Từ vũ công thành vợ tỷ phú giàu nhất châu Á, không bao giờ đi lại một đôi giày

Thứ bảy - 06/03/2021 05:09

Từ vũ công thành vợ tỷ phú giàu nhất châu Á, không bao giờ đi lại một đôi giày

Xinh đẹp, tài giỏi, dạy con thông minh, là hậu phương vững chắc cho chồng, bà Nita Ambani xứng đáng là hình mẫu lý tưởng cho bất cứ người phụ nữ nào noi theo.

Clip: Bài nhảy đặc biệt của bà Nita Ambani trong đám cưới con trai thứ 2. Nguồn: Youtube The Economic Times.

Nhắc đến gia tộc giàu nhất châu Á, không thể không nhắc đến bà Nita Ambani, vợ của tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani - Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries. Khối tài sản ròng của ông Mukesh ước tính khoảng 79,2 tỷ USD, xếp thứ 11 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Hồi đầu năm 2021, ông Mukesh từng bị đánh bại bởi tỷ phú Chung thiểm Thiểm người Trung Quốc nhưng tính đến ngày 27/2 vừa qua, tỷ phú người Ấn Độ đã giành lại vị trí người giàu nhất châu Á.

Sự thành công của ông Mukesh có một sự đóng góp và hậu thuẫn vô cùng lớn đến từ phu nhân Nita Ambani. Bà Nita là một người phụ nữ vô cùng đặc biệt khi không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi, vừa mềm mỏng vừa cương quyết, tháo vát trong kinh doanh, khéo léo trong dạy dỗ con cái, đối xử nhân đạo với những người xung quanh, thực sự là một người phụ nữ "giỏi việc nước đảm việc nhà". Cuộc đời của bà Nita có rất nhiều điều mà mọi người phụ nữ đều cảm thấy ngưỡng mộ.

Người phụ nữ tài giỏi làm dâu hào môn

Bà Nita Ambani sinh ngày 1/11/1963 trong một gia đình trung lưu ở Mumbai, Ấn Độ. Bà từng là vũ công Bharatanatyam (vũ điệu lâu đời nhất Ấn Độ). Đây cũng chính là cơ duyên giúp bà gặp được ông Mukesh.

Bà Nita thời trẻ là một cô gái vô cùng xinh đẹp, nhan sắc dễ dàng hút hồn bất cứ người đàn ông nào. Trong một bữa tiệc mà bà Nita làm vũ công khiêu vũ, ông Dhirubhai Ambani, bố của ông Mukesh, khi đó cũng có mặt và ngay khi nhìn thấy bà Nita, ông đã nhắm cô gái này làm con dâu của mình. Chính ông Dhirubhai đã gọi điện cho bà Nita trước, đề nghị bà gặp con trai mình và duyên phận của cặp đôi bắt đầu từ đó.

Bà Nita và ông Mukesh kết hôn năm 1985, khi bà Nita mới 23 tuổi. Mặc dù còn rất trẻ đã làm dâu con nhà tài phiệt nhưng ngay khi đặt chân vào nhà chồng, bà Nita đã chứng tỏ mình là một người phụ nữ thông minh, có học thức và vô cùng độc lập. Sau khi kết hôn, bà Nita đã đưa ra một điều kiện với ông Mukesh, đó là để bà được tiếp tục làm việc. "Tôi nói với Mukesh ngay từ đầu rằng tôi không muốn chỉ là một vật trang trí", bà Nita sau này chia sẻ.

Ngày nay, bà Nita được biết đến với danh xưng vợ của tỷ phú giàu nhất châu Á, nhưng trên thực tế, những điều mà đạt được còn nhiều hơn thế. Bà hiện đang điều hành một trong những trường học hàng đầu của Ấn Độ, một đội cricket, một quỹ từ thiện... Năm 2017, bà Nita được vinh danh tại The Met Winter Party. Năm 2019, bà gia nhập Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan danh tiếng của New York với tư cách là người được ủy thác danh dự...

Trước khi kết hôn với ông Mukesh, bà Nita vừa là vũ công vừa là giáo viên. Ngay cả sau này, niềm đam mê với việc dạy học của bà chưa bao giờ vơi. Tới năm 2003, bà Nita quyết định thành lập một trường học để vinh danh người bố chồng nổi tiếng của mình. Hiện tại, bà Nita là người sáng lập và chủ tịch của Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani, với 2 chi nhánh tại thành phố Mumbai, tự hào là ngôi trường có tỷ lệ giáo viên là học sinh chất lượng tốt bậc nhất cả nước.

Bà Nita cũng là người đồng sở hữu đội bóng cricket (bóng gậy) Mumbai Indians, thi đấu tại Giải Ngoại hạng Ấn Độ. Đây cũng là nhóm có thương hiệu nhượng quyền đầu tiên vượt qua 100 triệu USD giá trị nhượng quyền. Bà Nita thường xuyên xuất hiện tại các trận thi đấu của đội. Người con trai thứ Akash của bà Nita và ông Mukesh cũng cùng mẹ tham gia điều hành đội bóng.

Cricket không phải môn thể thao duy nhất mà bà Nita tham gia quản lý. Năm 2017, bà được bầu làm thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế. Bà cũng là người sáng lập và chủ tịch của Football Sports Development. Ngoài ra, bà Nita còn là thành viên của Olympic Channel - một dịch vụ truyền hình Internet qua mạng được điều hành bởi Ủy ban Olympic Quốc tế. 

Tôi nói với Mukesh ngay từ đầu rằng tôi không muốn chỉ là một vật trang trí.

- Nita Ambani -

Bên cạnh đó, phu nhân tỷ phú giàu nhất châu Á còn là chủ tịch và là người sáng lập tổ chức từ thiện Reliance Foundation, là một trong những chi nhánh của Tập đoàn Reliance Industries. Trong giai đoạn 2018-2019, tổ chức từ thiện này đã chi ra 9,04 tỷ rupee (gần 2,9 nghìn tỷ đồng) để tập trung vào các lĩnh vực chuyển đổi nông thôn, y tế, giáo dục, thể thao, ứng phó với thiên tai, nghệ thuật, văn hóa và di sản và đổi mới đô thị...

Làm dâu nhà hào môn nhưng bà Nita không hề dựa dẫm hay ỷ lại, càng không sống theo kiểu chỉ biết tận hưởng, ngược lại còn cố gắng gây dựng sự nghiệp của riêng mình, đến nay đã đạt được những thành công nhất định.

Người vợ khéo léo, người mẹ xuất sắc

Sau khi kết hôn với ông Mukesh, bà Nita đã hạ sinh 3 người con: con gái cả Isha Ambani, con trai Akash Ambani và con trai út Anant Ambani. Cả 3 người con này hiện đều vô cùng thành công và xuất chúng. 

Cô Isha, 30 tuổi, hiện nằm trong ban giám đốc của Reliance Industries, thành viên hội đồng quản trị tại Reliance Jio Infocomm và Reliance Retail Ventures. Năm 2015, Isha nằm trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á theo tạp chí Forbes. Cuối năm 2018, Isha đã tổ chức đám cưới vô cùng xa hoa và đắt đỏ với Anand Piramal, giám đốc điều hành Tập đoàn Piramal, được mệnh danh là "hôn lễ khủng nhất Ấn Độ".

Con trai thứ 2 Akash Ambani đã kết hôn năm 2019 còn cậu con trai Anant vừa mới đính hôn hồi đầu năm 2020. Cả 2 người con trai này đều đạt được những thành tựu riêng dù tuổi đời còn rất trẻ, được kỳ vọng sẽ thay bố mẹ trở thành những người điều hành Tập đoàn Reliance Industries trong tương lai.

Để nuôi dưỡng được 3 người con tài giỏi như vậy mà bản thân vẫn tự điều hành sự nghiệp riêng và là hậu phương vững chắc cho chồng, bà Nita quả thực là một người phụ nữ đáng gờm. Bà Nita luôn biết cách cân bằng giữa công việc và gia đình và có những bí quyết, nguyên tắc riêng trong cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, bà Nita cho biết dù một ngày có bận rộn thế nào, gia đình vẫn là ưu tiên đầu tiên của bà. Việc nuôi dạy 3 đứa con là một thử thách lớn, tốn nhiều thời gian và công sức và mấu chốt nằm ở việc quản lý thời gian. Bà Nita tự thiết lập một ranh giới giữa công việc và gia đình, không bao giờ để sự nghiệp lấn át.

Mặc dù mỗi thành viên trong gia đình đều điều hành công việc kinh doanh riêng nhưng bà Nita cho biết, bà luôn biết 3 đứa con mình đang ở đâu, làm gì. Bà luôn theo dõi các con mình một cách chặt chẽ, thậm chí còn biết rõ các con ăn tối hay qua đêm ở đâu, tuy nhiên luôn biết cách khiến chúng không cảm thấy khó chịu.

Là một gia tộc có truyền thống kinh doanh, không có gì khó hiểu khi những câu chuyện trong gia đình Ambani đều xoay quanh công việc. Tuy nhiên, bà Nita muốn chồng con dành nhiều thời gian ở bên nhau nhất có thể, vì vậy bà đã đặt ra một quy định, đó là cố gắng không mang công việc về nhà và không nói chuyện kinh doanh trên bàn ăn. Nhờ có điều này, các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ tương tác, nói chuyện và gần gũi nhau hơn.

"Bất kể bạn có là ai đi chăng nữa, hãy khiêm tốn", bà Nita từng khẳng định như vậy. Đó cũng chính là cách mà bà dạy các con. Dù bố mẹ có sở hữu hàng tỷ USD nhưng không có nghĩa là Isha, Akash và Anant lớn lên dễ dàng. Bà Nita muốn các con mình nhận ra rằng, bất chấp sự giàu có và địa vị, họ phải đi kèm với sự chăm chỉ và tạo ra những di sản của mình. Bà muốn các con lớn lên bình thường nhất có thể: Vẫn nhận một số tiền tiêu vặt nhất định, sử dụng phương tiện công cộng, tuân theo giờ giấc đặt ra.

Một trong những định hướng trong cuộc đời của bà Nita là biến tiền bạc thành giá trị. Bà cho rằng tiền bạc không nên là mục tiêu cuối cùng, thay vào đó nên tập trung vào cách sử dụng nó. Đó chính là lý do bà Nita thành lập nên trường học cũng như quỹ từ thiện để giúp đỡ những người xung quanh, mở rộng giá trị của bản thân và xem đó là của cải quan trọng nhất.

Trong những năm qua, sự bình đẳng giới đã được cải thiện rất nhiều nhưng phụ nữ ở một số nơi vẫn chưa được hưởng đầy đủ quyền lợi như nam giới. Bà Nita may mắn lớn lên trong một gia đình coi trọng bình đẳng giới và khi gặp ông Mukesh, bà vẫn là chính mình. Dù gia đình nhà chồng vô cùng giàu có, bà Nita vẫn kiên quyết muốn tự làm việc. Sau này, bà tập trung vào các dự án phát triển quyền phụ nữ với hy vọng đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng và tự do cho tất cả mọi người.

Bất kể bạn có là ai đi chăng nữa, hãy khiêm tốn.

- Nita Ambani -

Không chỉ giỏi giang, bà Nita còn biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Đó cũng là bài học mà bà muốn dạy các con và truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ khác. Sau những ngày làm việc vất vả, phu nhân tỷ phú luôn dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Bà tuân theo một chế độ ăn kiêng khắt khe, thức dậy lúc 8h sáng để tập nhảy điệu Bharatanatyam, đi cầu nguyện rồi mới bắt tay vào công việc. 9h tối, bà trở về nhà và dành toàn bộ tâm huyết cho gia đình. Bà Nita yêu thích bơi lội, tập yoga và khiêu vũ để rèn luyện sức khỏe. Có lẽ đó chính là lý do bà vẫn giữ được thân hình thon thả, khỏe khoắn và nhan sắc vượt thời gian ở tuổi 58.

Là bà chủ của gia tộc giàu nhất châu Á, bà Nita cũng rất biết cách thể hiện vị thế của bản thân. Bà Nita không bao giờ đi một đôi giày đến lần thứ 2. Bộ sưu tập giày hiệu của bà có đến hàng nghìn chiếc đến từ những thương hiệu cao cấp như Padro, Jimmy Choo, Marlin, Louis Vuition...

Bên cạnh đó, bà Nita còn sở hữu một bộ sưu tập túi xách, quần áo và mũ đắt đỏ, sang chảnh. Chưa dừng lại ở đó, bà còn có một bộ sưu tập son môi trị giá 54.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng). Trong nhà, bà Nita giữ một bộ ấm trà trị giá khoảng 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) từ một trong những thương hiệu gốm sứ lâu đời nhất của Nhật Bản, Noritake.

Với những thành công và phẩm chất đạo đức của mình, bà Nita Ambani xứng đáng là một trong những hình mẫu lý tưởng để mọi người phụ nữ noi theo.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tu-vu-cong-thanh-vo-ty-phu-giau-nhat-chau-a-khong-bao...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tu-vu-cong-thanh-vo-ty-phu-giau-nhat-chau-a-khong-bao-gio-di-lai-mot-doi-giay-d267511.html

Vợ ông chủ Facebook: Cô gái nghèo học Harvard thành "nóc nhà" của tỷ phú giàu thứ 5 thế giới
Là vợ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú giàu thứ 5 trên thế giới, bản thân Priscilla Chan cũng là một người vô cùng tài giỏi và xuất chúng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây