9 cách tỉa hoa từ trái cây nhanh đẹp, nhìn là mê

Thứ ba - 16/08/2016 08:28

9 cách tỉa hoa từ trái cây nhanh đẹp, nhìn là mê

Với sự sáng tạo độc đáo, 9 cách tỉa hoa từ trái cây nhanh đẹp dưới đây sẽ khiến cả nhà bạn thích thú với những loại hoa quả tráng miệng đấy. Cùng xem nhé!

Để có một đĩa trái cây thơm ngon cho cả nhà thưởng thức không khó. Bạn chỉ cần gọt vỏ rồi xếp miếng vào đĩa là xong. Tuy nhiên, để sắp xếp đĩa trái cây sao cho vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt thì không phải ai cũng biết.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách tỉa hoa quả và bày trí sao cho hợp lý để ghi điểm với gia đình thì 9 cách tỉa hoa từ trái cây cực đơn giản mà vô cùng đẹp mắt dưới đây có thể là gợi ý hay ho cho bạn.

Cùng tham khảo 9 cách tỉa hoa từ trái cây dưới đây để ai cũng muốn ăn món tráng miệng của bạn nhé:

Tỉa hoa từ trái cây sẽ giúp món tráng miệng hấp dẫn hơn
  • 1

    Tạo hình lãng hoa từ nho, dưa hấu và kiwi

    Cách tỉa hoa từ trái cây đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện là tạo một lãng hoa cực xinh xắn từ những loại hoa quả cực quen thuộc như nho đen, dưa hấu hay kiwi.

    Với cách tạo lãng hoa này, bạn chỉ cần bổ một khoang dưa hấu theo hình tròn rồi cắt đôi. Sau đó, cắt miếng dưa hấu thành những phần bằng nhau rồi xếp xuống dưới để tạo phần đáy của lãng hoa. Tiếp theo, bạn dùng vỏ kiwi gọt ra làm cành hoa, quả kiwi làm lá hoa. Cuối cùng, dùng những quả nho đen làm cánh hoa là xong rồi.

    Đĩa hoa quả trông bắt mắt hơn với cách tạo hình lắng hoa 
  • 2

    Tạo hình hoa sen từ thanh long và bơ

    Thêm một cách tỉa hoa từ trái cây cực sáng tạo khác mà bạn có thể tham khảo là cắt tỉa thanh long và trái bơ thành hình bông hoa sen.

    Cách làm này vô cùng đơn giản mà tạo nên đĩa trái cây thật ngon miệng cho cả nhà. Bạn chỉ cần bổ đôi quả thanh long rồi cắt miếng và xếp chúng cùng chiều với nhau. Bạn có thể tạo thành bông hoa 6 hay 8 cánh tùy ý. Sau đó, gọt một miếng bơ hình tròn rồi đặt vào giữa làm nhụy hoa là xong.

    Để trang trí thêm cho bông hoa sen, bạn có thể cắt khoanh các miếng bơ rồi bổ đôi và xếp quanh đĩa, thêm những quả nhãn hoặc vải hoặc chôm chôm trên từng miếng bơ sẽ làm cho đĩa hoa quả của bạn hấp dẫn hơn.

    Giữa những miếng bơ thơm ngon, vàng ươm là một bông hoa thanh long nổi bật và thật hấp dẫn
  • 3

    Dùng bưởi da xanh làm bông hồng cỡ đại

    Nếu bạn chỉ định tráng miệng bằng bưởi da xanh thì vẫn có cách sắp xếp sao cho đĩa trái cây của bạn đẹp nhất. Không cần quá càu kỳ, bạn có thể biến những múi bưởi tạo thành một bông cực đại trên đĩa.

    Với cách này, bạn chỉ cần bổ bưởi như thông thường rồi tách lấy múi bưởi, sau đó, lột bỏ vỏ rồi xếp thành hình tròn, nhưng chú ý là để cánh hoa so le nhau. 

    Sau khi đã tạo hình bông hoa, bạn dùng vỏ bưởi rồi cắt tỉa thành hình răng cưa để tạo hình chiếc lá cho bông hoa hồng của bạn thêm sinh động nhé!

    Cách tỉa hoa từ trái cây đơn giản nhất là bạn có thể tạo hình bông hồng từ múi bưởi
  • 4

    Tạo hình hoa tuylip từ mít 

    Mùa hè là mùa của những trái mít vàng ươm. Dù là loại quả nóng nhưng nhiều người vẫn không thể "cưỡng" lại được sức hút và hương vị của loại quả này.

    Nếu dùng mít là quả tráng miệng, bạn có thể cắt tỉa múi mít rồi tạo thành những bông hoa tuylip thật rực rỡ trên đĩa. Bạn chọn những múi mít to đều rồi dùng dao tách đầu múi, bỏ hạt. Sau đó, tỉa mỗi múi mít thành 6 hoặc 8 cánh hoa. Để tạo hình cho hoa tuylip từ mít, bạn hãy dùng cành và lá vải để trang trí nhé. Đảm bảo với cách tỉa hoa từ trái cây này, bạn sẽ có đĩa hoa quả thật ấn tượng đấy.

    Những bông hoa tuylip vàng ươm trông thật bắt mắt
  • 5

    Xếp hoa hướng dương từ xoài và nho

    Một trong những cách tỉa hoa từ trái cây thường gặp nhất là bạn tạo hình bông hoa hướng dương từ các loại hoa quả các khác nhau. Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách tạo hình hoa hướng dương từ xoài và nho nữa.

    Đầu tiên, bạn gọt vỏ rồi cắt xoài thành những lát mỏng rồi tỉa nhọn 1 đầu làm cánh hoa rồi xếp thành hình vòng tròn. Bạn có thể xếp so le cánh dài cánh ngắn cho bông hoa tự nhiên. Sau đó, cắt 1 đầu quả nho rồi xếp vào làm nhụy hoa. Còn lá và cành hoa, bạn có thể dùng vỏ xoài xanh để tạo hình nhé!

    Xem thêm:  Cách tỉa hoa hướng dương từ hoa quả cực đáng yêu

    Bông hoa hướng dương được tạo nên từ trái xoài và nho trông thật hấp dẫn
  • 6

    Dùng dứa và nho tạo hình bông hoa nhỏ

    Nếu bạn không biết tạo hình cho đĩa trái cây thành bất cứ một loại hoa cụ thể nào thì bạn có thể dùng dứa, và nho để làm thành những bông hoa nhỏ nói chung cũng rất xinh xắn.

    Cách tỉa hoa từ trái cây này rất đơng ianr, bạn chỉ cần gọt sạch dứa, bỏ mắt rồi cắt lát mỏng hình tròn. Sau đó, bạn dùng dao nhọn tỉa miếng dứa thành 5 phần bằng nhau tạo thành bông hoa 5 cánh.

    Tiếp đến, bạn dùng dao cắt một nửa quả nho đen tạo hình nhụy hoa rồi dùng vỏ kiwi làm thân còn cắt đôi miếng kiwi làm lá hoa. Chắc chắn với những bông hoa này, ai cũng muốn thưởng thức cho mà xem.

    Các bé yêu nhà bạn sẽ thích mê với vườn hoa nho tuyệt đẹp này đó.
  • 7

    Tạo hoa sen từ các loại trái cây

    Nếu ở trên, bạn chỉ cần thanh long và bơ là có thể tạo được một bông hoa sen xinh xắn thì giờ đây, với nhiều loại trái cây như thanh long, xoài, táo, bạn vẫn sẽ có một bông hoa sen với nhiều màu sắc khác nhau.

    Đầu tiên, bạn cắt bỏ cuống thanh long rồi dùng dụng cụ múc trái cây múc thanh long thành những viên tròn đặt ở giữa rồi dùng vỏ thanh long xếp thành 6 cánh hoa sen. Xem kẽ vào những cánh hoa sen từ vỏ thanh long là những lát táo và xoài cực đẹp mắt. Cuối cùng, bạn hãy tỉa một bông hoa trắng từ quả táo để làm nhụy hoa bằng cách đặt lên trên những viên thanh long nhé.

    Cách tỉa hoa từ trái cây này nhìn thì phức tạp, nhưng thực hiện lại khá đơn giản
  • 8

    Tạo hoa hồng từ đu đủ 

    Ngoài hoa sen, hoa hướng dương thì nhiều người cũng hay cắt tỉa hoa quả tạo thành những bông hồng xinh xắn. Nếu có một quả đu đủ chín, bạn đừng ngại mà tỉa chúng thành hoa hồng cho cả nhà tráng miệng nhé!

    Muốn tỉa hoa hồng từ đu đủ chín, bạn dùng dao nhọn để tỉa từ nhụy hoa đến, cánh hoa và dùng vỏ đu đủ làm thân và cánh hoa. Cách tỉa hoa từ trái cây này mất khá nhiều thời gian, bạn cần sự tỉ mỉ và phải có dụng cụ tỉa cánh hoa nhé. Tuy nhiên, khi hoàn thành, chắc chắn ai cũng trầm trồ trước đĩa hoa quả nghệ thuật của bạn đấy.

    Xem thêm:  Cách tỉa hoa hồng đẹp mê hồn từ đu đủ cho món ăn

    Đĩa hoa hồng từ đu đu cực kỳ ấn tượng
  • 9

    Chỉ cần dưa hấu vẫn có lãng hoa đẹp bất ngờ

    Đừng nghĩ rằng, để tạo hình lãng hoa, bạn phải cần rất nhiều loại trái cây. Thực tế, chỉ cần một quả dưa hấu là bạn đã có hẳn lãng hoa đẹp xuất sắc rồi.

    Để tạo hình cho lãng hoa từ quả dưa hấu, bạn chỉ cần cắt quả dưa hấu thành hình lục lăng rồi tỉa hoa hồng ở trên, bạn dùng dao có mũi nhọn tỉa các rãnh sâu thành những bông hoa có lớp cánh so le nhau. Còn lãng hoa và phần lá được tỉa đơn giản từ vỏ dưa hấu cực bắt mắt.

    Bạn đã nhìn thấy lắng hoa hồng nào độc đáo và lạ mắt như này chưa?

    Xem ngay:

    2 cách tỉa hoa từ ớt đẹp mê hồn ai nhìn cũng sướng

    Cách tỉa hoa quả tiếp khách ai nhìn cũng khen

    Cắt tỉa trái cây độc đáo và ngộ nghĩnh

    Chúc bạn thành công với những cách tỉa hoa từ trái cây đơn giản mà đẹp mắt này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây