "Cứ so sánh ổ chó với chuồng lợn làm chi nhỉ? Xin lỗi chứ ổ của chúng nó còn sạch sẽ hơn". Chủ yếu là các bình luận quan ngại về việc có bạn gái hoặc bạn đời như vậy của các anh con trai, còn các chị em nữ cũng bảo không thông cảm được.

Anh N.A.T chia sẻ: "Không bao giờ phân biệt nam nữ nhưng ở kiểu này thì không chấp nhận được đâu. Ngủ dậy thì gấp gọn mọi thứ để vào đầu hoặc chân giường. Giầy dép để lên giá. Đồ trang điểm để lên bàn chỗ có gương ý. Cốc nước để lên giá. Quần áo cái nào mặc thì treo lên mắc, cái nào không mặc thì gấp gọn cho vào tủ. Ga giường trải thì chịu khó lấy tay vuốt cho thẳng, chăm thì lôi bàn là là cho phẳng phiu. Ổ chó còn sạch hơn, thân!"

Bà mẹ trẻ xa xứ và nỗi lòng giường "ổ chó"

Chủ nhân của chiếc giường là chị Nguyễn H. (27 tuổi). Thực tế, chiếc giường bừa bộn đó không phải là ở nhà riêng của chị mà là giường ngủ trong kí túc xá.

 

Chị H. xa quê hương, làm thêm cho một salon ở nước ngoài để có tiền gửi về cho ông bà chăm con

Chị H. đã ly hôn chồng được một thời gian khá dài và có một đứa con, gửi ở quê cho ông bà nội chăm bẵm. Sau quãng thời gian đó, chị quyết định rời Việt Nam, sang Dubai làm thuê trong một salon đã được 2 năm. Tại đây, chị ở chung với khoảng 15 - 17 nữa trong một căn nhà có 5 phòng. Mỗi người chỉ có một khoảng không gian riêng để kê giường ngủ và đặt các vật dụng cá nhân. 

Chị chạnh lòng chia sẻ: “Mấy hôm trước nói chuyện với chồng cũ, mình có chia sẻ hình ảnh chỗ ngủ để anh biết cuộc sống hiện tại của mình ra sao. Không ngờ chồng mình lại chê bai thậm tệ, còn ví von giống ổ chó, làm mình tủi thân quá trời, vội vàng hỏi chị em trên diễn đàn mình hay tham gia, ai dè mọi người cũng đánh giá y như chồng cũ. Lúc ban đầu bị chê thì mình cũng thấy bình thường vì cũng biết mình sai. Thế nhưng nhiều người chửi xong ăn nói bất lịch sự trong khi mình đăng lên mong góp ý chân thành."

Chị H. trần tình chiếc giường của mình chỉ hơi bừa chứ không bẩn. Tuần nào rảnh rang chị cũng đem chăn chiếu ra giặt giũ một lần cho sạch sẽ, thơm tho. Còn bình thường hàng ngày sáng sớm đi làm đến muộn mới về nên tắm xong là lăn ra ngủ, rồi lại vội vội vàng vàng đầu tắt mặt tối đi làm. Chị hầu như không có thời gian dọn dẹp. “Phòng mình gần chục người đều như vậy. Đồ đạc chất đống, nhồi nhét cái kia để tận dụng diện tích. Bận rộn đi làm kiếm tiền xong chẳng ai có sức lực thời gian để dọn dẹp chỗ nằm. Nhưng có lẽ mình trông bừa nhất, vì nhiều đồ nhất nhà”, chị chia sẻ thêm.

 

Chiếc vải căng ở giường nào cũng có để ngăn kín không gian riêng

Còn chiếc vải căng vốn khó hiểu thực tế dùng để che nắng. Mặt trời ở Dubai khá chói chang nên khi nắng lên sẽ chiếu thẳng vào phòng gây chói mắt. Thêm nữa, trong phòng lúc nào cũng bật điều hoà nhiệt độ thấp cả ngày mà chị cũng không chịu được nên phải dùng chăn nệm quây kín. Ngoài ra, mảnh vải căng cũng quây kín không gian riêng, tạo 'vỏ bọc' an toàn cho chị H. sau một ngày bận rộn cười nói với khách hàng.

Chị cho biết, sống và làm việc bên này không có nhiều thời gian như lúc còn ở Việt Nam. Chỗ ngủ của chị tuy hơi bừa nhưng vẫn thơm tho chứ ở đó, nhiều phòng còn kinh khủng hơn nhiều. Ví dụ như phòng của mấy bạn Pakistan thì lúc nào cũng hôi rình.

Tuy vậy, chị H. cũng tự thấy mình bừa bộn. Ngay ngày hôm sau, chị tranh thủ hôm nghỉ làm để dọn gọn lại ngay chiếc giường của mình. Chăn màn, vải bạt được thay mới thơm tho, phẳng phiu. Những chai lọ mỹ phẩm và vật dụng cá nhân được phân loại và cho vào các khay đựng.

 

Chị đã dọn hết đồ thừa và giặt giũ chăn nệm

 

Ga gối mới phẳng phiu, thơm tho

 

Các món đồ mỹ phẩm được phân loại và cho vào khay, hộp riêng biệt

 

Qua chiếc giường của bà mẹ trẻ, thiết nghĩ nhiều khi mọi người đã quá khắt khe và nhanh chóng chỉ trích dù mới chỉ thấy phần nổi của vấn đề. Không phải ai là con gái cũng mặc định là phải luôn gọn gàng, và không phải ai cũng đủ sức để chiếc giường lúc nào cũng phẳng phiu, thơm tho, sạch sẽ. Thiết nghĩ, giường của những người to tiếng chỉ trích liệu có thực sự sạch sẽ hay không?

 

Giữa vô vàn gạch đá cũng có nhiều bình luận thông cảm với chị H.

7 thứ bạn không bao giờ nên để trên giường ngủ

Vì sao không nên kê giường ngủ giữa phòng?

Soi vào giường ngủ các sao nữ Việt

Mê mệt vườn rau quả hữu cơ xanh mướt của mẹ 8X ở Sài Gòn

Một năm trồng rau ngập vườn của mẹ 8x Hà thành

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây