Xếp hàng gửi xe + xếp hàng khám bệnh = hết giờ làm việc

Thứ năm - 22/09/2016 09:35

Xếp hàng gửi xe + xếp hàng khám bệnh = hết giờ làm việc

Do lượng người bệnh và người nhà bệnh nhân mỗi ngày đến Bệnh viện Bạch Mai lên đến hàng vạn người, nên việc đóng cửa nơi gửi xe sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề bất cập.

Khổ như gửi xe bệnh viện

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ tháng 9/2016 bệnh viện chính thức đóng cửa bãi để xe lớn nhất tại bệnh viện nhằm cải tạo, xây dựng khu này thành Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày. Bệnh viện cũng sẽ đóng cửa tiếp bãi gửi xe ở Viện tâm thần từ ngày 1/10. 

Dù chưa đến ngày đóng cửa chính thức, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày vừa qua tình trạng hỗn loạn tại khu vực gửi xe thường xuyên xảy ra, mặc dù lực lượng bảo vệ ở đây đã được tăng cường dày đặc.

Việc người dân phải xếp hàng, chờ đến lượt vào gửi xe gây ùn tắc cục bộ tại khu vực này làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu.

 

Những hình ảnh xếp hàng chờ đến lượt gửi xe diễn ra thường xuyên trong những ngày vừa qua ở Bệnh viện Bạch Mai.

Nhiều người dân vì không gửi được xe đã “cố thủ” xung quanh khuôn viên bệnh viện để đợi người nhà. Những hình ảnh này khiến cho khuôn viên bệnh viện nhếch nhác hơn rất nhiều so với những ngày trước đó.

Còn về phía những người đi khám bệnh và cả người nhà bệnh nhân, nhiều người khi được hỏi tỏ thái độ bức xúc. Anh Nguyễn Minh Ngọc (Quốc Oai – Hà Nội) đưa mẹ già đã 73 tuổi tới bệnh viện để khám bệnh cho biết: “Tôi đi từ Quốc Oai lên đây mất có 1 tiếng đồng hồ, thế mà tìm chỗ gửi xe và đứng đợi đến giờ này đã là 1 tiếng, lát gửi được xe vào làm thủ tục, đứng xếp hàng chờ tiếp chắc là hết giờ làm việc luôn".

Cùng cảnh đứng đợi chồng gửi xe, chị A.H (Thường Tín – Hà Nội) bức xúc: “Con tôi sốt quá, sáng ra vội vàng đưa lên đây để khám, đi rõ nhanh mà giờ đợi chồng vào gửi xe 30 phút vẫn chưa thấy ra”.

Chị H. cho biết, do chồng không cầm điện thoại nên không dám vào đăng ký cho con trước (lúc đó là đã 9 giờ sáng) vì sợ chồng không biết đâu để tìm. “Tôi nghĩ bệnh viện phải có phương án nào đó, chứ cứ tình trạng như thế này thì người bệnh đã khổ, lại càng khổ thêm”, chị H.nói thêm.

 

Người vợ bế con đang bị sốt đợi chồng gần 1 tiếng chưa gửi xe xong để vào khám bệnh.

Chia sẻ của chị H. anh Ngọc cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều người. Được biết, quanh khu vực Bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện như Lão khoa, Da liễu… cũng đều quá tải, đây cũng là khu vực vỉa hè chật hẹp, nên phương án người dân ra ngoài tìm chỗ gửi xe cũng không khả thi.

Nên hạn chế phương tiện cá nhân khi đến khám bệnh

Trước vấn đề này, Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi thông báo cho rằng đây là việc bất khả kháng và không còn cách nào khác. 

Đồng thời, phía Bệnh viện Bạch Mai cũng khuyên người dân khi đến bệnh viện thăm khám nên hạn chế các phương tiện cá nhân, mong người dân thông cảm và phối hợp.

 

Bệnh viện kêu gọi sự hỗ trợ từ phía chính quyền về vấn đề này.

Phía bệnh viện cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ, tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Liên hệ qua điện thoại, bà Hoàng Thị Bảo Phương – Chủ tịch UBND phường Phương Mai cho biết, bản thân bà đi họp và bà cũng chưa nhìn thấy công văn của bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, bà Phương cũng chia sẻ: “Đúng là BV Bạch Mai nằm trên địa bàn phường thật, nhưng quản lý vỉa hè lại không thuộc phường”.

Liên hệ với bộ phận văn thư phường này thì được biết, hơn 9 giờ sáng ngày 21/9 mới nhận được công văn từ phía bệnh viện Bạch Mai gửi đến và chưa kịp trình lãnh đạo phường. Còn phía phường Đồng Tâm, trong sáng nay vẫn chưa nhận được công văn đề nghị hỗ trợ từ phía Bệnh viện Bạch Mai.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây