Lặng người vì hành động giả tạo của mẹ chồng trong đêm tân hôn

Thứ ba - 27/09/2016 03:16

Lặng người vì hành động giả tạo của mẹ chồng trong đêm tân hôn

Mẹ chồng dứt lời, ôm tôi vào lòng rồi vỗ về, nhắc nhở, dặn dò. Tôi cảm thấy yên tâm vô cùng vì những lời mẹ nói. Mẹ đúng là một người mẹ chồng tuyệt vời, tiếp thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin. Nhưng...

Ngày tôi lấy chồng giàu, ai cũng mừng, nhất là bố mẹ tôi. Họ mừng rỡ vì cuối cùng con dâu cũng lấy được người chồng như ý, bố mẹ gia thế. Cuộc sống phải nói là viên mãn với ông bà và tôi cũng vậy. Tôi luôn tin, đây là tình yêu đích thực của đời mình, lấy anh, đời tôi sẽ sang một trang mới. Đàn bà mà, ai lấy được chồng giàu chả thích.

Hôm cưới, mẹ chồng mang rất nhiều vàng tới, đứng trước bàn dân thiên hạ, họ hàng nhà tôi mà tuyên bố hùng hồn. “Tôi rất may mắn vì con trai lấy được người vợ như cháu T, tôi có thêm một cô con dâu ngoan ngoãn, hiền lành. Cám ơn ông bà thông gia đã cho hai cháu được thành vợ thành chồng và chấp nhận con trai của tôi. Tôi trao tất cả số của hồi môn này cho các cháu, để các cháu giữ làm của riêng, sau này tính toán chuyện tương lai. Chuyện này chỉ là chút quà nhỏ để chúc phúc cho hai đứa trăm năm hạnh phúc. Cảm ơn họ hàng đôi bên”.

Mẹ chồng dứt lời, ôm tôi vào lòng rồi vỗ về, nhắc nhở, dặn dò. Tôi cảm thấy yên tâm vô cùng vì những lời mẹ nói. Mẹ đúng là một người mẹ chồng tuyệt vời, tiếp thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin.

 

Tôi chưa từng ỷ lại vào ai cũng chưa bao giờ mở một câu xin mẹ. (Ảnh minh họa)

Tôi về nhà chồng trong tâm thế yên tâm, nghĩ rằng mình quá may mắn vì có được người mẹ chồng tốt. Nhưng ngay trong đêm tân hôn, một sự việc đã xảy ra khiến tôi chết lặng người. Mẹ chồng gọi tôi vào, mặt nghiêm trọng và bảo ‘con đưa số vàng mẹ đưa cho con chiều nay để mẹ giữ’. Tôi ngại nhưng cũng hỏi, ‘mẹ giữ hộ chúng con ạ?’. Mẹ nhìn tôi cười bảo ‘không, đó là vàng của mẹ, mẹ chỉ cho các con làm mầu tí thôi chứ làm gì có nhà nào lại cho nhiều vàng cho con dâu vậy. Các con có tiền của thì phải tự lập, tự nuôi bản thân mình, đừng ỷ lại vào bố mẹ nhé’.

Tôi chưa từng ỷ lại vào ai cũng chưa bao giờ mở một câu xin mẹ. Nhưng đây là vàng mẹ tặng tôi, còn tuyên bố trước mặt bố mẹ tôi, họ hàng nhà tôi là vàng cho bố mẹ, muốn chúng tôi dùng nó làm vốn làm ăn trong tương lai. Vậy mà mẹ lại còn đòi lại một cách trắng trợn và nói chẳng ai cho con dâu nhiều vàng như thế. Vậy mẹ làm mầu làm mẹ làm gì?

Tôi lấy chồng giàu, nhà mẹ cũng giàu, số vàng ấy cũng chẳng đáng gì so với nhà chồng tôi. Thế mà mẹ lại đòi lại số vàng và như tôi tham lam lắm, muốn chiếm hết của mẹ không đành. Điều khiếp sợ hơn là mẹ bắt chúng tôi trả lại phong bì cưới cho mẹ. Tiền của chúng tôi, bạn bè mừng cũng phải đưa lại cho mẹ vì đó là tiền cỗ bàn của gia đình. Tôi hơi choáng. Thật không thể tin nổi, tại sao lại có kiểu người như mẹ chồng mình.

Đây thực sự là gia đình giàu có mà tôi đang bước chân vào làm dâu sao? Mẹ nói chiều lòng tôi, có phúc vì lấy được cô con dâu như tôi, thế mà giờ mẹ quay ngoắt, nhìn tôi bằng con mắt canh trừng. Từ sáng hôm đầu tiên ngủ ở nhà chồng, tôi đã phải dậy sớm dọn dẹp, đã bị mẹ soi mói này kia. Tôi không thể nào ngủ yên, cũng không thể nào cảm thấy vui vẻ khi phát hiện bộ mặt thật của mẹ chồng như vậy.

 

Nhà giàu là vậy sao, lấy chồng giàu là thế này sao? Cứ tưởng có cuộc hôn nhân hạnh phúc, có phúc làm dâu nhà mẹ chồng mà không ngờ, bây giờ, nó sắp thành một chốn địa ngục rồi… (ảnh minh họa)

Đời này, kiếp này, nếu cứ sống ở đây thì có thể sẽ là một chuỗi ngày khủng khiếp của mẹ chồng và con dâu. Tôi không dám nói với chồng vì sợ, mới về đã kiếm cớ gây sự, chồng sẽ khó chịu và phiền lòng. Với lại, mẹ chồng tôi đóng kịch quá đạt trước mặt con trai, ra vẻ chiều tôi lắm, nhưng khi anh không có nhà thì càu nhàu, kiếm cớ gây sự với tôi.

Bà còn dặn con trai cất hết tiền đi, rồi sợ tôi mang về biếu bố mẹ đẻ. Bà không cho tôi cầm chìa khóa nhà, cứ đi đâu về là phải gọi bà để bà về cùng, rồi mở cửa cho. Cuộc đời thật cơ cực và tủi nhục. Tôi bắt đầu thấy, trước mắt toàn là màu đen.

Nhà giàu là vậy sao, lấy chồng giàu là thế này sao? Cứ tưởng có cuộc hôn nhân hạnh phúc, có phúc làm dâu nhà mẹ chồng mà không ngờ, bây giờ, nó sắp thành một chốn địa ngục rồi…

Eva tám là nơi chị em tâm sự, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc mắc về hôn nhân, gia đình, cuộc sống,  kinh nghiệm kinh doanh, làm giàu.

Hãy gửi tâm sự về địa chỉ  chiase@khampha.vn  để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của các bạn sẽ được chọn đăng trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây