Vật thể lạ từ trên trời rơi xuống thủng mái nhà, chàng trai đổi đời chỉ sau một đêm

Thứ tư - 18/11/2020 12:55

Vật thể lạ từ trên trời rơi xuống thủng mái nhà, chàng trai đổi đời chỉ sau một đêm

Đang đóng quan tài thì thấy một vật lạ rơi xuống đến nỗi rung chuyển cả nhà, chàng trai tới kiểm tra phát hiện sự thật đáng kinh ngạc.

Clip: Thiên thạch rơi xuống thủng mái nhà. 

Mới đây, một chàng trai người Indonesia, làm nghề đóng quan tài, đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm sau khi một thiên thạch rơi xuống, đâm xuyên qua mái nhà của anh.

Theo đó, anh Josua Hutagalung, 33 tuổi, đang làm công việc đóng quan tài sát cạnh ngôi nhà của mình ở khu vực Kolang, Bắc Sumatra, Indonesia thì bất ngờ nghe thấy tiếng động rất lớn. Anh Josua chạy lại kiểm tra thì thấy một tảng đá từ trên trời rơi xuống, đập qua hàng hiên ở rìa phòng khách.

Viên đá nặng 2,1 kg đã để lại một lỗ khá lớn trên tấm mái tôn và khi rơi xuống, nó bị vùi sâu tới 15 cm xuống lớp đất bên cạnh tòa nhà của anh Josua. Anh cho biết khi anh chạm vào tảng đá này, nó vẫn còn âm và bị vỡ một phần.

Sau đó, anh Josua sốc nặng khi biết đây là một tảng thiên thạch rơi xuống từ vũ trụ. Nó được ước tính khoảng 4,5 tỷ năm tuổi, được phân loại là Chondrite cacbon CM1/2, loại thiên thạch cực kỳ quý hiếm. 

Các loại thiên thạch được định giá theo gam với những loại đá tinh khiết rẻ nhất có giá từ 0,5 USD đến 5 USD mỗi gam, và những loại có kim loại hiếm ngoài trái đất được bán với giá lên tới 1.000 USD một gam. Tảng thiên thạch nặng 2,1 kg của anh Josua trị giá khoảng 1,85 triệu USD (gần 43 tỷ đồng), tương đương 857 USD mỗi gam. Nếu chỉ làm công việc đóng quan tài như hiện tại, anh Josua có thể phải mất 30 năm mới kiếm được số tiền khổng lồ trên.

Anh Josua kể lại: "Âm thanh lớn đến nỗi ngôi nhà của tôi dường như cũng rung chuyển. Sau khi đi tìm kiếm, tôi phát hiện mái tôi trước nhà đã bị vỡ. Tôi thực sự nghi ngờ tảng đá này là một vật thể từ bầu trời mà người ta vẫn gọi là thiên thạch, vì không thể có chuyện ai đó cố tình ném hoặc làm rơi thứ này từ trên cao xuống".

Những người dân địa phương sống quanh nhà anh Josua cũng nghe thấy những tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà của họ. Hàng chục người đã kéo đến thăm nhà anh Josua để tận mắt chứng kiến vật thể lạ quý hiếm vì tò mò.

Anh Josua cho biết, khi nhận được tiền từ tảng thiên thạch, anh sẽ trích một phần để xây dựng nhà thờ trong cộng đồng sinh sống của mình. "Tôi cũng luôn muốn có thêm một cô con gái và tôi hy vọng rằng đây là dấu hiệu cho thấy tôi sắp có một đứa con nữa", anh Josua, bố của 3 đứa trẻ, nói thêm.

Chuyên gia về thiên thạch người Mỹ Jared Collins, người đảm nhận việc mua tảng thiên thạch của anh Josua, nói: "Điện thoại của tôi rung lên liên tục với những lời đề nghị về tảng thiên thạch và tôi nhanh chóng lên máy bay. Giữa cuộc khủng hoảng dịch bệnh thì nói thẳng ra là đây là cuộc đấu trí giữa việc bán viên đá cho tôi hoặc làm việc với các nhà khoa học và nhà sưu tập Mỹ. Tôi đã mang theo nhiều tiền nhất có thể và đến tìm anh Josua".

Người đàn ông may mắn Josua Hutagalung.

Sau đó, ông Jared đã vận chuyển tảng thiên thạch tới Mỹ. Tại đây, ông Jay Piatek, một bác sĩ và nhà sưu tập thiên thạch đến từ thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ, đã mua lại nó.

Theo ghi nhận của Viện Mặt Trăng và Hành tinh ở Texas, Mỹ, tảng thiên thạch này được phân loại là Chondrite cacbon CM1/2. Ba mảnh vỡ khác của nó được tìm thấy tại các khu vực gần đó khi nó bị rơi vào hồi tháng 8, một trong những mảnh thậm chí rơi trên cánh đồng cách nhà anh Josua chỉ 3 km. Viên thiên thạch này được đặt tên chính thức là Kolang, nặng khoảng 2,5 kg. Nó có màu xám đậm và đen với những đốm nhỏ màu sáng.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (Lapan), Thomas Djamaluddin cho biết việc thiên thạch rơi trong khu dân cư là hiện tượng hiếm gặp: Lượng đá thải từ quá trình hình thành hệ mặt trời trong không gian rất lớn. Hầu hết các thiên thạch rơi ở các vị trí xa các khu định cư, chẳng hạn như đại dương, rừng hoặc sa mạc".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vat-the-la-tu-tren-troi-roi-xuong-thung-mai-nha-chang...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vat-the-la-tu-tren-troi-roi-xuong-thung-mai-nha-chang-trai-doi-doi-chi-sau-mot-dem-d256230.html

Chuyển tới nhà mới thấy chiếc hộp giấu dưới gầm giường, người đàn ông kinh hãi khi mở ra
Sau khi dọn đồ tới căn nhà mới, người đàn ông tìm thấy một chiếc hộp giấu kỹ dưới gầm giường, nghi do chủ nhà cũ để lại. Nào ngờ khi mở ra, người đàn...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây